HomeBrand Move !!โตชิบา เขย่าตลาดแอร์ส่ง Toshiba Daiseikai 8 สุดยอดแอร์พรีเมี่ยม “เย็น ประหยัด ยับยั้งแบคทีเรีย”

โตชิบา เขย่าตลาดแอร์ส่ง Toshiba Daiseikai 8 สุดยอดแอร์พรีเมี่ยม “เย็น ประหยัด ยับยั้งแบคทีเรีย”

แชร์ :

toshiba01

เป็นที่รู้กันดีว่า เมืองไทยกับแอร์เป็นสิ่งที่ขาดกันไม่ได้ ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวเกือบตลอดทั้งปี แอร์จึงแทบจะกลายเป็นหนึ่งใน “ปัจจัยสี่” ที่ทุกบ้านต้องการ แต่เพียงแค่ให้ความเย็นอย่างเดียวคงไม่พอสำหรับยุคที่การแข่งขันสูงเช่นนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในฐานะผู้คิดค้นระบบ Inverter สำหรับแอร์เป็นรายแรกอย่าง Toshiba ที่มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์มาอย่างต่อเนื่องทั้งกลุ่มบ้านและสำนักงาน ภูมิใจเสนอรุ่น Daiseikai 8 แอร์ติดผนังที่เน้นเรื่องการประหยัดพลังงาน และการใส่ใจเรื่องสุขภาพ มีค่า SEER สูงถึง 24.36 ทำให้ประหยัดพลังงานสูงสุดถึง 50%  มาพร้อมระบบฟอกอากาศ Plasma Ion Charger ชั้นเยี่ยมที่ช่วยกำจัดกลิ่น ดักกรองฝุ่น ยับยั้งแบคทีเรีย

Daiseikai 8 เป็นแอร์ระบบ Premium Inverter ที่ควบคุมระบบความเย็นของแอร์ให้คงที่ จึงช่วยประหยัดไฟได้มากขึ้น หลับสบายตลอดคืนด้วยการทำงานที่เงียบสนิท มีขนาดใบพัดที่ใหญ่ขึ้นถึง 15% จึงเย็นเร็ว ออกแบบให้บานสวิงใหญ่ขึ้นจึงส่งลมกระจายออกไปได้ไกลถึง 17 เมตร กล่าวคือ ถ้าห้องกว้าง 5 เมตร ลมจะตีไปกลับ 3 รอบ ให้ความเย็นสบายมากขึ้น  และที่สำคัญบีทียู (BTU) เต็มจริง  ยกตัวอย่างเช่นถ้าหากจะซื้อแอร์ 12000 BTU จากเดิมที่แอร์ส่วนใหญ่มักมีค่า BTU ที่ฉลากเบอร์ 5 ที่ 11xxx แต่สำหรับโตชิบา รุ่นนี้ มีค่า BTU 12000 อย่างแท้จริง

toshiba02

นอกจากนี้ยังมี Magic Coil เคลือบแผงแอร์ลดการเกาะติดของสิ่งสกปรก พิเศษยิ่งขึ้นด้วยระบบ Self-Cleaning ทำความสะอาดตัวเอง ลดการเกิดกลิ่นอับชื้น  พร้อมระบบ Ionizer ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และความยืดหยุ่นให้กับผิว 

ในส่วนของการออกแบบ ยังดีไซน์เน้นไปที่ความโค้งมนสวยงาม แบบเรียบง่าย สะดวกต่อการติดตั้งและถอดล้าง อะไหล่ทุกชิ้นทำจากวัสดุคุณภาพดีจึงมีความแข็งแรงทนทาน สามารถซ่อมเฉพาะจุดได้ จึงไม่ต้องเปลี่ยนอะไหล่ยกชุด  พร้อมรับประกันคอมเพรสเซอร์นานถึง 7 ปี

ทั้งหมดนี้ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม Air Inverter ของ Toshiba ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งในเรื่องของระบบการทำงาน การประหยัดพลังงาน และการออกแบบ เพื่อการพัฒนาและปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศที่ร้อนขึ้น แต่สามารถประหยัดพลังงานและค่าใช้จ่ายได้พร้อมกันด้วย

เพราะ Toshiba เป็นแบรนด์แรกของโลก ที่คิดค้นและผลิตระบบ Inverter ในเครื่องปรับอากาศ  จึงเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีนี้ ซึ่งมองเห็นเทรนด์โลกเกี่ยวกับเรื่องพลังงานมาตลอด ประกอบกับมีการเติบโตในทุกทวีปทั่วโลก ทั้งอเมริกา ยุโรป และเอเชีย จึงเห็นเทรนด์จากหลายประเทศทั่วโลกโดยเฉพาะประเทศที่พัฒนาแล้วว่ามีสัดส่วนการใช้แอร์ Inverter มากกว่า 95% ขณะที่สัดส่วนการใช้แอร์ Inverter ในไทยมีเพียง 17% เท่านั้น (ข้อมูลปี 2015) ดังนั้นตลาด Inverter ในไทยจึงยังสามารถเติบโตได้อีกมาก และยิ่งกระแสเกี่ยวกับระบบ Inverter ที่มากขึ้น ทั้งจากตู้เย็น  เครื่องซักผ้า ทำให้ความนิยมในการใช้แอร์ Inverter มีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่สิ่งสำคัญที่พิสูจน์ได้ชัดเจนคือจำนวนค่าไฟต่อปีที่ลดลง  บวกกับราคาเฉลี่ยของเครื่องปรับอากาศ Inverter ที่ปรับลดลงมาในช่วง 2-3 ปีหลัง เป็นปัจจัยเสริมให้คนหันมาสนใจแอร์ Inverter มากขึ้น

ทั้งนี้ Toshiba ทำตลาดแอร์มายาวนาน จนถึงปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์แอร์เกือบ 30 รุ่น ทั้งในกลุ่มบ้านและสำนักงาน โดยแบ่งเป็น 2 ประเภทหลัก คือ

-กลุ่มแอร์ Non Inverter  ซึ่งทำตลาดมาเป็นเวลานาน  เป็นแอร์บ้านแบบติดผนัง มีหลากหลายขนาดให้เลือก

-กลุ่มแอร์ Inverter ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมและมีการเติบโตสูง มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้ทั้งในบ้าน และสำนักงาน ทั้งแอร์ติดผนัง แอร์ฝังฝ้า  แอร์ใต้ฝ้า  และแอร์ท่อลมซ่อนฝ้า

สำหรับการทำตลาดนั้น ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ Toshiba รุกหนักมากขึ้น ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัดขึ้นทุกวัน ส่งผลให้กระแสความต้องการแอร์ดีขึ้น ปีที่แล้ว Toshiba เติบโตกว่า 150% โดยเน้นการทำตลาดเชิงรุก เจาะตลาดกรุงเทพ และหัวเมืองหลักกว่า 30 จังหวัด  มีรายการส่งเสริมการขายทั้งสำหรับตัวแทนจำหน่ายและสำหรับลูกค้า  เน้นการฝึกอบรมให้ร้านค้า ทั้งพนักงานขายและช่าง เพื่อสร้างการรับรู้และความเชื่อมั่นเกี่ยวกับคุณสมบัติอันโดดเด่นของแอร์ Toshiba

รวมทั้งโปรโมทสินค้าโดยเน้นไปที่สื่อออนไลน์  บล็อกเกอร์รีวิว  ยูสเซอร์รีวิว  รวมไปถึงสื่อท้องถิ่น และสื่อ ณ จุดขาย  มีการตกแต่งร้านค้า รวมถึงโปรโมทผ่านวิทยุท้องถิ่น รถแห่  และบิลบอร์ด  เพื่อให้ลูกค้าคุ้นเคยกับแอร์โตชิบามากขึ้น

 


แชร์ :

You may also like