HomeDigitalคนโสดไม่ต้องไร้คู่แล้ว Alibaba สร้างแคมเปญควงแฟนแบบ VR ในวาเลนไทน์ออนไลน์

คนโสดไม่ต้องไร้คู่แล้ว Alibaba สร้างแคมเปญควงแฟนแบบ VR ในวาเลนไทน์ออนไลน์

แชร์ :

taoba-vr-girlfriend-750x512

คนโสดทั้งหลาย ไม่ว่าคุณจะฉลองเทศกาลหวานชื่นรื่นรมย์ต่างๆ ที่ผ่านมายังไงก็ตาม แคมเปญนี้จะเปลี่ยนความเชื่อที่ว่าคนโสดต้องอยู่คนเดียวในวันวาเลนไทน์ด้วยทางเลือกใหม่จากจีน แฟนในรูปแบบ VR แคมเปญจาก Alibaba  ฉลองวันวาเลนไทน์ออนไลน์ของชาวเน็ตในจีนเมื่อวันที่ 20 พฤษภาที่ผ่านมา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

User ของ Taobao ที่มีชุดอุปกรณ์ VR สามารถเข้าร่วมประสบการณ์ครั้งนี้ได้โดยการแสกน QR Code จากในแอป เพื่อไปยังหน้าเว็บเพจ ที่นั่นคุณจะสามารถเลือกแฟนในแบบที่คุณต้องการ พร้อมทั้งมีดารานักแสดงบางคนให้เลือกด้วย จากนั้นจะเป็นกิจกรรมที่คุณและแฟนที่คุณเลือกจะทำร่วมกันเหมือนคู่รักจริงๆ เช่น ปลุกให้ตื่นนอน เล่าเรื่องตลก และทำอาหารให้ทาน ทั้งหมดจะเกิดขึ้นในแบบ VR 180 องศา

แน่นอนว่ากิจกรรมนี้เป็นแค่กิมมิก วัตถุประสงค์ที่แท้จริงคือต้องการโปรโมท VR video player ลูกเล่นใหม่ของ Alibaba ที่อยู่ในแอปของ Taobao ที่ให้ User สามารถเลือกซื้อสินค้าและติดตามร้านค้าได้ผ่านเทคโนโลยี VR นั่นเอง

ซึ่งแคมเปญนี้มาถูกเวลาเพราะวันที่ 20 และ 21 พฤษภาที่ผ่านมาเป็นวันที่ชาวเน็ตจีนถือว่าเป็นวันวาเลนไทน์ออนไลน์ สาเหตุเพราะเมื่อเขียนวันที่เป็นตัวเลขจะออกมาเป็น 520 (五二零 อู่เอ้อหลิง) ซึ่งออกเสียงคล้ายคำว่า “ฉันรักเธอ” (我爱你 หว่ออ้ายหนี่) ในภาษาจีน ซึ่งเป็นอีกวันหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากในกลุ่มวัยรุ่นชาวจีน และ Alibaba เองก็มักเกาะกระแสออนไลน์และวันพิเศษแบบนี้ในการทำการตลาดได้ดีเสมอ นี่จึงเป็นอีกแคมเปญนี่น่าสนใจและไม่แปลกใจที่พวกเขาทำได้ดีทีเดียว

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like