HomeFeaturedSCB ท็อปฟอร์มครองแชมป์ สุดยอดธนาคารแห่ง Social Media 3 ปีซ้อน ในงาน Thailand Zocial Award 2016

SCB ท็อปฟอร์มครองแชมป์ สุดยอดธนาคารแห่ง Social Media 3 ปีซ้อน ในงาน Thailand Zocial Award 2016

แชร์ :

scb zocial awards 2016 6

สำหรับงาน Thailand Zocial Award 2016 อีกหนึ่งงานสำคัญของวงการโซเซียลมีเดียของประเทศไทย ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปีโดย Thoth Zocial  ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติ ที่มอบให้กับแบรนด์ที่ใช้โซเชียลมีเดียได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในภาคธุรกิจต่างๆ

โดยหนึ่งในรางวัลไฮไลท์ คือ รางวัล Top Zocial Award โดยปีนี้ ไทยพาณิชย์ หรือ SCB ยังเหนียวแน่น สามารถครองตำแหน่งสุดยอดแบรนด์ในกลุ่มการเงินการธนาคารที่มี Engagement สูงสุดในโซเชียลมีเดีย (Top Brand on Social Media) ติดต่อกันเป็นปีที่ 3

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

scb zocial awards 2016 5

รางวัล Top Brand Engaged on Social Media นี้ ถือเป็นรางวัลที่คนทำโซเชียลมีเดียหลายๆแบรนด์หมายปอง เพราะแสดงถึงการสร้างสรรค์งานโซเชียลมีเดียที่มีคุณภาพ และการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ครอบคลุมทั้งเรื่องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย จำนวนผู้ติดตาม จำนวนการเติบโต รวมไปถึงคุณภาพเนื้อหาที่ถูกแชร์ออกไปจากช่องทางต่างๆ

scb zocial awards 2016 4

ปัจจุบัน SCB Thailand  โซเชียลมีเดียของ SCB มีจำนวนผู้ติดตามเป็นอันดับ 1 ในทุกแพลตฟอร์มโดยเฉพาะ Facebook ทีมีกว่า 3 ล้านFans  ส่วน Twitter มีกว่า 3 แสน Followers  นอกจากนี้ยังมีคาแรกเตอร์สุดน่ารักอย่างน้องอีซี่ 3D ดุ๊กดิ๊กได้ชุดใหม่  มาขอบคุณลูกค้าและเอาใจบรรดาแฟนคลับเจ้าลิงน้อยสีม่วง ซึ่งช่วยเพิ่มจำนวนผู้ติดตาม ใน LINE ทะลุ 24 ล้านรายไปเรียบร้อยแล้ว

scb zocial awards 2016 3

scb zocial awards 2016 2

นอกจากนี้การทำ Content ใน SCB Thailand  นำเอาเรื่องการเงินที่เข้าใจยากและน่าเบื่อมาสรุปหรือย่อยให้เข้าใจง่ายขึ้น ใส่ความสนุก และมีประโยชน์ พร้อมกับนำเสนอในรูปแบบต่างๆเช่น การ์ตูน, อินโฟกราฟิก, คลิปวิดีโอ จึงทำให้ช่องทางโซเซียลมีเดียของ SCB จึงมีผู้ติดตามอย่างสมำเสมอ ส่งผลให้มียอด Engagement สูงอย่างต่อเนื่อง

scb zocial awards 2016 1

SCB ไม่ได้หยุดแค่รางวัลระดับประเทศเท่านั้น แต่ยังได้เป็นตัวแทน พาชื่อ Thailand ไปเฉิดฉายบนเวทีระดับอินเตอร์ ด้วยการคว้ารางวัล Best Use of Social Media in Asia จาก Timetric ประเทศสิงคโปร์ และรางวัลBest Social Media in Asia จาก Global Finance ประเทศสหรัฐอเมริกามาแล้วด้วย รางวัลทั้งหมดจึงเป็นเครื่องการันตีคุณภาพของทีมโซเซียลมีเดียของธนาคารไทยพาณิชย์ได้อย่างแท้จริง

[Advertorial]


แชร์ :