HomeBrand Move !!ทนไม่ไหวแล้ว แมคโดนัลด์ ท้าชนไก่ไซส์ยักษ์..เปิดตัวไก่จัมโบ้ชิ้นใหญ่ที่สุดในตลาด

ทนไม่ไหวแล้ว แมคโดนัลด์ ท้าชนไก่ไซส์ยักษ์..เปิดตัวไก่จัมโบ้ชิ้นใหญ่ที่สุดในตลาด

แชร์ :

mcdonald jumbo chicken แมคโดนัลด์

ท่ามกลางกระแสของตลาดไก่ทอดที่เติบโตขึ้น ทั้งปริมาณการบริโภคและผู้เล่นรายใหม่ๆ  พร้อมทั้งมีอินไซต์จากผู้บริโภคว่าต้องการไก่ทอดที่มีไซส์ใหญ่มากขึ้น  ล่าสุด เพชรรัตน์ อุทัยสาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาด  บริษัท แมคไทย จำกัด หรือ แมคโดนัลด์ ประเทศไทย เปิดตัวแมคไก่ทอดจัมโบ้ (Jumbo) ผลิตภัณฑ์ไก่ทอดใหม่ที่ขนาดใหญ่กว่าเดิม 45%

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทั้งนี้เตรียมตัวพัฒนาโปรดักซ์กว่า 1 ปี ปรับกระบวนการทำงานผลิตไก่ทอดใหม่หมด ทั้งการตัดเนื้อไก่ การจัดเก็บ เป็นต้น เพื่อให้ได้ไก่ทอดที่ขนาดใหญ่ขึ้น ตามความต้องการของผู้บริโภค และกลยุทธ์ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง Customer Centric  นอกจากนี้ยังปรับราคาลงจากชิ้นละ 40 บาทเป็น 37 บาท  พิเศษสำหรับผู้ใช้ Rabbit Card สามารถซื้อได้ในราคาเพียง 19 บาท

สำหรับตลาดร้านอาหารบริการด่วน (QSR: Quick Service Restaurant) ในประเทศไทย มีมูลค่ารวมมากกว่า 3.4  หมื่นล้านบาทต่อปี เติบโตเฉลี่ยนไม่ต่ำกว่า 10%  ขณะที่ตลาดไก่ทอดในประเทศไทยมีมูลค่า 1.4-1.7  หมื่นล้านบาท

mcdonalds exec เพชรรัตน์

เพชรรัตน์ อุทัยสาง

สำหรับการสื่อสารผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ ใช้งบประมาณ 50 ล้านบาท สื่อสารครบ 360 องศา พร้อมกับเน้นสื่อดิจิตอลเต็มรูปแบบ จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่อยู่กับออนไลน์มากขึ้น เช่น  ประชากรผู้ใช้อินเตอร์เน็ต 38 ล้านผู้ใช้   จำนวนมือถือ 82.78 ล้านเครื่อง  และใช้เวลาบนอินเตอร์เน็ตผ่านคอมพิวเตอร์/แท๊ปเล็ตเกือบ 5 ชั่วโมงต่อวัน  ตัวอย่างแคมเปญออนไลน์ การทำ Facebook Live จากเซเลปและบล๊อกเกอร์ ในการโชว์ความใหญ่ของไก่ทอด เป็นต้น


แชร์ :

You may also like