HomeOutdoor AmbientSawasdee Thailand ของเล่นชิ้นใหม่ในสนามบินไทย เอาใจนักเดินทาง เปิดใช้ฟรีสงกรานต์นี้ เริ่มที่ดอนเมือง

Sawasdee Thailand ของเล่นชิ้นใหม่ในสนามบินไทย เอาใจนักเดินทาง เปิดใช้ฟรีสงกรานต์นี้ เริ่มที่ดอนเมือง

แชร์ :

Sawasdee1

จากอินไซต์ที่ว่า เมืองไทยเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก เพราะเมืองไทยเป็นดินดินแห่งรอยยิ้ม จนได้รับการขนานนามว่า “Thailand Land Of Smile” หรือ สยามเมืองยิ้ม และ สนามบินทุกแห่งในโลกคือ “ประตูบานแรกที่เปิดต้อนรับ” การเข้าสู่ประเทศนั้นๆ การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย จึงมุ่งมั่นจะสรรสร้างความประทับใจให้ประเทศไทย ตั้งแต่เดินผ่านประตูแรกสู่ THAILAND

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำคัญกว่านั้น คนเกือบทั้งโลกหรือแม้คนไทยเองบางส่วนไม่รู้ด้วยซ้ำว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่มี “วันปีใหม่” ปีละ 2 ครั้ง คือวัน “ปีใหม่” (1 มกราคม) กับ ปีใหม่ไทย หรือ “วันสงกรานต์” ซึ่งตรงกับวันที่ 13 เมษายน ของทุกปี เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ จึงมีข่าวดี สำหรับนักเดินทางทั้งชาวไทย และต่างชาติ ที่มีแผนท่องเที่ยวเดินทางในช่วงเทศกาลวันหยุดสงกรานต์ นั่นก็คือ ท่าอากาศยานดอนเมืองจะเพิ่มสีสันให้กับการเดินทางด้วย ของเล่นชิ้นใหม่ที่พร้อมติดตั้งต้อนรับนักท่องเที่ยว นำร่องที่สนามบินดอนเมืองเป็นแห่งแรกในเอเชีย

ของเล่นใหม่ชิ้นนี้ มีชื่อว่า “Sawasdee Thailand” เป็นเหมือนหน้าต่างวิเศษ เปิดต้อนรับนักเดินทาง ด้วยคำทักทายแบบไทยๆ ที่เข้าใจในระดับสากล สร้างสีสันในการเดินทาง และเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้แก่นักท่องเทียวด้วยความสามารถหลากหลายรูปแบบ ผ่านการใช้งานแบบ Interactive ซึ่งมี Highlightเด่น ๆ ดังนี้

1.  Sawasdee Wall: ความกว้างโดยรวม 5 เมตรประกอบด้วยจอภาพอัจฉริยะแบบ Touch Screen  LED FULL HD ขนาด 40 นิ้วแนวตั้งพร้อม Digital Cameraสำหรับถ่ายภาพเพื่อเปรียบเสมือนเป็นการ selfie check in เมื่อมาถึงประเทศไทย หรือ จังหวัดนั้นๆในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

นอกจากนั้น บน Sawasdee Wall ยังมีจอ  LED FULL HD ขนาด 75 นิ้ว แนวนอน เพื่อแสดงภาพ และข้อมูลต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์สำหรับนักเดินทาง สลับสับเปลี่ยนเนื้อหาต่าง ๆ ไปตลอดทั้งวัน โดยจะมีเทคโนโลยีล้ำๆ ในการสร้างความน่าสนใจแบบ Interactive ให้ปรากฎรูป หรือข้อความทักทาย เมื่อผู้เดินผ่าน และสื่อสารโต้ตอบ ด้วยวิธีต่างๆ สร้างความสนุก และความน่าแปลกใจให้กับผู้เดินทาง ตาม Concept สื่ออัจฉริยะ ที่จะมีการพัฒนารูปแบบและวิธีการสื่อสาร ที่แปลกใหม่ ได้อีกมากมาย

2. Sawasdee Window: ความกว้างโดยรวม 2.5 เมตร ประกอบด้วยจอภาพอัจริยะขนาด 40 นิ้วแนวตั้ง และ 75 นิ้วแนวนอน ลักษณะคล้ายกับ Sawasdee Wall แต่มีขนาดโดยรวมเล็กกว่าเพื่อจัดตั้งในพื้นที่บริเวณที่เข้าถึงผู้โดยสารในจุดต่างๆ ได้ง่าย อาทิบริเวณที่พักคอย ผู้โดยสารขาออก บริเวณโถงต้อนรับผู้โดยสารขาเข้าเป็นต้น  ที่น่าสนใจและเป็นน่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้โดยสาร คือการทำหน้าที่สื่อสารกับผู้โดยสาร ขาเข้า ขาออก ด้วยข้อมูลที่เป็นประโยชน์​และบริการที่หลากหลายได้แตกต่างกัน จุดเด่นของ Sawasdee Window นี้ คือ ในจอขนาด 40 นิ้วแนวตั้งที่อยู่ทางด้านซ้ายนั้นจะบรรจุ Application ต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกเล่น ตามความชอบ โดยจะมี Application ใหม่ๆ มาสร้างสีสันเพิ่มเติมตลอดทั้งปี

3Sawasdee Tree : ลักษณะเป็นเหมือนต้นไม้ ที่นำเอาจอ LED FULL HD ขนาด 40 นิ้ว วางเรียงต่อกัน จำนวน 14 จอ เป็นวงกลม 360 องศา ความกว้างโดยรวม 3 เมตร สูง 3.30 เมตร ตั้งเป็น Landmark เป็นจุดถ่ายรูปได้ อยู่ในจุดที่ผู้โดยสารจะสามารถสังเกตเห็นได้ง่าย

ข่าวสาร ข้อมูล ต่างๆ จะนำเสนอผ่านจอนี้ สลับสับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา ซึ่ง จะสร้างความน่าสนใจและความแปลกใหม่ให้กับสนามบิน เหมือนเป็นสถาปัตยกรรมไฮเทค จุดใหม่อยู่ในสนามบิน เพิ่มความหรูหรา และความทันสมัย ทำให้สนามบินของไทย ไฮเทคไม่แพ้ชาติใดในโลก

Sawasdee3

สำหรับของเล่นใหม่สื่ออัจฉริยะ ที่มีชื่อว่า “Sawasdee Thailand” นี้ ได้รับการคิดค้น และพัฒนาโดย บริษัท Solution Valley จำกัด ผู้ผลิตสื่ออัจฉริยะ และ Application ไฮเทคต่าง ๆ มากมาย

โดยได้รับความร่วมมือจาก การท่าอากาศยานประเทศไทย ด้วยแนวคิดที่จะพัฒนาบรรยากาศ และภาพลักษณ์ของสนามบินของไทย ให้มีความทันสมัย ไม่แพ้ชาติใดๆ ในโลก ต้อนรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) โดยได้เริ่มนำร่อง จัดตั้ง Application “Sticker Maker” ให้นักเดินทาง สามารถไปร่วมสนุกเพิ่มสีสันวันหยุดระหว่างเดินทางท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์นี้ ด้วยการให้สร้างสรรค์ Sticker ในแบบของตัวเอง พร้อมข้อความทักทายก่อนเดินทาง เพื่อนำเอาไปใช้ใน Social Media เช่น Instagram , Facebook , Line ได้ง่าย ๆ

แค่เข้ามาถ่ายภาพ เลือกลาย เลือกข้อความ ตามชอบใจ แล้วกดส่งรูปเข้าอีเมล์ของตัวเอง เพื่อรับรูปไปแชร์ต่อได้ง่าย ๆ ทันที ถือเป็นการเช็คอิน ก่อนเดินทาง ด้วยวิธีใหม่ๆ ที่จะโดนใจนักท่องเที่ยว

   

กิจกรรมนี้จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 11 เมษายน 2559 ณ สนามบินดอนเมือง สนามบินภูเก็ต และสนามบินเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวสามารถร่วมเล่นกิจกรรมได้ ในบริเวณจุดจิดตั้งทั้ง 6 จุด ใน 3 สนามบิน ได้แล้ววันนี้

โดย สนามบินดอนเมือง 3 จุด คือ

– Sawasdee Window บริเวณโถงคอยผู้โดยสารขาเข้า เทอร์มินอล 1

– Sawasdee Window บริเวณทางเดินผู้โดยสารขาออก เทอร์มินอล 1 และ

– Sawasdee Window บริเวณทางเดินผู้โดยสารขาออกเทอร์มินอล 2

ในส่วน สนามบินภูเก็ต จะมี 2 จุด คือ

– Sawasdee Wall บริเวณสายพานรับกระเป๋าของผู้โดยสารขาเข้าทั้งภายในและระหว่างประเทศ

และ สนามบินเชียงใหม่ อีก 1 จุด คือ

– Sawasdee Wall บริเวณใต้บันเลื่อนโถงใกล้คอยผู้โดยสารขาเข้า ติดกับร้านกาแฟสตาร์บัค

Sawasdee2

นอกจากนี้ ทาง Solution Valley ยังจะมีแผนที่จะติดตั้งจุด “Sawasdee Thailand” เพิ่มเติมที่สนามบินนานาชาติ ภายใต้การดูแลของการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทยอีก 2 สนามบิน คือ สนามบินนานาชาติแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงรายและสนามบินนานาชาติหาดใหญ่ จ.สงขลา รวม 5 สนามบินทั่วประเทศไทย ซึ่งคาดว่าจะพร้อมใช้ครบภายใน เดือน พฤษภาคม 2559

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจดี ๆ ที่ทำให้ คนไทยได้ภาคภูมิใจ ในความไฮเทค ของสนามบิน ซึ่งถือเป็นหน้าตาของประเทศไทยในการทักทายต้อนรับ นักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก และเป็นอีกหนึ่งความเพลิดเพลิน ที่จะทำให้นักเดินทาง มีกิจกรรมสนุกๆ ทำระหว่างการเดินทาง เป็นประสบการณ์ และความประทับใจใหม่ ๆ ในเมืองไทยที่จะกลายเป็นสิ่งทีถูกบอกต่อไปทั่วโลก

การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย โดย Solution Valley เชื่อมั่นว่าท่านนักเดินทางที่เป็นทั้งคนไทยและต่างประเทศจะได้รับ”ความแปลกใหม่”ที่ไม่น่าเชื่อ”ท่าอากาศยาน” ในประเทศไทย จะก้าวหน้าไปได้ไกลขนาดนี้

จึงอยากให้มาสัมผัสด้วยตัวท่านเอง รับความสุขที่อย่างสนุกสนานฉ่ำเย็นใน ”วันปีใหม่ไทย” เป็น ”ของเล่นชิ้นใหม่” ที่เป็น”ของขวัญสำหรับวันปีใหม่ไทย” สำหรับทุกคน

ทั้งนี้ หากเจ้าของธุรกิจ องค์กร หน่วยงานใด มีข้อมูล ข่าวสาร บริการ ที่น่าสนใจ และอยากสื่อสารไปถึงกลุ่มผู้โดยสาร นักเดินทาง ที่จะเข้ามามีส่วนร่วมกับสื่ออัจฉริยะ Sawasdee Thailand ที่ท่าอากาศยานแต่ละแห่ง ไม่ว่าจะเป็น ดอนเมือง , เชียงใหม่ , เชียงราย , หาดใหญ่ ,ภูเก็ตสามารถสอบถาม ข้อมูลและรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้จากทางผู้ผลิตสื่ออัจฉริยะ Sawasdee Thailand ได้โดยตรง sales@solutionvalley.co.th


แชร์ :

You may also like