HomeCreativityนับถอยหลัง! เตรียมเปิดตัว “สยามดิสคัฟเวอรี่โฉมใหม่” ที่สุดของแลนด์มาร์กมิติใหม่ที่เหนือกว่าศูนย์การค้า

นับถอยหลัง! เตรียมเปิดตัว “สยามดิสคัฟเวอรี่โฉมใหม่” ที่สุดของแลนด์มาร์กมิติใหม่ที่เหนือกว่าศูนย์การค้า

แชร์ :

siam discover new 2016 1

ในช่วงไตรมาส2 ปี 2559 นี้ สยามพิวรรธน์เตรียมเปิดตัวสยามดิสคัฟเวอรี่โฉมใหม่ที่จะกลับมาสร้างปรากฏการณ์ความยิ่งใหญ่ ภายใต้ชื่อ The Exploratorium ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางไลฟ์สไตล์หลากรูปแบบที่รวบรวมไว้ที่นี่ ที่เดียว!

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังจากห้างสยามดิสคัฟเวอรี่ ปิดปรับปรุงตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมเมื่อปีที่ผ่านมา สยามพิวรรธน์ทุ่มงบลงทุนถึง 4,000 ล้านบาท เพื่อรีโนเวทสยามดิสคัฟเวอรี่ครั้งใหญ่ในรอบ 18 ปี โดยเชิญคุณ Oki Sato จาก Nendo นักออกแบบชั้นนำของโลก มาเป็นที่ปรึกษาในการปรับโฉมสยามดิสคัฟเวอรี่ตามคอนเซ็ปต์ใหม่สุดอลังการที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้  

siam discover new 2016 2

สยามดิสคัฟเวอรี่โฉมใหม่ ภายใต้ชื่อ The Exploratorium”  คือที่สุดของจุดหมายปลายทางในรูปแบบ ไฮบริดรีเทล แห่งแรกในประเทศไทย ที่นำเสนอแนวคิดใหม่ให้ลูกค้าได้สนุกกับความคิดสร้างสรรค์ ไอเดียล้ำๆ ผสมผสานทั้งสินค้า บริการและกิจกรรมต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ที่ต้องการค้นหาตัวเอง การกลับมาของสยามดิสคัฟเวอรี่โฉมใหม่ในครั้งนี้จึงเป็นการฉีกกฎการค้าปลีกในรูปแบบเดิม เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมค้าปลีกและผู้นำความคิดสร้างสรรค์ที่ล้ำสมัย

siam discover new 2016 3

นอกจากนี้สยามพิวรรธน์จะสร้างสยามดิสคัฟเวอรี่โฉมใหม่ให้เป็น ไลฟ์สไตล์สเปเชี่ยลตี้สโตร์ แห่งแรกที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งครีเอทมิติของการนำเสนอให้ “เข้าถึงใจ” ลูกค้าให้ได้มากที่สุด เจาะกลุ่มเป้าหมายคนทุกเพศทุกวัยที่มีไลฟ์สไตล์แบบคนรุ่นใหม่ เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนเจเนอเรชั่นใหม่ ที่ชื่นชอบความนวัตกรรมล้ำยุค ต้องการคอมมูนิตี้ของตัวเอง และชอบอะไรที่ไม่เหมือนใคร  ด้วยการสื่อสารกับลูกค้าเหมือนเพื่อนรู้ใจ ที่ต้องการมอบประสบการณ์ดีๆ ให้กับเพื่อนอย่างจริงใจ

ทั้งนี้พื้นที่ในสยามดิสคัฟเวอรี่โฉมใหม่จะถูกเนรมิตให้เป็น Lifestyle Lab เหมือน “สนามทดลอง” ขนาดใหญ่ ที่จะชวนทุกคนมาเล่นสนุกด้วยกัน โดยจะเปลี่ยนการจัดวางสินค้าตามประเภทและแบรนด์ เป็นการรวมหลายกลุ่มสินค้าไว้ตามเรื่องราวและความสนใจของแต่ละคน ซึ่งรวบรวมสินค้าไว้กว่า 5,000 แบรนด์ บนพื้นที่กว่า 40,000 ตารางเมตร และยังเป็นศูนย์กลางในการพบปะพูดคุย แบ่งปันประสบการณ์ของกลุ่มคนที่มีความสนใจเดียวกัน

ก่อนจะเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 2 ของปี เราได้รวบรวมภาพบรรยากาศในงานแถลงข่าว สยามพิวรรธน์เปิดตัว “สยามดิสคัฟเวอรี่” โฉมใหม่ เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งภายในงานมีการจำลองบรรยากาศแบบ Lifestyle Lab ที่เหมือนยกห้อง Lab ขนาดย่อมมาให้ทุกคนได้ทดลองด้วยตัวเอง และมีการจัดพื้นที่กิจกรรมเป็นโซนต่างๆ ให้ทุกคนในงานได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์สนุกๆ ด้วย

siam discovery new 2016

ไม่ว่าจะเป็นโซน Lab Coat ที่ให้ผู้ร่วมงานทุกคนสวมเสื้อกาวน์เข้าร่วมงาน เหมือนเป็นนักวิทยาศาสตร์ เพื่อเตรียมพร้อมในการเปิดประตูสู่การค้นพบที่ยิ่งใหญ่ภายในงาน

Mixology โซนอาหารและเครื่องดื่มที่ให้ทุกคนได้ลองสัมผัสประสบการณ์ความแปลกใหม่กับอาหารแต่ละจานที่ถูกจัดวางอยู่ในอุปกรณ์ทดลองต่างๆ และสามารถร่วมครีเอทรสชาติชาของตัวเอง โดยการเลือกประเภทของชา ส่วนประกอบ และกลิ่นต่างๆ นำมามิกซ์เป็นชารสชาติใหม่ไม่ซ้ำใคร

และในห้องแถลงข่าว ที่จำลองบรรยากาศให้เหมือนห้องทดลอง พร้อมโต๊ะที่จัดวางด้วยอุปกรณ์ทดลอง และ Chart Lab กระดาษโน้ตสำหรับบันทึกข้อความ ซึ่งมีความพิเศษคือ เมื่อนำกระดาษโน้ตที่เตรียมไว้ไปส่องกับไฟ Black Light ก็จะเห็นข้อความที่ถูกซ่อนไว้นั่นเอง

“การบุกเบิกคอนเซ็ปต์ค้าปลีกรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนครั้งนี้ นับเป็นการปฎิวัติวงการค้าปลีกครั้งยิ่งใหญ่ เป็นต้นแบบที่จะสร้างความสนุกและประสบการณ์ที่น่าประทับใจ และดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชม เป็นการช่วยส่งเสริมความแข็งแกร่งและตอกย้ำเสน่ห์ของกรุงเทพฯ ในฐานะศูนย์กลางการค้าปลีกของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) และช่วยให้กรุงเทพฯ เป็นจุดหมายปลายทางของการช้อปปิ้งยอดนิยมของชาวโลก” ชฏาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าว

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like