HomeBrand Move !!“ฮอนด้า” โคตรมั่นใจพลัง “ซีวิค” รถรุ่นนี้ไม่ต้องการ Tagline โฆษณา เพราะแค่ชื่อก็กำหนดทุกคำนิยามแล้ว

“ฮอนด้า” โคตรมั่นใจพลัง “ซีวิค” รถรุ่นนี้ไม่ต้องการ Tagline โฆษณา เพราะแค่ชื่อก็กำหนดทุกคำนิยามแล้ว

แชร์ :

All-new-Civic_Head

“อาจจะเป็นครั้งแรกในการทำการตลาดรถในประเทศไทยเลยด้วยซ้ำ” นี่คือคำตอบของ สมภพ ปฏิภานธาดา ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาด บริษัท ฮอนด้า เมื่อ BrandBuffet ถามว่า เป็นครั้งแรกของฮอนด้า หรือเปล่าที่ไม่ใช่ Tagline ใดๆ ในการโฆษณารถ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เหตุผลที่ทำให้ฮอนด้ามั่นใจเป็นอย่างมากก็เพราะ ถ้าหากมองย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 2527 ซึ่งซีวิคเจนเนอเรชั่นที่ 3 จำหน่ายในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจนมียอดขายสะสมเกือบ 460,000 คัน บวกรางวัลต่างๆ ที่ได้รับจากสถาบันด้านยนตรกรรมถึง 14 รางวัล และเสียงตอบรับในโลกออนไลน์ เมื่อมีข่าวว่า ฮอนด้า กำลังจะเปิดตัวซีวิค ใหม่ในประเทศไทย จึงเป็นที่มาของการสื่อสารการตลาด ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เจนเนอเรชั่นที่ 10  ด้วย Key Message ที่ว่า มีเพียง “ซีวิค” เท่านั้น ที่จะสามารถก้าวล้ำเหนือ “ซีวิค” ได้ (THE ONLY ONE WHO CAN GO BEYOND CIVIC IS CIVIC)

Mood& Tone ของการสื่อสารจะเน้นไปที่ตัวรถ โดยไม่ต้องอธิบายมากมาย แล้วให้ผู้บริโภคชมรูปโฉมที่มีความเป็นพรีเมี่ยมมากขึ้น ทีมออกแบบตั้งใจลดความสูงด้านบนลง 20 มิลลิเมตร แล้วเพิ่มความกว้างอีก 50 มิลลิเมตร เพื่อให้ใกล้เคียงกับรถ C Segment ของยุโรปมากที่สุด ส่วนการสื่อสารที่ดีลเลอร์ก็มีการจัดกิจกรรม ต่อเนื่องไปจนถึงงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ที่กำลังจะมาถึง เชื่อว่าบูธของฮอนด้าจะคึกคัก เพราะมีรถรุ่นใหม่ถึง 3  รุ่น ประกอบด้วย BR-V, Accord และ Civic ด้านสื่อออนไลน์มีการลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์  500 คนแรกที่จะได้สัมผัสรถ ซีวิค ใหม่เป็นกลุ่มแรกต่อจากสื่อมวลชน ซึ่งมีผู้สนใจลงทะเบียนมาถึง 3,500 คนในวันแรก และตลอดแคมเปญก็มีคนลงทะเบียนถึง 5,000 คน ทั้งๆ ที่วันรุ่งขึ้นก็สามารถเข้าไปทดลองขับที่โชว์รูมได้แล้ว เมื่อเทียบกับรถรุ่นอื่นที่ฮอนด้าเคยทำกิจกรรมในลักษณะเดียวกันมา นับว่ามีผู้ลงทะเบียนมากกว่าหลายเท่าตัว นอกจากนี้ภายในวันแถลงข่าวยังมีการแจก Google Cardboard (เรียกอย่างง่ายๆ ว่ามันคือแว่นตาสามมิติที่ต้องใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟน) เครื่องมือที่จะนำเอาประสบการณ์การขับขี่ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ในรูปแบบ TVC 360 องศามาสร้างสีสันให้กับการเปิดตัวรถรุ่นนี้อีกด้วย

GoogleCardboardCivic

สำหรับความคาดหวังของฮอนด้ากับซีวิค ใหม่ เจนเนอเรชั่น 10 อยู่ที่ยอดขาย 25,000 คันภายใน 1 ปี และช่วยกระตุ้นตลาด C Segment จากปีที่แล้วมียอดขาย 40,000 กว่าคัน ให้ไปอยู่ที่ 50,000-60,000 คัน

All-new-Civic_1.8EL

โดยราคาทั้ง  4 รุ่นย่อย ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ มีดังนี้

ราคา-ซีวิค

การเปิดตัวฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เจนเนอเรชั่นที่ 10 ในประเทศไทยนี้ ถือเป็นประเทศแรกนอกทวีปอเมริกาเหนือ(อเมริกา และแคนาดา) สะท้อนให้เห็นว่าฮอนด้า เห็นความสำคัญของการทำตลาดในประเทศไทยเป็นอย่างมาก อีกทั้งรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค รุ่นนี้จะเป็นรุ่นแรก ประเดิมสายการผลิตที่โรงงานใหม่ในจังหวัดปราจีน ที่มีกำลังการผลิตเต็มพิกัด 120,000 คัน นับเป็นโรงงานที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก รองจากญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และจีน เบื้องต้นจะเดินเครื่องผลิตกะเดียว 60,000 คัน รองรับการขายในประเทศไทยก่อน แล้วจึงผลิตแบบประกอบทั้งคัน กับผลิตเป็นชิ้นส่วนเพื่อส่งออก

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like