HomeBrand Move !!ลอรีอัลฯ เปลี่ยนแม่ทัพใหม่ นาตาลี เกอร์ชไตน์…ฝันใหญ่เบอร์ 1 ความงาม

ลอรีอัลฯ เปลี่ยนแม่ทัพใหม่ นาตาลี เกอร์ชไตน์…ฝันใหญ่เบอร์ 1 ความงาม

แชร์ :

K.Nathalie 3 Loreal thailand MD

ลอรีอัล ประเทศไทย (Loreal) ประกาศความสำเร็จธุรกิจปี 2558 และเผยทิศทางกลยุทธ์สำหรับดำเนินธุรกิจความงามในปี 2559 ภายใต้ตีม New Leadership Toward Beauty Leadership  ซึ่งนำทีมแถลงข่าวโดย อูเมช ฟัดเค กรรมการผู้จัดการ และ นาตาลี  เกอร์ชไตน์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ตลาดเมคอัพมาแรง

ตลาดความงามในประเทศไทยปี 2558 เติบโต 5%  มีมูลค่า 8.1 หมื่นล้านบาท ซึ่งใหญ่สุดในอาเซียน  โดยแบ่งออกเป็นใหญ่ 5 ตลาด  คือ 1.สกินแคร์ (46%) 2. เมคอัพ (16%) 3. เส้นผม (22%) 4. 5.น้ำหอม (3%) การแข่งขันของตลาดสกินแคร์ยังแข่งขันกันสูง  ขณะเดียวกันตลาดเมคอัพเติบโตรวดเร็วอย่างมากเช่นกัน

“ในปี 2558 ตลาดสกินแคร์ (skincare) ในประเทศไทยมีมูลค่าโดยประมาณสูงถึง 26,000 ล้านบาท ด้วยอัตราการเติบโตร้อยละ 5% โดยตลาดสกินแคร์สำหรับผิวหน้า (facial skincare) คิดเป็น 68% ของตลาด  ในขณะที่ตลาดเมคอัพเป็นตลาดที่มีการเติบโตสูงสุด ในอัตรา 6.5% ด้วยมูลค่าตลาด 14,000 พันล้านบาท โดยลอรีอัลเติบโตเป็น 2 เท่าของตลาดความงามครองอันดับหนึ่งในตลาดสกินแคร์สำหรับผิวหน้า และ ตลาดเมคอัพในช่องทางโมเดิร์นเทรด”

กลยุทธ์  5 ประการ สู่เบอร์ 1 ความงาม

สำหรับปี 2559 ลอรีอัลมีกลยุทธ์ One Strategy คือ Universalization of Beauty สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อันหลากหลายและเข้าถึงผู้บริโภคผู้ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญทั้งผู้หญิงและผู้ชายทั่วโลก และมีเป้าหมายคือ ต้องการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่อีก 1 พันล้านรายในปี 2563 โดยเผย 5 กลยุทธ์สำหรับการก้าวไปสู่เบอร์ 1 แห่งความงาม

1.แบรนด์ใหม่  – เปิดตัว NYX แบรนด์ Makeup น้องใหม่จากสหรัฐอเมริกาที่รู้จักกันในวงการเมคอัพระดับมืออาชีพ

2.นวัตกรรม – นวัตกรรม Filler ที่ช่วยเติม Volume ให้ผิว จากแบรนด์ลอรีอัล , มี Cushion ให้เลือกหลากสี จาก Lancome  เป็นต้น

3.สื่อสารแบบมีประสิทธิภาพ – เตรียมทำ TVC  54 เรื่อง และลงทุนด้านดิจิตอล มากกว่าเดิม 130%

4.ช่องทางจัดจำหน่าย – เพิ่มจุดขาย หรือ Wall Unit ทำให้มีความยาวกว่า 7,000 เมตร  หรือเติบโต 34%  รวมไปถึงการเปิด E-commerce ของ NYX

5.ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน – ใช้กระดาษรีไซเคิลจากแพ็คเกจจิ้ง และ เตรียมเปิดศูนย์การกระจายสินค้าแบบรักษ์โลก

สำหรับการเปลี่ยนแปลงในลอรีอัล ประเทศไทย คือ การแต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่ นาตาลี  เกอร์ชไตน์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการประเทศไทยคนใหม่ และเป็นผู้บริหารผู้หญิงคนแรกของไทย มีผลเดือนเมษายนนี้ เธอทำงานกับลอรีอัลจนถึง 14 ปี  ในเอเชีย 6 ปี และ ไทย 3 ปี ที่จะมารับหน้าที่ดันลอรีอัลให้เป็นเบอร์ 1 ของตลาดความงามตามเป้าหมายของบริษัท  ขณะที่ อูเมช ฟัดเค ย้ายไปดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ลอรีอัล ประเทศอินโดนีเซีย

L'Oreal 1 MD thailand

นาตาลี เกอร์ชไตน์ และ อูเมช ฟัดเค


แชร์ :

You may also like