ลอรีอัลฯ เปลี่ยนแม่ทัพใหม่ นาตาลี เกอร์ชไตน์…ฝันใหญ่เบอร์ 1 ความงาม

0

K.Nathalie 3 Loreal thailand MD

ลอรีอัล ประเทศไทย (Loreal) ประกาศความสำเร็จธุรกิจปี 2558 และเผยทิศทางกลยุทธ์สำหรับดำเนินธุรกิจความงามในปี 2559 ภายใต้ตีม New Leadership Toward Beauty Leadership  ซึ่งนำทีมแถลงข่าวโดย อูเมช ฟัดเค กรรมการผู้จัดการ และ นาตาลี  เกอร์ชไตน์

ตลาดเมคอัพมาแรง

ตลาดความงามในประเทศไทยปี 2558 เติบโต 5%  มีมูลค่า 8.1 หมื่นล้านบาท ซึ่งใหญ่สุดในอาเซียน  โดยแบ่งออกเป็นใหญ่ 5 ตลาด  คือ 1.สกินแคร์ (46%) 2. เมคอัพ (16%) 3. เส้นผม (22%) 4. 5.น้ำหอม (3%) การแข่งขันของตลาดสกินแคร์ยังแข่งขันกันสูง  ขณะเดียวกันตลาดเมคอัพเติบโตรวดเร็วอย่างมากเช่นกัน

“ในปี 2558 ตลาดสกินแคร์ (skincare) ในประเทศไทยมีมูลค่าโดยประมาณสูงถึง 26,000 ล้านบาท ด้วยอัตราการเติบโตร้อยละ 5% โดยตลาดสกินแคร์สำหรับผิวหน้า (facial skincare) คิดเป็น 68% ของตลาด  ในขณะที่ตลาดเมคอัพเป็นตลาดที่มีการเติบโตสูงสุด ในอัตรา 6.5% ด้วยมูลค่าตลาด 14,000 พันล้านบาท โดยลอรีอัลเติบโตเป็น 2 เท่าของตลาดความงามครองอันดับหนึ่งในตลาดสกินแคร์สำหรับผิวหน้า และ ตลาดเมคอัพในช่องทางโมเดิร์นเทรด”

กลยุทธ์  5 ประการ สู่เบอร์ 1 ความงาม

สำหรับปี 2559 ลอรีอัลมีกลยุทธ์ One Strategy คือ Universalization of Beauty สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อันหลากหลายและเข้าถึงผู้บริโภคผู้ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญทั้งผู้หญิงและผู้ชายทั่วโลก และมีเป้าหมายคือ ต้องการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่อีก 1 พันล้านรายในปี 2563 โดยเผย 5 กลยุทธ์สำหรับการก้าวไปสู่เบอร์ 1 แห่งความงาม

1.แบรนด์ใหม่  – เปิดตัว NYX แบรนด์ Makeup น้องใหม่จากสหรัฐอเมริกาที่รู้จักกันในวงการเมคอัพระดับมืออาชีพ

2.นวัตกรรม – นวัตกรรม Filler ที่ช่วยเติม Volume ให้ผิว จากแบรนด์ลอรีอัล , มี Cushion ให้เลือกหลากสี จาก Lancome  เป็นต้น

3.สื่อสารแบบมีประสิทธิภาพ – เตรียมทำ TVC  54 เรื่อง และลงทุนด้านดิจิตอล มากกว่าเดิม 130%

4.ช่องทางจัดจำหน่าย – เพิ่มจุดขาย หรือ Wall Unit ทำให้มีความยาวกว่า 7,000 เมตร  หรือเติบโต 34%  รวมไปถึงการเปิด E-commerce ของ NYX

5.ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน – ใช้กระดาษรีไซเคิลจากแพ็คเกจจิ้ง และ เตรียมเปิดศูนย์การกระจายสินค้าแบบรักษ์โลก

สำหรับการเปลี่ยนแปลงในลอรีอัล ประเทศไทย คือ การแต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่ นาตาลี  เกอร์ชไตน์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการประเทศไทยคนใหม่ และเป็นผู้บริหารผู้หญิงคนแรกของไทย มีผลเดือนเมษายนนี้ เธอทำงานกับลอรีอัลจนถึง 14 ปี  ในเอเชีย 6 ปี และ ไทย 3 ปี ที่จะมารับหน้าที่ดันลอรีอัลให้เป็นเบอร์ 1 ของตลาดความงามตามเป้าหมายของบริษัท  ขณะที่ อูเมช ฟัดเค ย้ายไปดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ลอรีอัล ประเทศอินโดนีเซีย

L'Oreal 1 MD thailand
นาตาลี เกอร์ชไตน์ และ อูเมช ฟัดเค