HomeCreativity“แม็คโคร” ปลุกความหวังโชห่วยไทย

“แม็คโคร” ปลุกความหวังโชห่วยไทย

แชร์ :

markro viral ads

ในโลกของความเป็นจริง เจ้าของธุรกิจโชห่วยหลายๆ คน ต้องต่อสู้กับความยากลำบาก เพื่อพิสูจน์ความแข็งแกร่งของตน และประคับประคองธุรกิจให้อยู่รอดได้ แม็คโครได้เล็งเห็นความสำคัญของร้านโชห่วยรายย่อย ที่เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน จึงนำเสนอไวรัล วิดีโอที่ได้เค้าโครงมาจากเรื่องจริงของลูกค้ารายหนึ่ง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ที่ต้องต่อสู้มามากมาย ก่อนจะประสบความสำเร็จดั่งเช่นทุกวันนี้ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของ ความหวัง ความเชื่อ และแรงบันดาลใจ เพราะธุรกิจจะไปได้ต่อหรือไม่ 3 ปัจจัยนี้ คือ องค์ประกอบที่สำคัญที่สุด

ไวรัล วิดีโอ ชิ้นนี้มีชื่อว่า “ความหวัง” หรือ Hope” ซึ่งนับว่าเป็นความบังเอิญที่ชื่อตัวละครหลักก็ชื่อ Hope และมีตัวตนจริงๆ ซะด้วย ชีวิตเขาคงไม่มาถึงทุกวันนี้ ถ้าเขาไม่มีความหวัง เมื่อเด็กหนุ่มคนนี้ต้องลาออกจากโรงเรียน ตั้งแต่อายุ 14 เพราะความจำเป็นในครอบครัว เพื่อมาดูแลกิจการโชห่วยกับน้องชายอีก 3 คน การค้าขายไม่ใช่เรื่องง่ายเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเถ้าแก่เองก็อายุยังน้อย ข้อดีคือความกล้าคิดต่าง มองเห็นช่องว่างที่ยังไม่ถูกเติมเต็มในธุรกิจ จนนำเสนอบริการให้กับลูกค้าได้ ถึงแม้ว่าจะต้องเหนื่อยหนักกว่าเดิมหลายเท่า เขาก็ไม่ท้อ หลายครั้งเกิดความพลิกผันที่ทำเอาธุรกิจแทบล้ม ยังดีที่ได้ความเชื่อ ความศรัทธา และกำลังใจจากน้องชาย ที่ปลุกให้ “โฮป” มีความหวังขึ้นมาอีกครั้ง

ตอนจบของเรื่อง Happy Ending ตามประสาเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจทั้งหลาย แต่ความสำเร็จทางธุรกิจเทียบไม่ได้เลยกับความสำเร็จทางการศึกษาของโฮปและน้องชายทั้ง 3 ที่เขาดูแล อ่านมาถึงตรงนี้ ลองชมเรื่องราวของ 4 หนุ่มกันเลย ว่าจะซึ้งแค่ไหน

ความหวัง..มีค่ากับคุณแค่ไหน พิสูจน์จากเรื่องจริงของโฮป เด็กชายอายุ 14 ที่ความหวังเป็นสิ่งเดียวในชีวิตที่พาเขามาไกลจนเป็นเจ้าของกิจการในวันนี้ได้

Posted by แม็คโคร คู่คิดธุรกิจคุณ on Monday, January 25, 2016

โชคดีที่ยังมีหน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ หรือเอกชนที่เล็งเห็นความทุ่มเทและจิตวิญญาณของการเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship) ซึ่งผลักดันให้เกิดหลักสูตรอบรมมากมาย “แม็คโคร” เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่ต้องการเพิ่มศักยภาพร้านค้าปลีกของไทย มีโครงการและคู่มือหลากหลายให้ศึกษา ที่สำคัญฟรี! และไม่มีข้อผูกมัดใดๆ ทั้งสิ้น เถ้าแก่รุ่นเก๋าหรือแม้แต่โชห่วยมือใหม่ จะได้ไม่ต้องเริ่มนับหนึ่ง หรือต้องลิ้มรสความเจ็บปวดของการทำธุรกิจผิดพลาดด้วยตัวเอง แต่มีกูรูมาชี้ทางออกให้แล้ว

สนใจโครงการมิตรแท้โชห่วยของแม็คโคร ติดตามรายละเอียดได้ที่ http://www.siammakro.co.th/shohuay.php


แชร์ :

You may also like