HomeGood IDEAs5 วิธี ที่ช่วยให้คุณทำงานประจำ คู่กับการเปิดกิจการของตัวเอง

5 วิธี ที่ช่วยให้คุณทำงานประจำ คู่กับการเปิดกิจการของตัวเอง

แชร์ :

work-2

จะดีแค่ไหนถ้าคุณมีเงินเก็บเท่ากับเงินเดือนทั้งปีและสามารถลาออกเพื่อมาดูแลกิจการของตัวเองอย่างเต็มตัว น่าเสียดายที่นั่นเป็นไปได้ยากสำหรับผู้ประกอบการที่จะประสบความสำเร็จ เพราะบางทีด้วยเหตุผลมากมายที่ทำให้คุณไม่สามารถลาออกได้ เช่น มีครอบครัวต้องดูแล มีหนี้ต้องจ่าย หรือแม้แต่เหตุผลที่ว่าสวัสดิการบริษัทช่างเย้ายวนใจ กูรูด้านการทำธุรกิจมากมายมักจะแนะนำให้เราออกจากงานเพื่อมาเริ่มธุรกิจอย่างจริงจัง แต่ถ้ามันไม่เวิร์ค ใครจะจ่ายค่าข้าวมื้อต่อไปของเราล่ะ?

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ข่าวดีก็คือ จริงๆ แล้วเราสามารถทำงานประจำไปพร้อมๆ กับการมีกิจการของตัวเองได้ หากสอบถามไปยังเจ้าของกิจการที่ประสบความสำเร็จหลายๆ คนจะพบว่าพวกเขาเริ่มต้นกิจการของตัวเอง ในขณะที่มีรายรับที่แน่นอนจากทางอื่นๆ นอกเหนือจากกิจการของเขาเอง และหลายคนเริ่มต้นจากการเปิดร้านเล็กๆ หรือทำโฮมออฟฟิศที่บ้านหรือแม้แต่ในโรงรถ คุณสามารถเลือกแบบที่เหมาะกับตัวเองได้ เช่น เริ่มกิจการไปพร้อมกับการทำงานพาร์ทไทม์ หรือเลิกทำงานอดิเรกที่ไม่จำเป็นแล้วเอาเวลามาดูแลกิจการขณะที่ยังทำงานประจำอยู่ก็ได้

การมีกิจการเป็นของตัวเองอย่างเร่งด่วนจึงไม่ใช่เรื่องเพ้อฝันอีกต่อไป ต่อไปนี้เป็นกลเม็ดเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้คุณมีรายได้แน่นอน และได้เติมเต็มความฝันของตัวเองไปพร้อมๆ กัน

1.เลือกงานที่คุณจะมีความสุขกับมัน

ไม่ว่างานประจำของคุณจะเป็นแบบไหน แค่คุณสนุกกับมัน และรู้สึกว่าเป็นเรื่องโชคดีที่ได้ทำงานนี้มากกว่าจะรู้สึกแย่กับมัน เพราะคุณยังต้องการเงินเดือน เพื่อการใช้ชีวิตและเริ่มทำธุรกิจในก้าวต่อๆ ไป เพราะอย่างน้อยมันช่วยเพิ่มความมั่นคง ว่าคุณจะมีเงินทุนเพื่อมาหมุนเวียนทุกเดือนอย่างสม่ำเสมอ คุณจึงต้องการเงินเดือนและ(หรือ)เงินเก็บ เพื่อทำให้ทุกอย่างเกิดขึ้นจริง

2.วางแผนชีวิตในแต่ละวันให้ดี

อาจฟังดูดีที่บางคนทำงานถึง 36 ชั่วโมงต่อวัน แต่นั่นไม่ใช่การบริหารเวลาและสุขภาพที่ดีเลย หลายๆ ครั้งธุรกิจดำเนินไปด้วยกลยุทธ์ ซึ่งการบริหารเวลาที่ดีก็เป็นกลยุทธ์อย่างหนึ่ง การจัดลำดับว่าสิ่งไหนควรทำก่อนหลัง จะช่วยให้ทั้งงานประจำและธุรกิจของคุณถูกจัดการอย่างลงตัว

3. เพิ่มเวลาให้ตัวเอง

ทุกคนมีเวลา 24 ชั่วโมงต่อวันเท่ากัน ซึ่งในแต่ละสัปดาห์เฉพาะการทำงานประจำก็ทำให้เวลาคุณหายไปแล้ว 40 ชั่วโมง คุณจึงต้องจัดการกับเวลาที่เหลือให้ดี โดยควรให้ความสำคัญกับการนอนหลับพักผ่อนเป็นอันดับแรก รองลงมาเป็นการออกกำลังกายประจำวัน คุณจะเหลืออีกประมาณ 72 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ในการทำสิ่งที่อยากทำ ใช้เวลาเหล่านั้นให้ดี นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จจะมีการบริหารเวลาที่ดีและพวกเขาจะไม่ต้องการเวลาเพิ่มอีก

4. มองงานประจำให้เป็นแรงจูงใจ

สิ่งที่คุณต้องการเพิ่มคือการทำตัวแบบเจ้าของธุรกิจ เติมเชื้อเพลิงให้กับกิจการของคุณเพื่อให้มันโต และหาโอกาสใหม่ๆ ให้ธุรกิจของตัวเอง ซึ่งก็มีหลายวิธีที่จะทำ และแม้คุณจะกลัวการเสนองานกับนักลงทุนเจ้าใหญ่ แต่คุณจะพบว่าหากพวกเขาเซย์โน งานประจำของคุณจะมีความหมายขึ้นมาทันที เพราะเงินเดือนจะยังมาตามปกติ

5. Outsource, Outsource, Outsource

คุณรู้ดีว่าเวลาของคุณช่างมีค่า จะดีกว่ามั้ยถ้าคุณสามารถจ้างใครซักคนที่ทำงานได้เร็วกว่า ดีกว่า ครบถ้วนกว่า และทำเงินได้มากกว่าในช่วงเวลาที่จำกัดเหล่านั้น เจ้าของกิจการที่เก่งควรมี Skill บริหารจัดการทรัพยากรที่พวกเขามีอยู่อย่างคุ้มค่า ซึ่งเป็นเรื่องที่ฝึกฝนกันได้ คุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวเองตั้งแต่เริ่มแรก แต่เริ่มสำรวจตั้งแต่วันนี้ว่าคุณสามารถเพิ่มเวลาให้กับตัวเองอย่างไรได้บ้าง ก้าวผ่านข้อจำกัดและทำงานทั้งสองอย่างให้ดีที่สุด

Source


แชร์ :

You may also like