HomePR Newsเซ็นทรัลเอ็มบาสซี แนะเคล็ดลับความสำเร็จของร้านค้าในศูนย์การค้า ทำเลที่ตั้ง ความสะดวกสบาย และความใส่ใจ [PR]

เซ็นทรัลเอ็มบาสซี แนะเคล็ดลับความสำเร็จของร้านค้าในศูนย์การค้า ทำเลที่ตั้ง ความสะดวกสบาย และความใส่ใจ [PR]

แชร์ :

kbank 44ปัจจุบันนี้ ร้านค้าในศูนย์การค้าต่างแข่งขันกันอย่างหนัก เพื่อดึงดูดความสนใจลูกค้า เพื่อทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ โดยมีการทำการศึกษาจากสถาบันมีชื่อเสียงหลากหลายแห่ง ทั้งในต่างประเทศและในประเทศไทย เกี่ยวกับปัจจัยแห่งความสำเร็จของธุรกิจค้าปลีก  ทั้งนี้มีปัจจัยหลายอย่างที่น่าสนใจ และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้ประกอบการอื่นๆได้นำมาประกอบการตัดสินใจ เพื่อผลักดันให้ร้านค้าในห้างสรรพสินค้าของตนประสบความสำเร็จ

ที่ตั้งของศูนย์การค้าและความสะดวกสบายในการเดินทางของกลุ่มเป้าหมาย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ที่ตั้งของศูนย์การค้าและความสะดวกสบายในการเดินทางเป็นปัจจัยอันดับต้นๆ ที่จะผลักดันให้ร้านค้าประสบความสำเร็จ  ในปัจจุบัน ผู้ซื้อมีตัวเลือกมากขึ้น และมีความสะดวกสบายในการจับจ่ายใช้สอย รวมถึงการทำธุรกรรมต่างๆมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าไลฟ์สไตล์ของผู้ซื้อมีความเปลี่ยนแปลงสูง เนื่องด้วยข้อจำกัดทางด้านเวลา จึงทำให้พวกเขาพิจารณาใช้บริการร้านค้าจากที่ตั้งเป็นหลัก ดังนั้น ร้านค้าจึงมีความจำเป็นต้องให้ความสะดวกแก่ลูกค้าของตนเองมากที่สุด คือผลักตัวเองให้เข้าไปอยู่ในที่ๆผู้ซื้ออยู่

คุณปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย แสดงความเห็นต่อประเด็นนี้ว่า “หนึ่งในปัจจัยแรกของการเลือกที่ตั้งของสาขาของธนาคารฯ คือ การเข้าถึงผู้บริโภค ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคทุกวันนี้คือ เดินห้างเป็นประจำ เพราะอำนวยความสะดวกในทุกเรื่อง สามารถมาเดินช้อปปิ้ง ดูหนัง ทำธุรกรรมการเงิน ทุกอย่างเบ็ดเสร็จ ซึ่งสถานที่ตั้งและคอนเซปต์ของเซ็นทรัลเอ็มบาสซี เป็นหนึ่งในความโดดเด่นที่ทำให้ธนาคารกสิกรไทย เปิดให้บริการแฟล็กชิฟ เลาจน์ (Flagship Lounge) ของบริการเดอะวิสดอมกสิกรไทย ที่เรียกว่า THE WISDOM Lounge @Central Embassy ซึ่งลูกค้าสามารถมานั่งพักผ่อน จัดประชุม หรือใช้บริการทางการเงินการลงทุนต่างๆ เป็นบริการพิเศษที่ธนาคารฯ มอบให้กับลูกค้าเดอะวิสดอมกสิกรไทย  THE WISDOM Lounge @Central Embassy เปิดให้บริการมาเพียงแค่ปีเดียว แต่มีลูกค้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่องและการเติบโตของจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นถึง 20% ทำให้เห็นว่า เลาจน์แห่งนี้ ตอบโจทย์ลูกค้าทั้งด้านการเงินและไลฟ์สไตล์ ด้วยบริการที่เข้าถึงทุกรายละเอียดของการใช้ชีวิต การเดินทางที่สะดวกสบาย และตั้งอยู่ในศูนย์การค้าชั้นนำที่เป็น Luxury Retail”

ความใส่ใจในความต้องการของผู้ซื้อ และพฤติกรรมของลูกค้า

แน่นอนที่สุดว่าความใส่ใจในความต้องการของลูกค้าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในธุรกิจค้าปลีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจบริการ เพราะผู้ซื้อจะยอมใช้จ่ายก็ต่อเมื่อมีประสบการณ์ที่ดีต่อแบรนด์หรือต่อร้านค้านั้นๆ  การบริหารร้านค้าในศูนย์การค้านั้น หากดูเผินๆ ก็เหมือนจะเป็นแค่การบริหาร อุปสงค์ (Demand) และ อุปทาน (Supply) แต่ความจริงแล้วต้องใส่ใจถึงความต้องการของ “ผู้ซื้อตัวจริง” โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเลือกศูนย์การค้าที่ดึงดูดความสนใจของ “ผู้ซื้อตัวจริง” โดยการมอบความสะดวกสบาย นำเสนอคาแรคเตอร์ของศูนย์ฯที่เหมาะสมต่อผู้ซื้อ และมีการผสมผสานของร้านค้าที่เหมาะสมต่อกลุ่มเป้าหมายของตน

คุณพัฒนพงศ์ รานุรักษ์ ผู้ก่อตั้ง Dii Wellness Med Spa ธุรกิจเพื่อสุขภาพชั้นนำของประเทศไทย แสดงความคิดเห็นต่อประเด็นดังกล่าวว่า “ธุรกิจ Wellness ของ Dii ให้ความสำคัญต่อการมอบประสบการณ์ที่เฉพาะเจาะจงแก่ลูกค้าซึ่งเป็นระดับ Elite ปรกติแล้ว divana (บริษัทแม่) จะเลือกเฉพาะบ้านโบราณมาสร้างเป็นสปาของแบรนด์ เพราะต้องการอารมณ์ความเป็นธรรมชาติ ที่สงบและมีเสน่ห์เฉพาะตัว โดยแม้ว่าเราจะได้รับคำเชิญให้เลือกตั้งสาขาในศูนย์การค้ามาตลอด เราก็ไม่เคยตัดสินใจเปิดที่ห้างไหน จนกระทั่งมี เซ็นทรัล เอ็มบาสซี เกิดขึ้น เพราะนอกเหนือไปจากการมีที่ตั้งที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ และกลุ่มลูกค้าที่เป็นระดับไฮ-เอนแล้ว ก็คือตัวตนของห้าง ตั้งแต่ คอนเซ็ป การออกแบบ และความเป็น One-and-only ในศูนย์สรรพสินค้าแห่งนี้ ที่ทำให้เราตัดสินใจเลือกได้ทันที โดยสร้างแบรนด์และคอนเซปใหม่ที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน โดยข้อพิสูจน์ในการตัดสินใจของเรา คือรางวัลต่างๆ ที่ได้รับหลังจากการเปิดสาขาที่นี่ ได้แก่ Medical Spa of The Year จาก Asia Spa 2 ปีซ้อน รางวัล World Luxury Spa Award รางวัล Demark รางวัล Prime Minister’s Awards และรางวัล G-Mark จากประเทศญี่ปุ่น”

kbank 22

ในขณะที่ คุณปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย ตอกย้ำ ประเด็นความเข้าใจและการให้บริการที่เข้าถึง “ผู้ซื้อตัวจริง” ว่า “ลูกค้าของเดอะวิสดอมกสิกรไทย เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีเงินฝากหรือเงินลงทุนกับธนาคารกสิกรไทย ตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป เป็นกลุ่มลูกค้าที่ต้องการบริการที่ตอบโจทย์ทั้งเรื่องการเงินการลงทุน และไลฟ์สไตล์ที่เป็น Luxury Lifestyle เซ็นทรัล เอ็มบาสซี จึงเป็นพันธมิตรที่ตอบรับการให้บริการที่ลูกค้าของเราต้องการ ซึ่งจากการทำผลสำรวจรายเดือนทั่วประเทศของธนาคาร พบว่า การให้บริการของ THE WISDOM Lounge @Central Embassy ได้รับคะแนนความพึงพอใจจากลูกค้าสูงสุดเป็นอันดับแรกของประเทศ ซึ่งเป็นผลมาจากการบริการและคัดสรรสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และที่โดดเด่นที่สุดคือ บริการตู้นิรภัยอัจฉริยะ (Intelligent Safe Deposit Box) ที่มีถึง 800 ตู้  ซึ่งมีความทันสมัยที่สุด ระบบรักษาความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลก ด้วยการยืนยันตัวตนถึง 3 ชั้น เริ่มจากการสแกนลายนิ้วมือ การแตะการ์ด และการใส่ PIN Code ซึ่งระบบคอมพิวเตอร์จะลำเลียงกล่องนิรภัยมาส่งให้ลูกค้าถึงในห้องส่วนตัว โดยลูกค้าสามารถเข้าใช้บริการตู้นิรภัยได้หลายคนพร้อมๆ กันในห้องส่วนตัวแต่ละห้อง นอกจากนี้ ยังมีบริการห้องประชุมที่เป็นส่วนตัว กันเสียง และมีอุปกรณ์ครบครัน เหมาะสำหรับการประชุม หารือด้านการลงทุน รวมไปถึงบริการสันทนาการต่างๆ เพื่อการผ่อนคลาย”

kbank 11

สัดส่วนการผสมผสานของร้านค้าในห้างนั้น

ศูนย์การค้าที่ประสบความสำเร็จจะให้ความใส่ใจในการผสมผสานของร้านค้าเป็นพิเศษ เพราะเป็นปัจจัยหลักในการประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง หลักการของการผสมผสานของร้านค้านั้นต้องดูจากความต้องการของกลุ่มเป้าหมายเป็นหลัก และจัดแบ่งประเภทของสินค้าให้ครบ (แฟชั่น, อาหารและเครื่องดื่ม, ไลฟ์สไตล์, ดีไซน์, เป็นต้น) ขนาดของร้านค้าต้องใหญ่เพียงพอกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งมีสัดส่วนของแบรนด์ที่กลุ่มเป้าหมายให้ความสนใจในประเภทของสินค้านั้นๆ รวมถึงการใส่ใจในการจัดวางผู้เช่าอย่างถูกต้อง ทั้งนี้ เพื่อสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่น่าตื่นเต้นแก่ลูกค้า ดึงดูดความสนใจผู้ซื้อ สร้างความแตกต่างจากศูนย์การค้าอื่นอย่างชัดเจน และผังทางเดินเท้าที่ลื่นไหลที่จะเพิ่มประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้แก่ลูกค้าที่มาเดิน

บรม พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ศูนย์การค้าชั้นนำของประเทศไทย ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ กล่าวว่า “เซ็นทรัล เอ็มบาสซีให้ความสำคัญต่อการสร้างประสบการณ์ที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าเป็นอันดับหนึ่ง นับตั้งแต่การก่อตั้งห้างเซ็นทรัลสาขาแรกในประเทศไทย เรามุ่งตอบโจทย์การมอบตัวเลือกสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ อีกทั้งหลากหลายและครบถ้วน มาตลอด เพื่อต่อยอดความมุ่งมั่นดังกล่าว เราจึงได้สร้างเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ขึ้นมา นัยยะสำคัญก็เพื่อผนึกกำลังกับเซ็นทรัลชิดลมที่มีอยู่เดิม ทั้งนี้ก็เพื่อยกระดับศักยภาพการตอบโจทย์ด้านความต้องการของผู้บริโภค ให้หลากหลายมากขึ้นนั่นเอง นอกจากความหลากหลายแล้ว สิ่งที่เราคำนึงถึงเป็นอย่างมาก คือความพิถีพิถันในด้านการจัดวางที่ตั้งร้านค้าภายในห้างที่เหมาะสม สิ่งนี้คือศิลปะในการใช้ชีวิต เพราะในแต่ละวัน ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ผู้บริโภคมีรูปแบบความต้องการที่หลากหลาย การจัดวางที่ตั้งของร้านอาหาร เครื่องแต่งกายแฟชั่น หรือ ร้านหนังสือ จำเป็นต้องมีหลักการที่ละเอียด เพื่อให้เกิดประสบการณ์ที่ดีที่สุด นอกจากนี้ รายละเอียดงานดีไซน์และองค์ประกอบต่างๆ อาทิ ทางเดิน โทนสีผนัง กระถางต้นไม้ รวมไปถึงระดับโทนแสง และระดับความเย็นสบายของอากาศ องค์ประกอบทั้งใหญ่ และเล็กเหล่านี้ ล้วนมีส่วนต่อการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าของเราทุกท่านอีกด้วย”

kbank 33


แชร์ :

You may also like