“ทาโกะยากิโจ๊กลาวา” เมนูสุดฟินทำง่ายๆด้วย “โจ๊ก”

knorr jok lava

หากนึกถึงอาหารเช้า “โจ๊ก” คงเป็นเมนูอันดับต้นๆในหัวของใครหลายคน  แต่ปัจจุบันก็มีตัวเลือกสำหรับอาหารเช้าเพิ่มขึ้นอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นข้าว  นม  ขนมปัง หรือแม้กระทั่งเครื่องดื่ม  จึงทำให้เจ้าตลาดโจ๊กกึ่งสำเร็จรูปอย่าง คนอร์ คัพโจ๊ก (Knorr Cup Jok)  ปรับเกมส์ใหม่ออกโปรดักซ์รสชาติใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าและมัดใจลูกค้าเก่าให้ติดหนึบ  ตัวอย่างล่าสุด เกาะกระแสความนิยมอาหารญี่ปุ่นเปิดตัว “โจ๊กรสทะเลสไตล์ญี่ปุ่น”  เน้นด้วยเครื่องทั้งปูอัด สาหร่ายวากาเมะแท้ๆ และน้ำซุปกลมกล่อมสไตล์ญี่ปุ่น ทำให้ได้รสชาติของญี่ปุ่นแท้ๆ

ขณะที่การสื่อสารไปยังผู้บริโภคโดยเล็งเป้าไปยังกลุ่มแม่และลูก  คนอร์ คัพโจ๊ก เลือกใช้กลยุทธ์ดิจิตอลผ่านวีดีโอคลิปออนไลน์ชื่อว่า ทาโกะยากิโจ๊กลาวา  นำเอาโจ๊กธรรมดามาสร้างสรรค์ให้เป็นเมนูสุดพิเศษอย่างไม่น่าเชื่อว่าจะเข้ากันได้ และเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆด้วยโจ๊ก

จุดเด่นของคลิปโฆษณาชุดนี้  นอกจากแต่ละฉากที่ทำให้น่าติดตามชมและน้ำลายส่อแล้วยังสามารถผสมผสานคลิปสอนทำอาหารกับโฆษณาเข้าไว้ด้วยกันอย่างแนบเนียน  จนผู้บริโภคไม่รู้สึกยัดเยียด มิหนำซ้ำ ทาโกะยากิโจ๊กลาวา ทำให้ผู้ชมท้องร้องจ๊อกๆไปตามกัน

knorr joke lava2

knorr joke lava

คลิปนี้เป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์รุกดิจิตอลของ คนอร์ คัพโจ๊ก ที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง  ตัวอย่างเช่น “โจ๊กที่โลกรอ” เมื่อตอนกลางปี เพื่อสร้างกระแส “โจ๊กที่ใช่ กินกับอะไรก็อร่อย” ให้ผู้บริโภคเติมท็อปปิ้งต่างๆ ลงบนโจ๊ก  ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งจากผู้บริโภคและเน็ตไอดอลที่ลุกขึ้นมาทำโจ๊กหน้าต่างๆ โพสโชว์กันมากมาย

ดูสูตรการทำ ทาโกะยากิโจ๊กลาวา และ เมนูแปลกใหม่ๆอีกมากมายด้วยโจ๊กติดตามที่นี่