Harvey Nichols เจาะลึกถึงอินไซต์เลือกของขวัญไม่ถูกใจ จะสร้างภาระให้ผู้รับต้องปั้นหน้า #GiftFace

harvey-nichols-giftface-

ผลงานเนื่องในเทศกาลคริสต์มาส ล่าสุดของห้างสรรพสินค้า Harvey Nichols  เกิดจากผลสำรวจที่ว่า 72% ของผู้ใหญ่ในอังกฤษ ต้องปั้นหน้า Gift Face เวลารับของขวัญเพื่อเอาใจผู้ให้ของขวัญซึ่งมักเป็นคนที่พวกเขารัก และอีก 63%  ต้องเสแสร้งใช้ของขวัญที่ได้รับมา ขณะที่ปรัชญาของห้างฯ แห่งนี้ คือการเลือกของขวัญที่ดีกว่าสำหรับผู้ให้และผู้รับ 

Shadi Halliwell,  group creative และ marketing director ของ Harvey Nichols กล่าวว่า “ปีนี้เราต้องการช่วยให้คนไม่ต้องทำหน้า #GiftFace และทำให้มั่นใจว่าลูกค้าของเราจะมอบขอวขวัญสุดพิเศษได้ตรงกับความตั้งใจ”

“เราทำงานร่วมกับ adam&eveDDB อย่างใกล้ชิดเพื่อสร้างแคมเปญที่กระตุ้นความรู้สึกซึ่งผู้บริโภคทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ แล้วเราก็จะไปอยู่ที่จุดนั้น”

ทั้งแคมเปญที่ภาพยนตร์โฆษณา และสื่อสิ่งพิมพ์ที่ใช้คอนเซ็ปท์เดียวกันนำเสนอ นั่นคือตอกย้ำใบหน้าของผู้รับว่าถ้าต้องได้รับของขวัญที่ฝืนใจรับต้องทำหน้าอย่างไร เพื่อกระตุ้นให้ฝ่ายที่ต้องซื้อของรู้สึกผิด แล้วตั้งใจเลือกสรรของขวัญที่ผู้รับน่าจะชอบ

giftface-a

giftface-b

giftface-c