HomeBrand Move !!TrusteeCar.com ตลาดซื้อขายรถมือสองแบบใหม่ มาแรง!

TrusteeCar.com ตลาดซื้อขายรถมือสองแบบใหม่ มาแรง!

แชร์ :

TrusteeCar1

ตลาดรถมือสองกลับมาคึกคักอีกครั้งตั้งแต่ช่วงปี 2557 ก็พบว่ามีรถยนต์มือสองหมุนเวียนในตลาดแล้วกว่า 3 ล้านคัน ยิ่งมีข่าวว่าอาจมีการปลดล็อคโครงการรถคันแรก ก็ยิ่งคาดการณ์ได้ว่าตลาดรถมือสองต้องคักคักอย่างแน่นอน โดยปีหน้ามีการประเมินว่าอาจมียอดรถมือสองหมุนเวียนถึง 4 ล้านคัน ด้วยเหตุนี้เอง TrusteeCar จึงรุกหนักเปิดตัวเว็บไซต์ TrusteeCar.com

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หวังจับกลุ่มเป้าหมายทั้งบุคคลทั่วไป และเต็นท์รถที่ซื้อขายเพื่อธุรกิจ ซึ่งทั้งสองกลุ่มสามารถสลับเปลี่ยนสถานะเป็นได้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ขึ้นอยู่กับความต้องการในขณะนั้น ประกอบกับการเติบโตของอินเทอร์เน็ตเว็บไซต์ และแอปพลิเคชั่น จึงเป็นที่มาของเว็บไซต์ TrusteeCar.com ที่หวังว่าจะเข้ามาเป็นสื่อกลางที่ช่วยลดความกังวลของผู้ซื้อและผู้ขาย โดยผู้ซื้อเองก็จะได้รถที่ตีราคาตามสภาพความเป็นจริง ไม่ต้องกังวลกับปัญหาที่คาดไม่ถึง ส่วนผู้ขายเองก็อาจจะเคยกังวัลว่ารถจะขายไม่ออก หรือได้ราคาไม่ตรงกับความเป็นจริง ด้วยบริการรูปบบใหม่ “Car Inspection” บริการตรวจสอบรถยนต์ก่อนซื้อขายจริง ก็ทำให้มั่นใจได้ว่า ทั้งสองฝ่ายจะได้รับทราบข้อมูลที่แท้จริงเปิดเผย เป็นธรรมสำหรับทั้งสองฝั่ง โดยมี TrusteeCar เป็นคนกลาง

รถยนต์ที่ประกาศขายอยู่บนเว็บไซต์จะถูกแบ่งตามเชื่อมั่น 3 ระดับ ตาม Trustee List ประกอบด้วย

– ระดับสมาชิก (Member) ผู้ขายต้องประกาศขายรถต้องระบุตัวตน ด้วยชื่อ อีเมล์และเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ 

– ผู้ขายยืนยันตัวตน (Verified Seller) เพิ่มความปลอดภัยโดยให้ข้อมูลมากขึ้น ด้วยการอัพโหลดสำเนาบัตรประชาชนและหน้าเล่มรถยนต์ที่ตรงกับรถคันที่จะขาย 

– รถยนต์ถูกตรวจสอบแล้ว (Inspected) รถยนต์ที่ตรวจสอบแล้วโดยช่างและอุปกรณ์คุณภาพระดับสากล

ซึ่งแน่นอนว่าระดับราคาและความเชื่อมั่นของรถยนต์ทั้ง 3 ระดับนี้มีความแตกต่างกัน TrusteeCar.com จึงกลายเป็นเว็บไซต์ขายรถยนต์มือสอง ที่แตกต่างจากเว็บไซต์รถยนต์มือสองอื่นๆ ตรงที่มีการตรวจสอบรถเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ในส่วนของระบบของเว็บไซต์ก็มีระบบหน้าบ้าน(Frontend) ซึ่งผู้ใช้ต้องมีปฏิสัมพันธ์ได้โดยตรง ที่ใช้งานง่าย ค้นหารถได้อย่างเป็นระบบ ส่วนระบบหลังบ้าน (Backend) ที่ปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีข่าวสาร บทความที่เป็นประโยชน์ให้ผู้ใช้งานได้อ่านประกอบการตัดสินใจ อีกทั้งยังมีบริการครบวงจรทั้งเรื่องไฟแนนซ์และประกันภัย

S__45596675

เพื่อทำให้ผู้บริโภคออนไลน์ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของบริการนี้ เข้าถึงบริการและเห็นความสำคัญของการที่มีตัวกลางคอยช่วยเหลือไม่ให้ผู้ซื้อต้องกังวลใจ TrusteeCar ได้สร้างสรรค์คลิป ไวรัล “เรื่องหลอนๆ ตอนซื้อรถ” ได้จูนจูน-พัชชา พูนพิริยะ นักแสดงนำจากเรื่อง Mary is Happy มาเป็นตัวเอกของเรื่อง เล่าเรื่องผ่านผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งตามปกติแล้วก็ไม่มีความรู้เรื่องรถไม่มากนัก เมื่อเธอตัดสินใจจะซื้อรถเมื่อสอง แต่ก็ต้องเผชิญกับความหลอน เพราะไม่รู้อดีตของรถคันนี้ รวมทั้งไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทะเบียนที่เอามาขายเป็นของจริงหรือเปล่า กระทั่งมี TrusteeCar.com เข้ามาเป็นเครื่องมือช่วยเหลือ ทำให้ผู้ซื้อเบาใจไปได้เยอะ หนังเปิดเรื่องอย่างสยองขวัญ แต่ดูไปเรื่อยๆ จะพบกับอารมณ์ขันที่สอดแทรกเข้ามา ทำให้ดูได้สนุก แอบขำได้เบาๆ

https://www.youtube.com/watch?t=1&v=tz6B0torACE

เซกเมนต์รถยนต์เป็นอุตสาหกรรมที่รุกใช้สื่อออนไลน์ได้อย่างเต็มรูปธรรมอย่างมาก ในช่วง 2-3 ปี หลัง จากเดิมที่ผู้บริโภคอาจจะสงสัยว่าออนไลน์กับรถยนต์ จะมา Intergrade กันได้อย่างไร แต่เมื่อผู้เล่นหลายรายในตลาดเขามาใช้สื่อออนไลน์ให้เป็นประโยชน์เช่นนี้พร้อมๆ กัน ก็เชื่อว่าผู้บริโภคจะเปิดใจรับเอาความรวดเร็ว สะดวกสบาย ซึ่งเป็นจุดเด่นของสื่อชนิดนี้มาใช้มากขึ้น


แชร์ :