HomeCreativityหนังสั้นสุดอิ่มใจ “ความฝันไม่มีวันพิการ” ร่วมฉีกคำว่า “คน” ออกจาก “พิการ”

หนังสั้นสุดอิ่มใจ “ความฝันไม่มีวันพิการ” ร่วมฉีกคำว่า “คน” ออกจาก “พิการ”

แชร์ :

bdms

ที่ผ่านมา หลายๆแบรนด์ได้นำเสนอเรื่องราวของคนพิการในหลากหลายรูปแบบเพื่อช่วยกันเป็นแรงกระตุ้นเพื่อเสริมสร้างสังคมที่ดี  ล่าสุด มูลนิธิเวชดุสิตฯ และ BDMS ได้เปิดตัวโครงการ “ความฝันไม่มีวันพิการ (Unlimited Dreams)เพือเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนและสนับสนุนในการสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดสังคมแห่งการมีส่วนร่วม รวมไปถึงการสร้างโอกาสทางสังคมอย่างจริงจังให้กับเยาวชนผู้พิการสร้าง “ความฝัน” ที่ไม่มีข้อจำกัด เพราะหากฉีกคำว่า “คน” ออกจากคำว่า “พิการ” แล้วนั้น คนทุกคนก็มีความฝันเหมือนกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โครงการฯ เริ่มต้นสร้างการรับรู้ให้กับผู้คนผ่านหนังสั้นที่ผูกเรื่องราวได้น่ารักชวนให้ประทับใจ  ชื่อว่า “ความฝันไม่มีพิการ (Unlimited Dreams)” ซึ่งเป็นเรื่องราวของมิตรภาพใสๆของเยาวชน 3 คน “ยงยุทธ”, “ป๊อด”, และ “แตงกวา” ที่แม้ว่าร่างกายของพวกเขาจะไม่สมบูรณ์พร้อม แต่น้องๆก็มีความฝันของตัวเองที่แตกต่างกันออกไป และต่างก็ไล่ตาม “ความฝัน” ที่เด็กๆเรียกมันว่า “ดวงจันทร์” โดยผู้กำกับได้นำแรงบันดาลใจของ “ความฝัน” ของน้องๆมาจากผู้พิการที่ประสบความสำเร็จในต่างประเทศ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้พิการกล้าที่จะฝัน

นอกจากนี้ โครงการ “ความฝันไม่มีวันพิการ (Unlimited Dreams)” ยังจะจัดกิจกรรมต่างๆเพื่อสนับสนุนและเสริมสร้างศักยภาพให้กับเด็กและเยาวชนผู้พิการ โดยเริ่มจากหนังสั้นเรื่องนี้ที่เชิญชวนให้คนไทยร่วมชมและส่งต่อ และทุกๆ 1 วิว ทางมูลนิธิฯ พร้อมบริจาค 1 บาท โดยทางมูลนิธิฯ และ BDMS ตั้งงบประมาณสนับสนุนโครงการสูงสุด 2 ล้านบาท เพื่อจัดกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ และส่งเสริมศักยภาพแก่เยาวชนผู้พิการด้านต่างๆ   และความรู้ความเข้าใจระหว่างเยาวชนผู้พิการและคนรอบข้าง รวมถึงการสนับสนุนสมาคมหรือองค์กรด้านการส่งเสริมศักยภาพเยาวชนผู้พิการ


แชร์ :

You may also like