HomeBrand Move !!โลตัส สานต่อบิ๊กโปรเจ็ค “ภูมิใจไม่ใช้ถุง” ตั้งเป้าลด 40 ล้านใบ [PR]

โลตัส สานต่อบิ๊กโปรเจ็ค “ภูมิใจไม่ใช้ถุง” ตั้งเป้าลด 40 ล้านใบ [PR]

แชร์ :

Tesco no bag

เทสโก้ โลตัส (Tesco Lotus) ปลื้มกระแสลดใช้ถุงพลาสติก หลังแคมเปญ ‘รวมพลังสร้างวินัย ลด ใช้ถุงพลาสติก’ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ  คิ๊กออฟ 15 ส.ค.  ประกาศพร้อมเดินหน้าภารกิจต่อเนื่องกับแคมเปญซีเอสอาร์ใหญ่ “ภูมิใจไม่ใช้ถุง” สร้างพฤติกรรมช้อปปิ้งสีเขียว ปลูกฝังค่านิยมลดใช้ถุงพลาสติก ด้วยเป้าหมาย 40 ล้านใบ ในปี 2558

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองประธานกรรมการแผนกสื่อสารองค์กรและความยั่งยืน เทสโก้ โลตัส  กล่าวว่า  เทสโก้  โลตัส มีนโยบายดำเนินธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมมาตลอด  เฉพาะอย่างยิ่งการสร้างพฤติกรรมช็อปปิ้งสีเขียวให้กับลูกค้า ด้วยการปลูกฝังค่านิยม ลดการใช้ถุงพลาสติกอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2553  จนสามารถลดการใช้ถุงพลาสติกจนถึงปัจจุบันได้ถึง 50 ล้านใบ  และในปีนี้ถือว่ามีความพิเศษเพราะภาครัฐ โดยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้จัดแคมเปญ รวมพลังสร้างวินัย ลดใช้ถุงพลาสติก ทำให้เทสโก้ โลตัสได้ตั้งเป้าหมายปีนี้เอาไว้ที่ 40 ล้านใบภายใต้แคมเปญใหญ่ “ภูมิใจไม่ใช้ถุง”

“หลังจากแคมเปญ ‘รวมพลังสร้างวินัย ลด ใช้ถุงพลาสติก’ ของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม เป็นครั้งแรก  เทสโก้ โลตัสได้รับกระแสตอบรับดีมากจากลูกค้าทั่วประเทศที่หันมาเห็นความสำคัญของการลดใช้ถุงพลาสติก    จนสามารถลดการใช้ถุงพลาสติกได้กว่า 1 ล้านใบ เพียงระยะเวลาแค่ 1 วันเท่านั้น “

ทั้งนี้ ได้สร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าปฏิเสธการรับถุงพลาสติก หรือนำถุงผ้ามาใช้ใส่สินค้าในทุกสาขาของเทสโก้  โลตัส  ด้วยการมอบแต้ม ‘กรีนพอยท์’  เพิ่มพิเศษอีก 150 แต้ม จากเดิม 20 แต้มเป็น 170 แต้ม ต่อใบเสร็จ  ตลอด 1 เดือน คือ 15 สิงหาคม-15 กันยายน และในทุกวันที่ 15 ของเดือนไปจนถึงสิ้นปีนี้

ขณะที่ ข้อมูลจากกรมควบคุมมลพิษ พบว่า คนไทยใช้ถุงพลาสติกวันละ 8 ใบต่อคน  มีขยะพลาสติกและโฟม 2.7 ล้านตัน หรือเฉลี่ย 7,000 ตันต่อวัน ในจำนวนนี้เป็นถุงพลาสติกถึง 80% หรือ 5,300 ตันต่อวัน ซึ่งถุงพลาสติกที่เป็นบรรจุภัณฑ์ที่เราใช้นี้ จะใช้เวลาย่อยสลายยาวนานถึง 450 ปี

“เทสโก้ โลตัส เชื่อว่า ถ้าประชาชนหันมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการลดใช้ถุงพลาสติก ปฏิเสธการรับถุงพลาสติกจากร้านค้าต่างๆ เพียงคนละ 1 ใบต่อวัน  ปริมาณขยะจากถุงพลาสติกก็จะลดได้หลายล้านใบ  ซึ่งในปีนี้เทสโก้ โลตัส ได้ตั้งเป้าหมายการลดใช้ถุงพลาสติกไว้มากถึง 40 ล้านใบ  และเพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง จึงได้สร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าด้วยการเชิญชวนลดใช้ถุงพลาสติกและร่วมฉลองความสำเร็จของการลดทุก 20 ล้านใบ จะร่วมใจปลูกต้นไม้ 20,000 ต้น   ,30 ล้านใบ มอบถังขยะให้กับ 300 ชุมชน  และ 40 ล้านใบ จัดกิจกรรมชุมชนทั่วประเทศ”

“หากทุกคนหันมาเห็นความสำคัญของการลดใช้ถุงพลาสติก เทสโก้ โลตัส เชื่อว่า ทุกคนในสังคมจะมีส่วนได้รับสิ่งแวดล้อมที่ดี ทั้งจากชุมชน สังคม และประเทศ หรือแม้แต่โลกของเรา” นายชาคริต กล่าวทิ้งท้าย

Tesco (1 of 20)2


แชร์ :

You may also like