ร้องไห้หนักมาก “ทรู” เผยการสื่อสาร เริ่มต้นที่ “ใจ” ไม่ใช่คำพูด

TRUE-ใจ1

ถึงแม้ว่าจะเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการสื่อสารของประเทศไทย แต่สิ่งที่ “ทรู” (TRUE) กำลังสื่อสารในแคมเปญ ใจ…ที่สุดแห่งการสื่อสาร: Compassion is true communication กลับบอกว่า “ใจ” ต่างหากคือ สิ่งที่สำคัญที่สุดในการสื่อสารโดยที่ไม่ต้องมีคำพูด ไร้เสียง หรือข้อความใดๆ แต่มนุษย์ก็แบ่งปันกันได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำใจ

ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้เล่าเรื่องเชลยสงครามคนหนึ่งที่ได้รับน้ำใจจากสาวไทย ถึงแม้ว่าเธอเองจะต้องเดือดร้อนจากการหยิบยื่นมิตรภาพให้เขา ทำให้เขาผ่านช่วงเวลาเลวร้ายของสงครามมาได้ และเมื่อสงครามจบ เขาก็ส่งผ่านความรู้สึกนั้นต่อไปยังเพื่อนมนุษย์คนอื่นๆ แบบเดียวกับที่เขาเคยได้รับ โดยที่ไม่ต้องมีข้อความ แต่ใช้ใจในการสื่อสาร อุปสรรคด้านภาษาและวัฒนธรรมจึงไม่มีผลอะไรเลย ต้องบอกว่าการถ่ายทำออกมาสวยงาม เล่าเรื่องเข้าใจง่ายๆ ดูแค่รอบแรกก็ซึ้งได้แล้ว ส่วนการคิดงานก็เอื้อกับการเป็นไวรัล ไม่ใช่แค่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่เลือกเหตุการณ์ของสงครามซึ่งคนทั่วโลกเข้าใจอย่างง่ายดาย โดยที่ไม่ต้องบอกให้ชัดเจนก็เดาได้เลยว่าจะเป็นช่วงเวลาสำคัญใดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ ยิ่งมี ซับ-ไตเติ้ลเข้ามาเป็นเสริม ทำให้คอมเมนต์เชิงบวกที่เข้ามามีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ และถ้าหากว่าในการตลาดดิจิตอล วัดผลกันที่ตัวเลขการที่ได้จำนวนวิวจากต่างประเทศเข้ามาก็ช่วยให้คลิปนี้ประสบความสำเร็จมากขึ้น ในส่วนของภาพลักษณ์ในประเทศ ต้องบอกว่า นี่เป็นผลงานส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กรที่ดีอีกชิ้นหนึ่ง เพราะมีแต่เสียงชมเชย

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=N4Yrgkt2JPI[/youtube]