HomeCreativityเอ.พี.ฮอนด้า อวดโฉม RC213V-S Prototype สุดยอดต้นแบบซุปเปอร์ไบค์ในตำนาน และ แพงที่สุดในโลก

เอ.พี.ฮอนด้า อวดโฉม RC213V-S Prototype สุดยอดต้นแบบซุปเปอร์ไบค์ในตำนาน และ แพงที่สุดในโลก

แชร์ :

Honda RC213V-S Protype-6

อีกหนึ่งองค์ประกอบที่สามารถทำให้ท้องถนนของเมืองไทยมีสีสัน และมักถูกจับจ้องเป็นเป้าสายตาในความสุดเท่ห์ของผู้ขับขี่ ยามนี้คงหนีไม่พ้นยานพาหนะที่เรียกกันว่ารถ ”บิ๊กไบค์” อีกแล้ว  แม้ว่าหลายผู้ประกอบการในหลากกลุ่มธุรกิจจะฟันธงกันว่าเศรษฐกิจตอนนี้ ยังอยู่ในช่วงกำลังค่อยๆ ฟื้นตัวในลักษณะที่เป็นไปอย่างช้าๆ ซึ่งแน่นอนว่าผู้คนต่างต้องระมัดระวังการใช้จ่ายกันอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันจะเห็นได้ว่าช่วงที่ผ่านมาตลาดรถยนต์บ้านเราก็ค่อนข้างมียอดตกลงไปมากทีเดียว เล่นเอาหลายค่ายคงเสียวต่อมาจนถึงปีนี้ เพราะอะไรหลายอย่างมันยังไม่แน่ไม่นอนและไม่นิ่งสักที

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

แต่กระนั้นก็ยังคงมีปัจจัยเกื้อหนุนให้ตลาดรถบิ๊กไบค์ยังคงสามารถเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจได้อยู่เหมือนกัน เชื่อได้เลยว่าผู้บริโภคในกลุ่มนี้เป็นคนที่มีกำลังซื้อมากอยู่พอควร เห็นได้จากราคาของหลายค่ายที่หลายคนต้องร้องว้าวและคิดหนักสักหน่อยก่อนตัดสินซื้อ  แต่สำหรับผู้ที่มีรสนิยมชื่นชอบส่วนตัวแล้วคงจะไม่ชะลอการใช้จ่ายหากใจถวิลหาอยากได้บิ๊กไบค์คันงามมาไว้ในครอบครองสักคัน ในขณะเดียวกันยังมีการแข่งขันปรับลดลง รวมไปถึงการมีรถรุ่นใหม่ที่ออกสู่ตลาดระยะหลังมานี้ มีฐานการผลิตอยู่ในเมืองไทย นั่นอาจทำให้เฉลี่ยแล้วราคาอาจไม่สูงเหมือนที่ผ่านมา จุดนี้คงล่อใจนักบิดคนไทยอยากขี่บิ๊กไบค์มากขึ้นไม่ใช่น้อย และอาจส่งผลให้ตลาดเติบโตได้อีกราว 15-20% ด้วย

 

สำหรับ เอ.พี.ฮอนด้า จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย ก็กำลังสร้างความคึกคักอยู่ภายในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ 2015 พริตตี้ไซส์เอ๊กซ์ต้องหลบไปด้วย จัดหนักด้วยบูทขนาดใหญ่ที่มาในคอนเซปต์ “My Rides My Stories ทุกเส้นทางสร้างประสบการณ์” ด้วยรถฮอนด้าบิ๊กไบค์และรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กหลากหลายรุ่นด้วยกัน ใครใคร่ชอบสไตล์ไหนเอาเป็นว่า เอ.พี.ฮอนด้า พร้อมจัดให้แน่นอน

 

ในงานปีนี้ไฮไลท์เด็ดที่เอ.พี. ฮอนด้าตั้งใจมาอวดโฉมคงหนีไม่พ้น RC213V-S Prototype สุดยอดซูเปอร์ไบค์ต้นแบบที่เป็นที่ถูกกล่าวขานไปทั่วโลก ต้องจับดาดูความแรงกันให้ดีสักหน่อย เพราะมาพร้อมกับสุดยอดเทคโนโลยีจาก RC213V รถแข่งระดับแชมป์โลกโมโตจีพี 2 สมัยซ้อนที่ได้นำมาลงสู่ท้องถนนเป็นครั้งแรกในโลก และเป็นที่น่ายินดีที่การจัดแสดงในเมืองไทยถือเป็นประเทศที่ 3 ของโลกเสียด้วย หลังจากที่ได้ให้ผู้คนยลโฉมจนตาร้อนผ่าวมาแล้วในประเทศอิตาลีและญี่ปุ่นโดยมีเซเลบริตี้นักบิดอาทิ ภูริ หิรัญพฤกษ์, ศรา จุฑารัตนกุล, ภราดร ศรีชาพันธุ์, สงกรานต์ – ทักษอร เตชะณรงค์, หลุยส์ สก๊อต, ธัญญ่า กินเนส และ อนัญญาลัลน์ วัฒนะนุพงษ์ มาร่วมชมอย่างใกล้ชิดในฐานะ Special Guest กลุ่มแรกของเมืองไทย  โดย RC213V-S Prototype  คาดว่าจะผลิตเพียง 213 คันเท่านั้น  สนนราคา  20 ล้านเยน  หรือประมาณ 8 ล้านกว่าบาท  นับว่าราคาแพงที่สุดในโลก

 

ซึ่งแน่นอนว่าคนไทยสามารถรับชมได้อย่างใกล้ชิดตลอด 13 วันของการจัดงานบางกอกมอเตอร์โชว์ 2015 และคงต้องเตรียมใจฟินหนักกันสักหน่อย เพราะว่าบูธนี้ได้จัดแสดงพร้อมกับรถ RC213Vหมายเลข 93 ของมาร์ค มาร์เกวซ แชมป์โลกโมโตจีพี 2 สมัยซ้อน และเจ้าของสถิติแชมป์สนามมากที่สุด 13 สนามจาก 18 สนาม รวมถึงสถิติแชมป์สนามติดต่อกัน 10 สนามรวดในฤดูกาลที่ผ่านมาอีกด้วย

สำหรับ ฅ. คนรักรถทั้งหลายที่สนใจสามารถเยี่ยมชมบูท My Rides My Stories ได้ในงาน The36th Bangkok International Motorshow 2015 ที่บูท M1/1 ชาเลนเจอร์ฮอลล์ เมืองทองธานี ตั้งแต่วันนี้- 5 เมษายน 2558 หรือติดตามรายละเอียดของกิจกรรมต่างๆตลอดงานได้ที่ www.facebook.com/hondamotorcyclethailand

 

honda superbike2


แชร์ :

You may also like