HomeCreativity“ฮุนได” ขับรถ 11 คัน เพื่อส่งข้อความถึงนอกโลก

“ฮุนได” ขับรถ 11 คัน เพื่อส่งข้อความถึงนอกโลก

แชร์ :

Hyndai_MessageToSpace1

แคมเปญโฆษณาที่จะทำให้คนดูต้องทึ่ง เมื่อ Stephanie เด็กสาววัย 13 ปี รู้สึกคิดถึงคุณพ่อที่ทำงานอยู่ไกลบ้านไปสักหน่อย แค่ International Space Station (ISS) ซึ่งอยู่นอกโลกแค่นั้นเอง จึงไม่ค่อยได้กลับบ้าน และเธอรู้ว่าคุณพ่อชอบถ่ายรูปจากนอกโลก เธอจึงอยากจะบอกว่ารักพ่อมาก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จึงเป็นที่มาของแคมเปญ Hyundai : A Message to Space ฮุนไดเป็นตัวแทนช่วยเขียนข้อความแสดงความรักที่ลูกสาวส่งถึงพ่อ โดยงานนี้ต้องใช้รถพร้อมผู้เชี่ยวชาญ 11 คัน ต้องออกแบบการเขียนข้อความ เพราะไม่ใช่แค่เขียนข้อความบอกรักออกมาเท่านั้น แต่ตัวหนังสือที่เขียนลงบนทะเลทราย Nevada’s Delamar Dry Lake ต้องเป็นลายมือของ Stephanie ด้วย

Johnny Lee โปรดิวเซอร์ของ Duo Films ซึ่งทำโปรเกจ็กท์นี้ เล่าว่าต้องใช้เวลาถ่ายทำมากกว่า 3 วัน แต่ก่อนหน้านี้วางแผนร่วมกับวิศกรและเพื่อออกแบบและใช้วิธี Mapping เพื่อทำกำหนดเส้นทางให้กับผู้ขับรถก่อนหน้านี้หลายอาทิตย์ จนสามารถขับรถเพื่อเขียนข้อความ “Steph s you!” ออกมาได้

Hyundai_MessageToSpace2

และนอกจากนี้ยังเป็นการทำลายสถิติโลกการเขียนข้อความด้วยล้อที่ใหญ่ที่สุดในโลก (largest tire track image) จาก Guinness World Record อีกทั้งตอนนี้ก็มีผู้ชมคลิปนี้ไปแล้วกว่า 11 ล้านวิวใน YouTube และผู้ชมสามารถร่วมเขียนข้อความได้เช่นเดียวกับในโฆษณา เรียกได้ว่าเป็นแคมเปญที่คิดอย่างครบถ้วนจริงๆ เข้าไปเล่นได้ ที่นี่

บอกตรงๆ ว่าตอนแรกที่เห็นงานแบบนี้ก็แอบเบื่อว่าเอาอีกแล้ว งานที่ทำโฆษณาเล่นกับพื้นที่นอกโลก ถ่ายทำจากยานอวกาศ แค่มีเงินก็ทำได้ แต่พอดูคลิปวิดีโอถึงตอนที่ทราบว่าข้อความที่เขียนเป็นลายมือของลูกสาวด้วยถึงกับร้อง เฮ้ย!!! งานนี้นอกจากโชว์สมรรถนะของรถ และวิชั่นของแบรนด์แล้ว ยังใส่ Emotional Approach ทำให้คุณค่าของข้อความที่เขียนออกมามีความหมายมากขึ้น ถึงแม้ว่าจะต้องแลกกับความยากในการทำงาน

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=3EOAXrTrsOE[/youtube]

และนี่คือเบื้องหลังการถ่ายทำ

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=NXPte3YlVFs[/youtube]

  เพิ่มเพื่อนรัวๆ  ที่ ID :   @brandbuffet

เพิ่มเพื่อนSource


แชร์ :

You may also like