HomeBrand Move !!AIS เอาใจลูกค้ารายเดือน ปรับแพ็กเกจได้แบบ Real Time ตอบรับกระแส DIY

AIS เอาใจลูกค้ารายเดือน ปรับแพ็กเกจได้แบบ Real Time ตอบรับกระแส DIY

แชร์ :

ais-iswop1

เอไอเอส (AIS) ต่อยอดแนวคิด “Empowering You” หลังจากประสบความสำเร็จจากแนวคิดเดียวกันกับ YOU! Mobile ของระบบเติมเงินเมื่อปลายปี 2557 ที่ผ่านมา มาคราวนี้เอไอเอสเอาแนวคิดดังกล่าวมาปรับใช้กับลูกค้าระบบรายเดือน นำเสนอปรากฏการณ์แพ็กเกจรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า “iSWOP” แพ็กเกจเดียวที่ตอบโจทย์ได้ทุกพฤติกรรมการใช้งาน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

What

– iSWOP เป็นแพ็กเกจใหม่ ที่ทำให้ลูกค้ารายเดือนของเอไอเอส สามารถเลือกแพ็กเกจการโทรได้ด้วยตัวเอง สมมุติว่า เลือกแพ็กเกจจ่ายรายเดือน 299 บาท โทรได้ 100 นาที และเล่นอินเทอร์เน็ตได้ 1.5 GB แต่พฤติกรรมจริงก็คือ ค่าโทรในแต่ละเดือนมักจะเหลือแล้วใช้ดาต้าไม่ค่อยพอ ลูกค้าที่ใช้แพ็กเกจ iSWOP ก็ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น e-Service เพื่อเช็คค่าโทรศัพท์ที่ตัวเองใช้ แล้วรูดนิ้วตามหน้าปัดของแอพฯ เพื่อย้ายค่าโทรมาเป็นค่าเน็ตแทน

– อัตราการ SWOP 1 นาที = 5MB

– การ SWOP นี้เกิดขึ้นเรียลไทม์ วางสายปุ๊บ หรือดูๆ คลิปวิดีโออยู่แล้วเน็ตหมด ก็มาปรับค่าบริการได้เลย และแอ็คทีฟทันที โดยมี SMS เข้ามาแจ้ง เพื่อให้ลูกค้ารู้ว่าที่กดเลือกไปใช้งานได้แล้ว

ais-iswop2

หน้าตา Interface ของ iSWOP

Why

– ตลาด Postpaid เป็นตลาดที่เติบโตอย่างมาก จากการใช้อินเทอร์เน็ตและสมาร์ทโฟน ซึ่งการใช้บริการแบบนี้ทำให้ไม่ถูกจำกัดด้วยค่าโทรศัพท์ที่ถูกลิมิตเอาไว้ ปัจจุบันสัดส่วนลูกค้ารายเดือนมี 10% ลูกค้าเติมเงิน 90% แต่ลูกค้ารายเดือนกลับสร้างรายได้ให้เอไอเอสถึง 40%

– ลูกค้าแบบ Postpaid เติบโตปีละ 15-20% จาก 4 ล้านเลขหมาย ในปี 2014 เป็น 5 ล้านเลขหมาย และคาดว่าในปีนี้ก็น่าจะเติบโตในอัตราเดียวกันอีก เอไอเอสจึงหวังว่าจะเป็นตัวเลือกให้กับผู้บริโภค ด้วยระบบการบริการที่โดนใจ แล้วลูกค้าของค่ายอื่นจะให้ความสนใจเอไอเอส

– การใช้ iSWOP ไม่ได้ทำให้ลูกค้าจ่ายเงินน้อยลง เพราะจ่ายรายเดือนแบบเดิม แต่ค่าบริการที่จ่ายไปคุ้มค่ามากขึ้น เพราะเมื่อใช้ค่าโทร, อินเทอร์เน็ตไม่หมดก็ SWOP มาเป็นอีกอย่างได้

  ปัจจุบันเอไอเอสทั้งระบบมีแพ็กเกจค่าโทรศัพท์ (Price Plan)ให้ลูกค้าเลือกนับหมื่นแบบตามกลุ่มย่อยของพฤติกรรมผู้ใช้ และยังเปิดตัวใหม่ทุกๆ อาทิตย์ ประกอบกับกระแส DIY ที่กำลังมาแรง ลูกค้าบางกลุ่มที่ Advance มากๆ กลับชอบที่จะเลือกใช้บริการด้วยตัวเอง ตามเทรนด์ที่ไม่ว่าจะเป็น ดิจิตอล แบงก์กิ้ง, การจองตั๋ว, จองที่พัก, ช็อปปิ้งออนไลน์ หรือบริการตู้คีออสจ่ายเงินของเอไอเอสเองก็ได้การตอบรับเป็นอย่างดี เหล่านี้เป็นเหตุผลที่ผลักดันให้เอไอเอสนำเสนอ iSWOP ออกมา ตอบโจทย์เรื่อง Flexibility+ Convenience

AIS_iSWOP

ฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดและการขาย (ซ้าย) และ ปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด (ขวา)

When

– ลูกค้ารายเดือนของเอไอเอสเริ่มต้นใช้บริการนี้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนเป็นต้นไป โดยในขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างดูรายละเอียดว่าบริการนี้จะเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องสมัครเข้ามาก่อน หรือจะนำเสนอกับลูกค้าโดยอัตโนมัติเลย

Where

– ใช้ผ่านแอพพลิเคชั่น e-Service ทั้งระบบ iOS และแอนดรอยด์ หรือทาง www.ais.co.th/eservice

แพ็กเกจ-iSWOP

How

– เพื่อทำให้บริการลักษณะนี้เป็นจริง เอไอเอสต้องลงทุนรื้อระบบโครงสร้าง Billing นานถึง 2 ปีกว่า เพราะต้องคิดค่าบริการได้แบบเรียลไทม์ทันที แต่เป็นการลงทุนในระยะยาว และช่วยในเรื่องการทำงานอื่นๆ อีกหลายส่วน

– การออกแบบแอพพลิเคชั่น iSWOP เน้นการใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน โดยเชื่อว่าลูกค้ารายเดือนมีความคุ้นเคยกับการใช้สมาร์ทโฟนและแอพพลิเคชั่นก็ใช้งาน iSWOP ได้ตั้งแต่ครั้งแรก อย่างไรก็ตามยังมีสิ่งที่ต้องเพิ่มเติมอีก เช่น ค่า SMS ที่ลูกค้าไม่ค่อยได้ใช้แล้วอยากนำมา SWOP เป็นค่าบริการอื่น แต่เพราะอยากเน้นให้ใช้งานง่ายก่อนในช่วงแรก

– การทำตลาดและสร้างความรู้จักด้วยงบประมาณ 40 ล้านบาท มีภาพยนตร์โฆษณาที่ ซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นำแสดง และคลิป Tutorial อธิบายว่า iSWOP คืออะไร

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=aqLCBfiTJJ8[/youtube]

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=Ex_jmXu023o[/youtube]


แชร์ :

You may also like