HomeBrand Move !!สิงห์แก้เกม จับ “ติ๊ก เจษ” ประกบ “บัวขาว” ดัน “ซันโว” เบอร์ 2 เกลือแร่

สิงห์แก้เกม จับ “ติ๊ก เจษ” ประกบ “บัวขาว” ดัน “ซันโว” เบอร์ 2 เกลือแร่

แชร์ :

sanvo_03

ตลาดเครื่องดื่มปีนี้คึกคัก ซันโว  (Sanvo)  เครื่องดื่มเกลือแร่ ในเครือบริษัท สิงห์  คอร์เปอเรชั่น  จำกัด  คว้าตัว “ติ๊ก เจษฎาภรณ์  ผลดี” พระเอกสุดหล่อตลอดกาล มาประกบคู่กับ “บัวขาว”  นักมวยสุดฮอตแห่งปี  แท็กทีมพรีเซนเตอร์คู่ครั้งแรกแห่งวงการเครื่องดื่มเกลือแร่ ขยายฐานผู้บริโภค และเตรียมงบการตลาด 200 ล้านกว่าบาท  พร้อมตั้งเป้าก้าวขึ้นเป็นเบอร์  2 ในปี 2558

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังจากปี 2556  ซันโว เปิดตัวด้วยการใช้พรีเซนเตอร์ “บัวขาว” พร้อมกับการทำตลาดด้วยพลังของแบรนด์ “สิงห์”  แต่ก็ยังไม่สามารถบุกตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ได้ไม่ดีเ่ท่าไรนัก  ซึ่งมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 10%  ของมูลค่าตลาดรวมอยู่  4,500 ล้านบาท ในปี 2557  (ยอดขายปี 57  400 ล้านบาท)   โดยปีนี้ ณัฐวิทย์  กัณฐศากุล  ผู้จัดการส่วนการตลาดเปิดเผยกลยุทธ์การตลาดปี 2558 ดังนี้

 

เสริมพลังดูโอพรีเซนเตอร์ครั้งแรกของวงการ

เริ่มจากเปิดตัวพรีเซนเตอร์ คนใหม่ “ติ๊ก เจษฎาภรณ์  ผลดี”  มาประกบคู่กับ พรีเซนเตอร์ก่อนหน้า คือ “บัวขาว”  ทำให้กลายเป็นคู่ดูโอ ทรงพลังมาขยายตลาดให้แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น  และ แบรนด์ดูทันสมัยมากขึ้น  เพื่อเจาะกลุ่ม Young Modern

“ติํก เจษ กับ บัวขาว เป็น Combination ที่ต่างขั้วแต่ลงตัว   เดิมบัวขาวจะเป็นแมสที่ให้ภาพลักษณ์ของกีฬา  และ  ติ๊ก เจษ จะสามารถเจาะเข้าแมสอีกระดับนึง   นอกจากนี้  ติ๊ก เจษ ได้อิทธิพลด้านภาพลักษณ์ทีดีมาจากแคมเปญ กาลาปากอส ของสิงห์ คอร์ปฯ  จึงเสริมให้กับแบรนด์ซันโวอีกด้วย

 

Sanvo Mobile 

ธุรกิจเครื่องดื่มนี้ช่องทางการจัดจำหน่ายมีส่วนสำคัญอันดับต้นๆ  ซันโว   นอกจากจะมีช่องทางจัดจำหน่ายผ่านสิงห์ฯแล้ว ยังขยายทีมขายใหม่อีก ชื่อว่า Sanvo Mobile เป็นหน่วยรถออกไปตามพื้นที่ต่างๆ  ปัจจุุบันมี 30-40  คัน  และปีนี่ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 1 คันต่อจังหวัด  เพื่อให้ผู้บริโภคได้ทดลองรสชาติ และเข้าถึงร้านค้าปลีก   โดยจะเน้นไปภูมิภาคอีสาน  ภาคกลาง  และ ภาคตะวันออก

ทั้งนี้ช่องทางการขายตั้งเป้าปีที่แล้ว  Traditional  Trade  และ  Modern Trade สัดส่วน  50% เท่ากัน  แต่ปีนี้ตั้งเป้า  70% – 30%  เนื่องจากเครื่องดื่มเกลือแร่มักขายดีในช่องทาง  Traditional  Trade  ด้วยกลยุทธ์ไดเร็คจาก Sanvo Mobile และ หน่วยเซลล์อีก 800 คันจากกลุ่มสิงห์ Non-Alcohol ที่กระจายทั่วประเทศ  เพื่อให้ตามเป้าหมายกวาดส่วนแบ่งการตลาด 20%  ก้าวเป็นเบอร์ 2 ของตลาด

 

เย้ๆๆ อีกหนึ่งช่องทางรับข่าวสารกับ Brand Buffet  ผ่าน LINE ไม่ตกหล่นทุกข่าวสำคัญ

  เพิ่มเพื่อนรัวๆ  ที่ ID :   @brandbuffet

เพิ่มเพื่อน


แชร์ :

You may also like