Homeไม่มีหมวดหมู่CJ Worx เอาจริง ไล่ฟ้องข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ หลังถูกเอเยนซี่แห่งหนึ่งแอบอ้างผลงาน [Intellectual Property]

CJ Worx เอาจริง ไล่ฟ้องข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ หลังถูกเอเยนซี่แห่งหนึ่งแอบอ้างผลงาน [Intellectual Property]

แชร์ :

cjworxsue1

ขณะนี้ บริษัท ซีเจเวิร์ค จำกัด กำลังฟ้องในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งทางแพ่งและทางอาญา ดิจิตอล เอยนซี่แห่งหนึ่ง  เหตุเพราะเอาผลงานที่ถูกสร้างสรรค์โดยบริษัท ซีเจเวิร์ค ไปแอบอ้างว่าเป็นผลงานของตนเอง แหล่งข่าวได้แจ้งอีกว่าการกระทำละเมิดลิขสิทธิ์ดังกล่าวนั้นได้มีมานานพอสมควรแล้ว แต่มาถูกจับได้ในภายหลัง เมื่อลูกค้าที่รู้จักกับบริษัท ซีเจเวิร์ค  ได้ทักท้วงว่างานของบริษัทแห่งนี้ ทำไมถึงเหมือนกับของ ซีเจเวิร์ค   ความก็เลยแตก  บริษัท ซีเจเวิร์ค เองพยายามรวบรวมหลักฐานนานหลายเดือน จนเป็นที่มาของการดำเนินคดีในครั้งนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จุดเริ่มต้นของเรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อ วันหนึ่งมีคนโทรมาหากรรมการบริษัท ซีเจเวิร์ค และต่อว่าและ กล่าวหาว่าซีเจเวิร์ค เอาผลงานคนอื่นมาแสดง เช่นงานโฆษณารถยนต์นิสสันที่มีนกกระจอกเทศโผล่หัวกลางซันรูฟอันโด่งดัง โฆษณาแมกนั่มที่มีคนถ่ายรูปถือไอสกรีมแชร์กันในโลกโซเชี่ยล โฆษณาวาโก้ที่ใช้ผู้ชายเป็นตัวแสดง โฆษณาภาพยนต์เรื่องฤดูร้อนนั้นฉันตาย โฆษณาของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเรื่องรักต้องเลือก และอีกหลายชิ้น ทางบริษัท ซีเจเวิร์ค ต้องคอยตอบคำถามกับลูกค้าว่าทางซีเจเวิร์คเป็นผู้สร้างสรรค์ ไม่ใช่ทางบริษัทนั้น

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กรรมการของบริษัท ซีเจเวิร์ค ต้องคอยสะสางปัญหาและตอบคำถามกับลูกค้าตลอดมา  ซึ่งการกระทำละเมิดลิขสิทธิ์ดังกล่าวนั้นได้ปรากฏเป็นหลักฐานอย่างชัดเจนจำนวนหลายครั้ง  และทันทีที่บริษัท ซีเจเวิร์ค ได้ทราบว่างานถูกละเมิดลิขสิทธิ์ ก็ได้ประสานไปยังตัวแทนของบริษัทแห่งนั้น แต่ก็ถูกปฎิเสธ บ่ายเบี่ยง ไม่ยอมรับกระกระทำดังกล่าว และยังกระทำการละเมิดลิขสิทธิ์ซ้ำอีก  จนกระทั่งเป็นที่มาของการถูกดำเนินคดีในครั้งนี้

เย้ๆๆ อีกหนึ่งช่องทางรับข่าวสารกับ Brand Buffet  ผ่าน LINE ไม่ตกหล่นทุกข่าวสำคัญ

  เพิ่มเพื่อนรัวๆ  ที่ ID :   @brandbuffet

เพิ่มเพื่อน

ที่มา : CJ Worx


แชร์ :

You may also like