HomeDigital5C เคล็ดลับการสร้างคอนเทนต์ที่ดีสำหรับแบรนด์

5C เคล็ดลับการสร้างคอนเทนต์ที่ดีสำหรับแบรนด์

แชร์ :

The-5-Cs-of-Content-Creation-760x422

ทุกวันนี้ลูกค้าเรามักมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ผ่านทางคอนเทนต์ต่างๆที่แบรนด์นำเสนอ ทุกๆแบรนด์ก็ต่างพยายามทำคอนเทนต์ให้น่าสนใจมากขึ้นเพื่อสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า Brand Buffet มีบทความของ @JuntaeDeLane เกี่ยวกับหลัก 5 C ที่ควรทำเพื่อการสร้างคอนเทนต์ที่ดีสำหรับแบรนด์มาฝาก ดังนี้ครับ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

  1. Be Consistent – ต้องสม่ำเสมอ

ในเมื่อทุกวันนี้ลูกค้าเรามีทางเลือกในการรับข้อมูลมากมาย แบรนด์ของเราจะน่าสนใจได้ก็ต่อเมื่อเรานำเสนอคอนเทนต์ที่มีความเกี่ยวข้องกับแบรนด์และมีคุณภาพอย่างสม่ำเสมอเท่านั้น

สม่ำเสมอในที่นี้คือทั้งมีคุณภาพและมีการโพสต์สม่ำเสมอในทุกๆวันด้วย

 

  1. Be Creditable – ต้องน่าเชื่อถือ

แบรนด์ในยุคนี้หมดโอกาสที่จะนำเสนอข้อมูลที่ผิดพลาดหรือไม่มีความน่าเชื่อถือแล้ว ต้องขอบคุณ Social Media ในทุกวันนี้ที่ช่วยให้แบรนด์มี “นักจับผิด” สมัครใจจากโลกออนไลน์เต็มไปหมด ซึ่งช่วยให้แบรนด์ต้องรอบคอบกว่าเดิม

การให้ข้อมูลที่ชัดเจนจะช่วยสร้างสัมพันธ์ที่ดีในระยะยาวกับลูกค้าได้ เพราะโดยปกติแล้วไม่มีใครชอบแคมเปญหรือโปรโมชั่นอะไรก็ตามที่ดูแล้วเหมือนมีอะไรหมกเม็ดอยู่

สร้างความน่าเชื่อถือกับลูกค้าตลอดเวลาเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในระยะยาว

 

  1. Be Contextual – ต้องเข้ากันกับบริบท

If content is King then context is Queen.

สิ่งที่สำคัญมากในการทำคอนเทนต์คือ ต้องเล่าเรื่องให้สอดคล้องไปกับไลฟ์สไสตล์ของลูกค้าของเรา ดังนั้นการรู้ว่าอะไรที่ดึงดูดความสนใจจากของลูกค้าของเราได้จึงเป็นกุญแจสำคัญของเรื่องนี้ แบรนด์ต้องพยายามหาจุดเชื่อมระหว่างลูกค้าและแบรนด์ให้ได้ เพื่อนำสิ่งนั้นมาทำเป็นคอนเทนต์

ให้พยายามหาให้ได้ว่าลูกค้าของเราจะได้เสพคอนเทนต์เราอย่างไร

ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าของเราจะได้รับคอนเทนต์นี้ก่อนเริ่มทำงาน, ระหว่างเวลางาน, ช่วงพักเที่ยง, หลังเลิกงาน ฯลฯ หากเราเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าเราในแต่ละบริบท เราก็สามารถเลือกคอนเทนต์ที่เข้ากันกับสถานการณ์นั้นได้

 

  1. Be Cohesive – ต้องพูดเรื่องเดียวกันในแต่ละที่

ในช่วงเวลาเดียวกันเราควรสื่อสารแคมเปญออกไปในแต่ละช่องทางให้เป็นเรื่องเดียวกัน เพราะลูกค้าคงจะงงหากไปเจอแคมเปญเราบน Facebook พูดถึงเรื่องหนึ่ง แต่พอเข้าไปในเว็บไซต์กลับไปเจอแคมเปญอื่นที่ไม่เหมือนกันแทน

ในทุกช่องทางที่ลูกค้าเราเข้าถึง เราไม่ควรสร้างความสับสนให้กับลูกค้าของเรา พยายามทำให้ง่ายเข้าไว้ ด้วยการทำให้สื่อของเราแต่ละที่พูดเรื่องเดียวกัน

 

  1. Be Concise – ต้องกระชับ

มีเทคนิคจำง่ายๆคือ KISS – Keep Its Short and Simple.

ยุคนี้ไม่มีใครชอบอ่านอะไรยาวๆ จะดีมากถ้าสิ่งที่เราสื่อออกไปทั้งกระชับและเข้าใจง่าย ก็จะยิ่งทำให้เข้าถึงลูกค้าของเราได้มากขึ้น หากแคมเปญเรามีรายละเอียดมาก ให้พยายามชวนลูกค้าให้เข้าไปอ่านรายละเอียดทั้งหมดบนเว็บไซต์แทน

 

Source


แชร์ :

You may also like