ADFEST 2015 ฉีกกรอบเดิมๆ สร้างงานโฆษณาให้โดดเด้งเป็นที่จดจำระดับตำนาน [PR]

0

 ADFEST-2015-BE-BAD

แอดเฟส(ADFEST)2015 หรือ งานมหกรรมโฆษณาแอดเฟส ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 18 จะจัดขึ้นที่ ศูนย์ประชุม PEACH โรงแรมรอยัลคลิฟโฮเท็ลกรุ๊ป (Royal Cliff Hotels Group) เมืองพัทยาจังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 19 21 มีนาคม 2558 ภายใต้ธีม “Be Bad”

 

“Be Bad” เป็นแนวความคิดที่ต้องการจะผลักดันและท้าทายให้คนในวงการโฆษณาและการตลาดคิดนอกกรอบให้มากขึ้นเพื่อผลิตผลงานที่โดดเด่นและน่าจดจำถึงแม้ว้าสื่อและช่องทางการสื่อสารนั้นจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากและรวดเร็วสำหรับคนโฆษณานั้นความต้องการในการสร้างสรรค์งานที่เป็นที่ตำนานนั้นไม่เคยเปลี่ยนแปลงแต่การที่จะสร้างสรรค์ผลงานที่ทำให้ผู้คนทึ่งได้นั้นจำต้องใช้กรอบความคิดที่เหนือความคาดหมายที่อาจจะท้าทายความเคยชินของลูกค้าหรือของตลาดการสร้างสรรค์งานที่เป็นตำนานนั้นต้องใช้ความกล้าบ้าบิ่นและความเสี่ยงที่จะท้าทายตลาดทุกวันนี้

นายจิมมี่ แลม ประธานแอดเฟส ได้อธิบายธีมในปีนี้ว่า การที่จะผลิตผลงานที่ยอดเยี่ยมได้นั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยต้องอาศัยความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าที่จะหาหนทางใหม่ๆ และฉีกกฎเกณฑ์เดิมๆ ก็เหมือนกับไอคอนแอดเฟส2015 ซึ่งถูกออกแบบโดยบริษัท Maud ในเมืองซิดนี่ย์ภายใต้ธีม ‘Be Bad’ แสดงให้เห็นว่าการที่เราฉีกกฎเกณฑ์เดิมๆ และเขียนกฎของเราขึ้นมาใหม่ สามารถสร้างสรรค์ผลงานที่น่าประทับใจและโดดเด่นได้

นายเดวิด ปาร์ค ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ ของบริษัท Maud และประธานการตัดสินหมวด Design และ Print Craft แอดเฟส 2014 ได้กล่าวว่า‘Be Bad’ คือการแหกกฎและล้มล้างความคิดที่เรามักเชื่อว่าเป็นหลักการในเรื่องดีไซน์ที่ดี โดยเราใช้แนวความคิด Anti-Design ซึ่งแทนที่เราจะยึดติดอยู่กับกรอบ และแนวทางเดิมๆ เราเลือกที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ โดยการใช้สีที่ขัดแย้งกัน ช่องไฟระหว่างตัวอักษรที่บิดเบี้ยวบ้างและการใช้อะไรที่ดูดิบๆหรือนอกเหนือคาดหมายการที่เรานำเอาพฤติกรรมการทำลายเหมือนกราฟฟิตี้สื่อธีมนั้น เพื่อต้องการที่จะแสดงให้เห็นลักษณะที่เกิดภาพขัดแย้งที่บางครั้งอาจจะดี และไม่ดี แต่ก็สร้างความตื่นเต้นเสมอ”

แอดเฟส2015 จะถูกจัดขึ้น 3 วันด้วยกัน ซึ่งภายในงานจะประกอบด้วย สัมมนา เวิร์คช็อป การพบปะเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น การแสดงผลงานโฆษณา งานสังสรรค์ และประกาศรางวัลโฆษณา

นายวินิจ สุรพงษ์ชัย ประธานคณะกรรมการการจัดงานแอดเฟส กล่าวว่า “วงการโฆษณาของเรายังต้องการให้คนที่กล้าฉีกกฎมากขึ้น คนที่จะนำพาลูกค้าออกจาก Comfort Zone คนที่จะลุกขึ้น และกล้าโน้มน้าวลูกค้าให้อยู่ข้างคุณ คนที่จะต่อสู้เพื่องานที่เร้าใจ และมีศิลปะในการคิดสร้างสรรค์ ในปีหน้าเราจะตะโกนคำว่า ‘Be Bad’ ให้ดังที่สุดเท่าทีจะทำได้ ขอเชิญมาร่วมงาน และตะโกน‘Be Bad’ ไปพร้อมกับเรา”

แอดเฟส 2015กำลังรับผลงานเข้าประกวด สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.ADFEST.com

อย่าลืม ! ติดตาม อัพเดตข่าวสารแอดเฟส ได้ที่ Facebook and Twitter