คลิปไวรอล “แกล้งผีเข้า ลองใจแฟน” จาก CJWORX สร้างไลค์ครั้งประวัติศาตร์ 180xxx ไลค์ในหนึ่งคืน [PR]

0

Capture YouLike

 

ทุบสถิติอีกครั้ง กับผลงานไวรอลวิดีโอชิ้นใหม่ของ CJ WORX ดิจิตอลเอเจนซี่ที่เป็นตัวจริงด้านการทำ Viral Marketing ระดับประเทศ ล่าสุด ทาง CJ WORX ได้รับความไว้วางใจจากค่าย Talent 1 Movie Studio อีกครั้งในการสร้างกระแสโปรโมทภาพยนตร์แนวรัก- สยองขวัญเรื่องใหม่ “The Couple – รัก ลวง หลอน”  ที่มีโปรแกรมจะเข้าฉายในวันฮาโลวีนนี้


จากโจทย์ที่ได้รับ แม้ตัวภาพยนตร์จะเป็นเรื่องผี แต่ชูประเด็นหลักในเรื่องของความรัก  โดยหนังมีปมหลักคือ “เมื่อคนที่เรารัก กลายเป็นคนน่ากลัวที่สุด” จึงได้ต่อยอดไอเดียด้วยการเล่นกับความรู้สึกของคู่รักที่ชอบนำประเด็นร้อนเกี่ยวกับชีวิตคู่มาคุยกับคนรักในโลกออนไลน์

จน เป็นที่มาของวิดีโอไวรอล แกล้งผีเข้า ลองใจแฟน” บนเพจ YouLike ที่ให้หญิงสาว คนจาก สถานที่ ใส่ชุดกระโปรงสีแดงเหมือนตัวละครเอกในหนัง แล้วแกล้งหลอกแฟนหนุ่มของตัวเองโดยแสดงท่าทางราวกับถูกผีสิง ท่ามกลางสายตาตกตะลึงของคนในร้าน ก่อนจะเฉลยด้วยป้ายที่บอกว่า “ถ้าเราเป็นแบบนี้ ยังรักเราอยู่มั้ย” ซึ่งคลิปดังกล่าวสามารถทุบสถิติ 180,XXX ไลค์ในคืนเดียว เทียบเท่ากับซีรส์ดังHormones เลยก็ว่าได้ โดยคนที่ได้ชมคลิปนี้ได้แชร์คลิปและแท็กชื่อคนรักหรือเพื่อนของตัวเองผ่าน คอมเมนต์ต่อจนมียอดรวมกว่า หมื่นบทสนทนาในคืนเดียว และเรียกวิวได้ 1.2 ล้านวิวอีกด้วย เรียกว่าเป็นการสร้างปรากฏการณ์ไวรอลครั้งใหม่เพียงชั่วข้ามคืน

กุญแจสำคัญของความสำเร็จ
ทีมงาน CJ WORX ได้เผยกลยุทธ์ในความสำเร็จของไวรอลคลิปในครั้งนี้ว่าเกิดจากการตีโจทย์หนังแตก และสามารถผูก เมสเสจหลักของหนังที่ต้องการจะถามเข้าไปในใจของคนดูที่มีคนที่รักว่า “ถ้าวันหนึ่งแฟนของเราเปลี่ยนไป เราจะยังรักเขาอยู่รึเปล่า”  ซึ่งเล่นกับความรู้สึกของคู่รักได้อย่างตรงจุด เมื่อคนเข้ามาดูคลิปก็จะเกิดการวิจารณ์และตั้งคำถามต่อไปถึงคนรัก ทำให้เกิดการคอมเมนต์คลิปและแชร์ต่อ แท็กต่อไปยังคู่รักหรือเพื่อนของตัวเองโดยธรรมชาติ จนคลิปประสบความสำเร็จ สร้างกระแสไวรอล เรียกไลค์ครั้งประวัติศาตร์ 180xxx ไลค์ ใน 1 คืน

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=l9ZeGoGkTJ0[/youtube]