HomeADเจาะลึกโฆษณาใหม่ “ผงหอมศรีจันทร์” ทุ่ม 70 ล้าน สลัดภาพสาวห่มสไบ ย้ำแบรนด์ไทยก็เท่ได้ !!

เจาะลึกโฆษณาใหม่ “ผงหอมศรีจันทร์” ทุ่ม 70 ล้าน สลัดภาพสาวห่มสไบ ย้ำแบรนด์ไทยก็เท่ได้ !!

แชร์ :

srichand powder TVC Thai

ปกติจะเป็นผู้กำกับที่มักมีผลงานออกแนวตลก หรือไม่ก็ซึ้ง แนวหัวเราะร่า น้ำตาริน แต่สำหรับผลงานเรื่อง “ศรีจันทร์ ของไทย” ผู้กำกับ ต่อธนญชัย ศรศรีวิชัย นำเสนอภาพลักษณ์ของ “ผงหอมศรีจันทร์” ให้กลายสินค้าที่ดูพรีเมี่ยม และโมเดิร์นกว่าที่เคย ผ่านความสวยงามของสีสัน และเล่าเรื่องอดีตของผลอมศรีจันทร์ กลายเป็นผลงานที่ขายโปรดักท์และปรับภาพลักษณ์สินค้าได้ภายใน  30 วินาที

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

โฆษณาเรื่องนี้ตั้งใจเล่าเรื่องอดีตของแบรนด์ ซึ่งทีผ่านมาอยู่เคียงข้างและเข้าใจคนไทยเป็นอย่างดี โดยใช้ภาพย้อนอดีตที่ดูเก่า แล้วฉีกภาพนั้นด้วยความทันสมัยของหน้าผู้หญิงในปัจุบัน อย่างไรก็ตามพวกเธอมีปัญหาด้านความมันบนใบหน้า จนต้องเป็นหน้าที่ของ ศรีจันทร์ ทรานส์ลูเซนท์ พาวเดอร์” แป้งฝุ่นควบคุมความมันที่ออกแบบมาเพื่อคนผิวมันโดยเฉพาะ เข้ามาเป็นตัวช่วยให้สาวๆ เหล่านั้นสวยและมั่นใจ สินค้านี้เป็นสินค้าที่บ่งบอกถึงกลยุทธ์หลายอย่างของแบรนด์ไทยที่มีอายุกว่า  60 ปี เพราะจากเดิมที่ผงหอมศรีจันทร์ ศรีจันทร์ ออริจินอล พาวเดอร์ มาส์ก ราคา 55 บาท สำหรับ “ศรีจันทร์ ทรานส์ลูเซนท์ พาวเดอร์” ขยับราคาขึ้นมาเป็น 280 บาท นับว่าเป็นสินค้าที่มีมูลค่าสูงสุดในไลน์โปรดักท์แบรนด์ผงหอมศรีจันทร์ พร้อมกับภาพลักษณ์ แพ็กเก็จจิ้งใหม่ สลัดภาพสินค้าเดิมกล่องสีเหลืองที่คุ้นตาอย่างมากออกไปโดยสิ้นเชิง

 

ช่องทางการจัดจำหน่ายก็เป็นอีกเรื่องที่เป็นจุดเด่น ถ้าหากว่าอยากได้โปรดักท์นี้ นอกจากจะซื้อได้ตาม Watsons, 7-Catalog, Friday Catalog ร้านขายยาและเครื่องสำอางทั่วไปแล้ว ยังมีช่องทางการสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ด้วย เรียกได้ว่านำเสนอความพรีเมี่ยมกันยันช่องทางการขาย ที่สำคัญก็คือ ช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้บริโภคยุคใหม่ที่สั่งซื้อของทางอินเทอร์เน็ต

srichand powder

รวิศ หาญอุตสาหะ  กรรมการผู้จัดการ  บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด  เปิดเผยกับ Brand Buffet ว่า  โจทย์ของการทำสื่อสารแคมเปญนี้ เพื่อต้องการหาที่ยืนในตลาดเครื่องสำอางค์ที่ปัจจุบันค่อนข้าง Noisy มากๆ และปรับภาพลักษณ์แบรนด์จากผู้หญิงไทยห่มสไบ ในหลาย 100 ปี ให้มาเป็น แบรนด์ไทยเท่ๆ เหมาะกับสาวยุคใหม่ ทันสมัยแต่ยังคงชอบความอนุรักษ์นิยมความเป็นไทย และภูมิใจที่ใช้ของไทย

ดังนั้นในโฆษณาจึงพุ่งไปที่ “ความเป็นแบรนด์ไทยที่มีประวัติศาสตร์ และเข้าใจผิวคนไทย” พร้อมกับใส่จุดเด่นของโปรดักซ์แป้งเรื่อง “ลดความมัน” ออกมาแบบตรงๆไม่อ้อมค้อม  ขณะที่ Execution  แนวอาร์ตๆ ลุคอินเตอร์ แต่อบอวลด้วยกลิ่นอาย “ความเป็นไทย”  ทั้งนี้แคมเปญนี้จะรันยาวไปถึงกลางปี 2558  โดยใช้งบประมาณ 70 ล้านบาท

 

rawit hanutsaha รวิศ หาญ

รวิศ หาญอุตสาหะ

 โฆษณา ศรีจันทร์ ของไทย

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=AoP46mKbw40[/youtube]

วีดีโอเบื้องหลังการถ่ายทำ

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=fOJBveipraw[/youtube]

Photo


แชร์ :

You may also like