HomeBrand Move !!“เอ็มเค”ผุดโมเดลรวบทุกแบรนด์สยายอาณาจักร

“เอ็มเค”ผุดโมเดลรวบทุกแบรนด์สยายอาณาจักร

แชร์ :

14137041241413704156l

เอ็มเค” ผุดโมเดลใหญ่ผนึกแบรนด์ร้านอาหารในเครือ “เอ็มเคสุกี้-ยาโยอิ-มิยาซากิ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ลอนดอน ฟู้ด ทาวน์” พร้อมปรับภาพลักษณ์ “ยาโออิ” ให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น เดินหน้าขยายสาขา-จัดโปรโมชั่นทำยอดโค้งท้าย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นางสาวกิตติยา วรรณสุรีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายดูแลร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านอาหารญี่ปุ่นยาโยอิ บริษัท เอ็มเค อินเตอร์ฟู้ด จำกัด ในเครือบริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ขณะนี้บริษัทได้เปิดทดลอง “ลอนดอน ฟู้ด ทาวน์” คอนเซ็ปต์ใหญ่ที่รวมแบรนด์ร้านอาหารในเครืออย่างร้านเอ็มเคสุกี้ ร้านอาหารญี่ปุ่นยาโยอิ และร้านเทปปันยากิ (อาหารกระทะร้อน) มิยาซากิ เปิดให้บริการที่พลัส มอลล์ บางใหญ่ ซึ่งคอนเซ็ปต์นี้จะเป็นแผนสำหรับการขยายสาขาในปีหน้า ขณะที่สาขาปกติของยาโยอิยังคงมีการขยายอย่างต่อเนื่อง

โดยทั้งปีนี้จะมีสาขาใหม่ทั้งสิ้น 20 สาขา ซึ่งจะทำให้ยาโยอิมีสาขารวมที่ 135 สาขาการเปิดสาขาใหม่ 20 สาขาต่อปีถือเป็นอัตราการขยายสาขาปกติของร้านในไตรมาส 4 นี้เราจะเปิดเพิ่มอีก 5 สาขา บรรยากาศเศรษฐกิจซึม ๆ แบบนี้เราก็ไม่ชะลอการเปิด เพราะการขยายสาขาเป็นการขยับธุรกิจ เป็นโอกาสในการเข้าถึงผู้บริโภคให้มากขึ้น”

 

14137041241413704277l

นางสาวกิตติยากล่าวต่อว่า ยาโยอิเปิดให้บริการมานานเกือบ 10 ปี แต่ที่ผ่านมายังสื่อสารกับผู้บริโภคไม่มากนัก ต่อจากนี้ไปมีแผนทำการตลาดเพื่อสื่อสารจุดเด่นของแบรนด์ในเรื่องของการเป็นเซตอาหาร ข้าว ซุป สลัด ที่อิ่มพอดีในราคาที่เข้าถึงได้ ไม่คิดเซอร์วิสชาร์จและภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) สอดรับกับกำลังซื้อของกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายอย่างวัยรุ่นและวัยทำงาน รวมทั้งการสร้างความไว้วางใจและสร้างการรับรู้แบรนด์ที่มากขึ้น ด้วยกิจกรรมที่อยู่ในความสนใจของกลุ่มผู้บริโภค เช่น การเข้าไปสนับสนุนกิจกรรมแฟนมีตติ้งของสมาชิกรันนิ่งแมน รายการเกมโชว์ทางโทรทัศน์จากเกาหลี นอกเหนือจากการทำสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์และทำโปรโมชั่นอื่น ๆ

เราเป็นร้านอาหารญี่ปุ่น แต่ก็ไม่อยากจำกัดตัวเองอยู่ที่ความเป็นญี่ปุ่นเท่านั้น การเข้าไปสนับสนุนกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับศิลปินดาราเกาหลี เพราะเรามองว่าเป็นสิ่งที่กลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายให้ความสนใจและสร้างความแตกต่างให้กับยาโยอิท่ามกลางการแข่งขันของธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นในไทยที่สูงมาก”

สำหรับในไตรมาส4 ได้เตรียมทำโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่องทุกเดือน หลังจากที่ชะลอการทำโปรโมชั่นไปในช่วงต้นปีด้วยสภาพเศรษฐกิจที่ไม่เอื้ออำนวย คาดว่าการเติบโตทั้งปีจะอยู่ที่ประมาณ 10% จากปกติที่โตประมาณ 15-20%

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป ได้เปิดโมเดลฟู้ดมอลล์ “ลอนดอน สตรีท” ร้านสแตนด์อะโลนย่านพัฒนาการ ที่รวบรวมทุกแบรนด์ในเครือมีทั้งร้านสุกี้ ร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านอาหารไทย ร้านกาแฟ และเบเกอรี่ ขณะที่ทิศทางของร้านอาหารญี่ปุ่นยาโยอิจะเป็นแบรนด์สำคัญของกลุ่มในการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภควัยรุ่นช่วง10 ปีต่อจากนี้

 

 

Partner : ประชาชาติธุรกิจ


แชร์ :

You may also like