HomeDigitalอัพเดทสิ่งที่น่าสนใจจาก 2014 LINE Business Seminar [Report]

อัพเดทสิ่งที่น่าสนใจจาก 2014 LINE Business Seminar [Report]

แชร์ :

2014 LINE Business Seminar

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 57 ที่ผ่านมาบริษัท LINE Corporation ได้จัดงาน 2014 LINE Business Seminar โดยผู้ที่ได้รับเชิญก็มีทั้งนักการตลาดจากแบรนด์ต่างๆ เอเจนซี่ รวมไปถึง Influencer ด้วย เพื่อเล่าอัพเดทความสำเร็จ สถิติ และเคสต่างๆที่น่าสนใจ ทีมงาน Brand Buffet จึงมีสรุปข้อมูลบางส่วนที่น่าสนใจส่วนภายในงาน ดังนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

– ปัจจุบัน LINE ในประเทศไทยมีลูกค้าอยู่ทั้งหมด 89 แบรนด์ คิดเป็นจำนวนผู้ติดตามรวมกันประมาณ 542 ล้านคน (รวมทุกแบรนด์)

– ตลาดมือถือในประเทศไทยโตขึ้นเรื่อยๆทุกปี ประมาณ 55% โดยกลุ่มที่เข้าถึงสมาร์ทโฟนมากที่สุดคือกลุ่มอายุ 16 – 24 ปี

– จากสถิติแล้วแต่ละคนเฉลี่ยใช้มือถือดาวน์โหลดข้อมูลมากขึ้น 291 Mbs ต่อวัน

– คนไทยใช้มือถือเฉลี่ย 5 ชั่วโมงต่อวันโดยแบ่งเป็นดังนี้

2 ชั่วโมง สำหรับติดต่อสื่อสาร(ทั้งพูดคุย และแชท)

1.30 ชั่วโมง สำหรับความบันเทิง (ดูหนัง, ฟังเพลง, เล่นเกม ฯลฯ)

1.30 ชั่วโมง สำหรับอื่นๆ

– Penetration ของโปรแกรมแชทจากสถิติ LINE เข้าถึงคนไทย 95% โดยอันดับ 2 เป็น Facebook อยู่ที่ 63% (ข้อมูลจากสถิติที่ทาง LINE Track มาเอง)

– LINE เคลมว่าในส่วนของหน้า Home ที่เหมือน Timeline ใน Facebook หากวัด Engagement rate แล้ว LINE สูงกว่า Facebook ประมาณ 4 เท่าโดยอยู่ที่ 1.5% และ 0.34% ตามลำดับ

– LINE ในปัจจุบันมีแพ็คเกจอยู่ 3 ขนาด คือ Lite , Standard และ Premium โดยราคาก็แตกต่างกันไปซึ่งรูปแบบการโพสต์ในปัจจุบันที่แบรนด์ใช้ได้จะมีทั้งหมด 8 ชนิดตามนี้

– การที่แบรนด์จะมี LINE Official Account เป็นของตัวเอง อาจจะไม่จำเป็นต้องมาพร้อมสติกเกอร์ก็ได้ ยกตัวอย่างเช่น Tesco Lotus ที่มีผู้ติดตามมากถึง 1.5 ล้านคนในปัจจุบันจากการที่มี Official Account เพียงอย่างเดียว

– Block Rate อยู่ที่ประมาณ 15 – 50% ขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมและความน่าสนใจของคอนเทนต์

– “Keyword Search” ที่อนุญาตให้แอคเคาท์ตั้งเงื่อนไขการตอบกลับจากข้อความที่ผู้ติดตามส่งเข้ามาได้ เช่น ตั้งเงื่อนไขไว้ว่า กด 1 ให้ บอกโปรโมชั่น , กด 2 ให้บอกเบอร์โทรศัพท์ จากที่แต่ก่อนจะทำได้แค่สุ่มข้อความตอบกลับผู้ที่มาพิมพ์หาเพียงอย่างเดียว

– VDO Broadcasting ผ่าน LINE (จำชื่อเรียกไม่ได้) โดยเปิดให้แบรนด์สามารถ Streaming Live VDO ได้ผ่านทาง LINE Official Account ของตัวเอง (เสียเงินเพิ่มต่างหาก)

– Feature อื่นๆ ต่างๆที่ LINE สามารถทำได้และขายเป็นแพ็คเกจให้กับแบรนด์ต่างๆที่สนใจ เช่น “Must buy” , “Free Coin” , “Banner Official Account” ฯลฯ

 

 


แชร์ :

You may also like