HomePR Newsกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ บัตรเครดิตที่คนไทยนิยมมากสุดบนโลกออนไลน์ [PR]

กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ บัตรเครดิตที่คนไทยนิยมมากสุดบนโลกออนไลน์ [PR]

แชร์ :

Thailand's most social brand

กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ได้รับการจัดอันดับเป็น Thailand’s Most Social Power Brand 2014 หรือแบรนด์ที่คนนิยมและผูกพันบนสังคมออนไลน์มากที่สุดในประเทศไทยประจำปี 2557 ประเภทบัตรเครดิต โดย ณ มิถุนายน 2557 มีจำนวนแฟนเพจ 360,000 คน มีแฟนเพจเข้ามากดไลค์ แสดงความคิดเห็น แชร์ข้อมูล และร่วมกิจกรรมในสื่อออนไลน์เฉลี่ยกว่า 4,400 คนต่อวัน  และมีค่าปฏิสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นจากผู้ติดตามเพจมากกว่า 93,000 คนต่อสัปดาห์ ซึ่งการจัดอันดับดังกล่าวดำเนินการโดยนิตยสารแบรนด์เอจ ซึ่งเป็นนิตยสารการตลาดชั้นนำของไทย และบริษัท Zocial, Inc ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลและจัดอันดับข้อมูลทางออนไลน์และโซเชียลมีเดีย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นางสาวณญาณี เผือกขำ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์กล่าวว่า เราเริ่มมีเฟสบุ๊คกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ (Krungsri First Choice) เมื่อต้นปี 2555 โดยในปีแรกเรามีแฟนเพจอยู่ประมาณ 9,000 คน เมื่อปี 2556ที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นเป็น 90,000 คน และปัจจุบันจำนวนแฟนเพจเพิ่มแบบก้าวกระโดดเป็น 360,000 คน โดยแฟนเพจเหล่านี้ 50% เป็นลูกค้าของเรา ในขณะที่อีก 50% ต้องการที่จะเป็นลูกค้าของเรา

“สิ่งที่สำคัญของผลสำเร็จคือเราต้องสามารถเปลี่ยนยอดไลค์เป็นยอดขายด้วยคือ engage แล้ว convert มาเป็น sell ดังนั้น เฟสบุ๊คของเราจึงต้องเชื่อมโยงข้อมูลไปที่เว็บไซด์ www.firstchoice.co.th รวมทั้งยูทูบ เพื่อที่แฟนเพจที่ยังไม่ได้เป็นลูกค้าจะสามารถลิงค์เข้าเว็บไซด์ไปสมัครบัตรได้ หรือแฟนเพจที่เป็นสมาชิกบัตรเราแล้วก็สามารถลิงค์เข้าไปดูแคมเปญโปรโมชั่นของหมวดสินค้าต่างๆ ตรวจสอบข้อมูลการใช้จ่าย หรือแลกคะแนนสะสม ซึ่งช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าใช้จ่ายผ่านบัตรมากขึ้น”

สำหรับเนื้อหาที่นำเสนอบนเฟสบุ๊ค จะสอดคล้องกับความสนใจของคนทั่วไป อาทิ ข้อคิดคำคมต่างๆ เคล็ดลับในการทำงานและการดำเนินชีวิต หลักในการบริหารเงิน เทคโนโลยีและ gadget ใหม่ๆในตลาด โปรโมชั่นและบริการของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ที่มีใน gadget นั้นๆ เป็นต้น โดยสัดส่วนเนื้อหาของแคมเปญการตลาด: เรื่องราวที่คนสนใจ = 20 : 80 โดยบริษัทจะมีเรื่องราวใหม่ๆนำเสนอทุกวันๆละ 5-6 เรื่อง

Thailand’s Most Social Power Brand 2014 เป็นการจัดอันดับแบรนด์ที่คนนิยมและผูกพันในสังคมออนไลน์ประเภทเฟสบุ๊ค ที่เป็นโซเชียลมีเดียที่หน่วยงานต่างๆและผู้บริโภคนิยมใช้มากที่สุด และสามารถวัดผลได้ทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพได้อย่างชัดเจนที่สุดจัดทำโดยนิตยสารแบรนด์เอจ ซึ่งเป็นนิตยสารการตลาดชั้นนำของไทย และบริษัท Zocial, Incซึ่งเป็นบริษัทให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลและจัดอันดับข้อมูลทางออนไลน์และโซเชียลมีเดีย โดยดำเนินการรวบรวมสถิติข้อมูลบนสื่อออนไลน์ในระหว่างวันที่ 1 เมษายน -30 มิถุนายน 2557


แชร์ :

You may also like