HomeDigitalLYNX จุดไฟความแมนให้หนุ่มๆ บริจาคเลือดช่วยคน 1 แสนชีวิต ผ่านดิจิตอลแคมเปญ

LYNX จุดไฟความแมนให้หนุ่มๆ บริจาคเลือดช่วยคน 1 แสนชีวิต ผ่านดิจิตอลแคมเปญ

แชร์ :

lynxblood3

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด LYNX  หรือที่เรารู้จักกันในนาม AXE  แบรนด์ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชายในเครือ Unilever ได้ต่อยอดแคมเปญ ‘Make Love, Not War’ ด้วยการจับมือเป็นพันธมิตรกับ Australia Red Cross Blood Service องค์กรที่คอยสะสม ทดสอบ จัดการและแจกจ่ายโลหิตในประเทศออสเตรเลีย เพื่อร่วมกันรณรงค์ให้หนุ่มๆแดนจิงโจ้หันมาแย่งกันบริจาคเลือด

แคมเปญดังกล่าวมีชื่อว่า ‘Love is in Your Blood’ ซึ่งมาภายใต้แนวคิดที่ว่า การแสดงออกต่อความรักขั้นสูงสุดของผู้ชาย คงไม่มีการกระทำใดจะชัดเจนไปกว่า ‘การบริจาคเลือด’ อันเป็นสัญลักษณ์แห่งความสงบสันติสำหรับเป้าหมายของการรณรงค์ครั้งนี้ คือยอดผู้ให้บริจาค 85,000 คน ซึ่งสามารถนำไปช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันมากถึง 100,000 ชีวิต

การสร้างสรรค์และดำเนินงานแคมเปญนี้ เป็นผลงานของ เอเจนซี Soap Creative และ Mindshare and Adhesive PR โดยเน้นการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ทั้งนี้ ในแต่ละวัน จะมีการนำเสนอ ผลิตภัณฑ์ชุด LYNX Peace range อันได้แก่ สเปรย์ระงับกลิ่นกาย, โรลออน รวมไปถึง เจลอาบน้ำ ผ่านทางหน้าเว็บไซต์แคมเปญ นอกจากนี้ ยังมีวิดีโอโปรโมตแคมเปญด้วยการใช้ Adam Ashley-Cooper แอมบาสเดอร์ของ LYNX Peace และนักกีฬารักบี้ระดับนานาชาติ มาร่วมเป็นพระเอกในการประชาสัมพันธ์

งานเปิดตัวแคมเปญได้จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา ณ Bondi Beach ซึ่งในงานดังกล่าว Adam Ashley-Cooper ก็ได้มาร่วมกันกระตุ้นให้หนุ่มๆในละแวกนั้นมาร่วมกันบริจาคเลือด ก่อนที่จะดำเนินงานอย่างเต็มรูปแบบในปัจจุบัน ด้วยการใช้รถตู้รับบริจาคสัญจรไปตามถนนเส้นต่างๆในออสเตรเลีย และจัดทัวร์มหาวิทยาลัยต่างๆจนถึงวันที่ 14 มิถุนายน ซึ่งเป็นวัน World Blood Donor Day หรือ วันบริจาคโลหิตโลก ทั้งนี้ สำหรับใครก็ตาม ที่ได้ร่วมบริจาคแล้ว ก็สามารถอัพรูปพร้อมกับแฮชแท็ก #LoveIsInYourBlood กันได้ เพื่อเป็นอีกแรงในการกระจายข่าวสารดีๆ

นอกเหนือจากนี้ ยังมีการสร้างภาพสัญลักษณ์ของแคมเปญ ด้วยการใช้โปสเตอร์ลักษณะเหมือนกับที่เราพบเห็นทั่วไปตามข้างฝาตึกรามบ้านช่อง จากฝีไม้ลายมือการออกแบบของศิลปินนาม Bobby Haiqalsyah ซึ่งใช้เอกลักษณ์รูปแบบการวาดคล้ายคลึงกับจิตรกรรมบนฝาผนัง โดยโปสเตอร์ดังกล่าวมีปล่อยให้โหลดกันได้ที่หน้าเว็บไซต์แคมเปญ สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนรูปภาพหน้าปก (Cover Photo) หรือรูปภาพประจำตัว (Profile Picture) ตามแต่จิตศรัทธา ทั้งยังนำลายโปสเตอร์ดังกล่าวไปสร้างเป็นปลอกแขน The LYNX Peace Sleeve ให้สำหรับผู้มาบริจาคอีกด้วย

สำหรับใครก็ตาม ที่มีจิตใจมุ่งมั่นต้องการแสดงออกถึงความรักในครั้งนี้ ก็สามารถไปลงชื่อบนเว็บไซต์แคมเปญนี้ได้ทันที https://secure.lynxpeace.com.au/

lynxblood2

lynxblood1

lynxblood3

lynxblood4

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=pU5gavc-S4k[/youtube]

ที่มา: adverblog


แชร์ :

You may also like