HomePR Newsญี่ปุ่น บุกไทย เปิดตัว “โมโน ช็อป” ขายของดีจาก 47 จังหวัด ณ เซ็นทรัลเวิลด์ [PR]

ญี่ปุ่น บุกไทย เปิดตัว “โมโน ช็อป” ขายของดีจาก 47 จังหวัด ณ เซ็นทรัลเวิลด์ [PR]

แชร์ :

MONO Shop_1

สภาหอการค้าญี่ปุ่น (Shokokai : โชโคไก) ปิ๊งไอเดียดันผู้ประกอบการเอสเอ็มอีโดยเปิดตัวโมโน ช็อป เพื่อพัฒนาช่องทางการค้าระหว่างไทย-ญี่ปุ่น จัดจำหน่ายของดีจาก 47 จังหวัดของประเทศญึ่ปุ่น อาทิ อาหาร เครื่องใช้ เครื่องเขียน อุปกรณ์ตกแต่ง และอีกมากมายกว่า 800 ชนิด โมโน ช็อป ตั้งอยู่ที่ ชั้น 5 โซนเอเทรี่ยม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์     

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โมโน ช็อป (MONO SHOP) เป็นโครงการที่ริเริ่มโดย สภาหอการค้าญี่ปุ่น โดยได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างจากร้านต้นแบบจากประเภทร้านที่เรียกว่า Antenna Shop ในประเทศญี่ปุ่น ร้าน Antenna Shop เป็นร้านค้าที่จะช่วยกระจายสินค้าของผู้ประกอบการขนาดเล็กในจังหวัดต่างๆที่ไม่สามารถใช้ช่องทางกระจายสินค้าขนาดใหญ่เพื่อนำสินค้ามาจำหน่ายในกรุงโตเกียวและเขตใกล้เคียง นอกจากนี้ยังมีการให้คำแนะนำแก่ผู้ประกอบการเพื่อพัฒนาช่องทางการค้าต่างๆอีกด้วย

นายฮานาโอกะ ฮิโรชิ ตัวแทนโครงการโมโน ช็อปจากทางญี่ปุ่น กล่าวว่า “MONO SHOP ในกรุงเทพฯ เกิดขึ้นภายใต้แนวคิดเพื่อสนับสนุน เชื่อมโยง และพัฒนาผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ของญี่ปุ่นที่ต้องการจำหน่ายสินค้าในประเทศไทย โดยเป็นช่องทางการขายสินค้าและเป็นตัวกลางเชื่อมโยงวัฒนธรรมของญี่ปุ่นที่แท้จริงกับสังคมผู้บริโภคชาวไทย ขณะเดียวกันยังมีการทำวิจัยตลาดกับผู้บริโภคและผู้ประกอบการนำเข้าค้าปลีก-ส่งของไทย ผ่านหน้าร้านและการร่วมงานแสดงสินค้าต่างๆ เพื่อนำไปพัฒนาสินค้าให้เหมาะกับตลาดของประเทศไทย และเพื่อวางแผนดำเนินธุรกิจกับภูมิภาคอาเซียนซึ่งมีความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง”

นายกันตธร วรรณวสุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมดิเอเตอร์ จำกัด ตัวแทนผู้ดำเนินงานร้าน โมโน ช็อป ในประเทศไทย กล่าวว่า “โครงการ MONO SHOP จัดตั้งขึ้นเพื่อมุ่งเน้นในการบุกตลาดใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะประเทศไทยซึ่งถือว่าเป็นตลาดที่สำคัญในอาเซียน เราได้ทำการสำรวจตลาดเพื่อจัดหาสินค้าและเลือกทำเลการจัดตั้งร้านที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายในประเทศไทย นอกจากนี้เรายังมีการจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์ต่างๆอย่างต่อเนื่อง เช่น การออกงานแฟร์ จัดเทศกาลราเม็ง ร่วมงานกับผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งหน้าเพื่อโปรโมทสินค้ากลุ่มความสวยความงาม และเร็วๆนี้ เราจะมีการจัดงาน โมโน ช็อป เอ็กซ์โป ในกลางปีนี้ เพื่อเปิดตัวสินค้าเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายให้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เรายังให้ความสำคัญในการถ่ายทอดข้อมูล วัฒนธรรมธรรมญี่ปุ่น ที่ชัดเจนเพื่อประโยชน์ต่อความก้าวหน้าทางธุรกิจในอนาคตด้วยเช่นกัน”

MONO SHOP ตั้งอยู่ที่ชั้น 5 โซนเอเทรียม ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เปิดให้บริการวันที่ 24 มกราคม 2557 โดยจำหน้ายสินค้าทั้งประเภทของตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ เครื่องเขียนตลอดตนอาหารและเครื่องดื่ม กว่า 800 ชนิด ที่สะท้อนวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่นที่มีความพิถีพิถันในทุกรายละเอียด

MONO shop _


แชร์ :