HomeCreativityเมื่อ ‘โค้ก’ คิดจะแตกไลน์ น้ำหอม Coca Cola Le Parfum

เมื่อ ‘โค้ก’ คิดจะแตกไลน์ น้ำหอม Coca Cola Le Parfum

แชร์ :

cokeperfume3

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Wonchan Lee ดีไซเนอร์ชาวเกาหลี ได้คิดโปรเจคต์สุดท้าทาย ภายใต้โจทย์ที่ว่า “หาก Coca Cola หรือ Coke ต้องการเพิ่มความกว้างของสายผลิตภัณฑ์หรือดำเนินกลยุทธ์ขยายตราสินค้า (Brand Extension) ด้วยการลงมาเล่นในตลาดน้ำหอม รูปร่างหน้าตาหรือบรรจุภัณฑ์ของมัน จะออกมาเป็นยังไง???”  ซึ่งผลที่ได้ก็คือ สินค้าที่มีชื่อว่า Coca Cola Le Parfum ซึ่งมีลักษณะเป็นขวดแก้วใสรูปทรงเรียวสวย

ผลงานดังกล่าวมาภายใต้คอนเซปต์ Classique (แปลว่าคลาสสิคในภาษาฝรั่งเศส) และ Belle (แปลว่าสวยงามในภาษาฝรั่งเศส) โดยแพ็คเกจนี้จะสร้างภาพลักษณ์ใหม่ๆให้กับแบรนด์โค้ก จากในอดีตที่ผู้บริโภคมักจะติดภาพจำว่า โค้กต้องมาภายใต้ฉลากสีแดงและขาว ทว่า ครั้งนี้จะให้ความรู้สึกคลาสสิคและมีความงดงามในแบบผู้หญิงมากกว่า ดังนั้น จึงคาดว่าน่าจะสามารถสร้างความประทับใจที่มากกว่าบรรจุภัณฑ์ก่อนๆ ซึ่งเป็นพวกขนมขบเคี้ยว, เครื่องดื่มเพื่อความสดชื่น หรือ ผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคสำหรับใช้ในครัวเรือน

อย่างไรก็ตาม บรรจุภัณฑ์ตัวนี้ก็ไม่ได้ละทิ้งเอกลักษณ์ ตัวตน หรือความเป็นโค้กไปเสียทีเดียว ด้วยลักษณะการออกแบบให้เป็นขวดแก้วเรียวยาวสไตล์ย้อนยุค เพื่อแสดงให้เห็นว่า โค้ก จะยังคงเป็นแบรนด์ที่ยังรักษาไว้ซึ่งวัฒนธรรมดั้งเดิม และก็ไม่ได้หยุดคิดค้นหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ  (Coca Cola จะใจกล้านำไอเดียนี้มาทำไหม ต้องรอลุ้น)

cokeperfume1

cokeperfume2

ที่มา:


แชร์ :