HomeDigitalSweetie สาวนกต่อโลกไซเบอร์ ปราบทัวร์เซ็กส์ออนไลน์ทั่วโลกได้อยู่หมัด

Sweetie สาวนกต่อโลกไซเบอร์ ปราบทัวร์เซ็กส์ออนไลน์ทั่วโลกได้อยู่หมัด

แชร์ :

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

sweetie4

Terre des Hommes สหพันธ์ป้องกันการกระทำอันไม่ชอบธรรมต่อเด็ก ร่วมกับ  Lemz ครีเอทีฟเอเจนซีแห่งเนเธอร์แลนด์  เพื่อแก้ปัญหาของเด็กและเยาวชนทั่วโลกที่เรียกว่า Webcam Child Sex Tourism (WCST) หรือการล่วงละเมิดทางเพศเด็กผ่านทางเว็บแคม ซึ่งกำลังระบาดแพร่กระจายไปทั่วทุกหย่อมหญ้าอยู่ในปัจจุบัน

ปัญหา WCST เป็นภัยมืดของสังคมอีกมุมหนึ่งที่เราอาจไม่เคยเห็น ส่วนใหญ่แล้วผู้กระทำความผิดมักจะอาศัยอยู่ในประเทศที่ร่ำรวย ซึ่งสวนทางกับเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายหลายหมื่นคนที่เป็นเด็กตัวเล็กๆในประเทศยากจน งานวิจัยค้นพบว่า ที่ผ่านมา ฟิลิปปินส์มีเด็กที่ถูกล่วงละเมิดทางอินเตอร์เน็ตกว่าหมื่นคน แต่สามารถจับตัวผู้กระทำความผิดได้เพียงแค่ 6 คนเท่านั้น ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ไม่สามารถจับบุคคลที่เหลือได้ ไม่ได้มาจากการที่พวกเขาใช้นามแฝง ที่อยู่แฝง หรือใช้บัตรเครดิตที่ไม่สามารถติดตามได้ แต่เป็นเพราะว่า รัฐบาลไม่มีนโยบายให้ทางตำรวจทำการปราบปรามอย่างจริงจังผ่านการบังคับใช้กฎหมาย

ดังนั้นเอง Terre des Hommes และ Lemz จึงได้ดำเนินการเพื่อที่จะหาหลักฐานเป็นชิ้นเป็นอันขึ้นมานำเสนอว่า ปัญหาดังกล่าวเป็นสิ่งที่ควรวิตกกังวลมากแค่ไหน พวกเขาได้สร้าง Sweetie ขึ้นมาเป็นอาวุธ Sweetie คือโมเดลคอมพิวเตอร์ที่ถูกผลิตขึ้นมาให้มีรูปลักษณ์และการเคลื่อนไหวเหมือนกับเด็กหญิงชาวฟิลิปปินส์จริงๆ ผ่านการควบคุมของเจ้าหน้าที่ เมื่อ Sweetie ออนไลน์ผ่านช่องทางต่างๆ ซึ่งเหยื่อส่วนใหญ่มักถูกละเมิด ก็จะมีผู้กระทำความผิดเข้ามาทักทันทีทันใดมากมายหลายคน เพราะคิดว่า Sweetie คือเด็กหญิงชาวฟิลิปปินส์จริงๆ เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการด้วยการหลอกถามข้อมูลบางอย่าง โดยไม่จำเป็นต้องใช้การแฮคเข้าไปในคอมพิวเตอร์ของอีกฝ่าย เช่น ชื่อ, ที่อยู่, เบอร์โทรศัพท์, รูปภาพ รวมไปถึงฟุตเทจวิดีโอสดๆ แล้วจึงนำข้อมูลเหล่านั้น ไปค้นหาผ่านทางเว็บไซต์ต่างๆเช่น Google, Facebook เป็นต้น

ปฏิบัติการไปได้เพียง 10 สัปดาห์ พวกเขาก็สามารถระบุตัวผู้กระทำความผิดกว่า 1,000 คน จาก 71 ประเทศทั่วโลก หลังจากนั้น เพื่อให้รัฐบาลของแต่ละประเทศร่วมมือ พวกเขาจึงจัดทำวิดีโอสั้นๆ แถลงข่าวสิ่งที่ค้นพบ และส่งหลักฐานข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับผู้กระทำความผิดกว่าพันรายให้กับตำรวจสากล ดังนั้น Sweetie จึงกลายเป็นข่าวดังระดับโลก ผู้คนกว่าพันล้านคนก็รู้จักเธอ ปัญหา WCST จึงกลายเป็นปัญหาที่ทั่วโลกให้ความสำคัญในปัจจุบัน และหลายต่อหลายประเทศก็ได้ดำเนินนโยบายจับกุมผู้กระทำความผิดอย่างจริงจังกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศฟิลิปปินส์

sweetie1

sweetie2

sweetie3

[vimeo]http://vimeo.com/86895084[/vimeo]

ที่มา: digitalbuzzblog


แชร์ :