HomeInfographicทิปและทริคเด็ดๆ ทำวาเลนไทน์ปีนี้หวานหยาดเยิ้มใครๆต้องอิจฉา

ทิปและทริคเด็ดๆ ทำวาเลนไทน์ปีนี้หวานหยาดเยิ้มใครๆต้องอิจฉา

แชร์ :

infographicvalentine1

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Topdeck บริษัทจัดทัวร์ท่องเที่ยวแห่งกรุงลอนดอน ได้สร้างสรรค์ infographic ขึ้น เพื่อรวบรวมสถานที่และทิปน่าสนใจสำหรับคู่รักที่กำลังต้องการหาทำเลเจ๋งๆในการใช้เวลาร่วมกันในช่วงวาเลนไทน์  ซึ่ง เริ่มต้นด้วยการรวบรวม City Lovers ซึ่งเป็นเมืองที่ฮอตฮิตสำหรับคู่รักเสมอ  หรือ ธรรมชาติสำหรับคู่รัก  เป็นต้น

5 เมืองยอดฮิตสำหรับคู่รัก

ปารีส ฝรั่งเศส  –  เปิดเพลงวอลทซ์คลอ  จุ๊บกันบนเรือกลางสายน้ำ  จากนั้นไปล๊อคกุญแจแห่งความรักบนสะพาน  จบด้วยการไปดื่มด่ำบรรยากาศหอไอเฟล

เวนิส อิตาลี  – หยิบแชมเปญไปสักขวด พร้อมนั่งเรือกอนโดล่าซุกตัวในผ้าห่มสองคน ชมความสวยงามและประวัติศาสตร์ของเมือง

นิวยอร์คซิตี้ –  ทำเหมือนในหนัง Romantic Comedy  ขึ้นไปตึก  Empire State  ใจกลางไทม์สแควร์ ดูแสงสียามคำขึ้นของกรุงนิวยอร์ค

แฟส โมรอคโค – ปล่อยใจไปกับ เมืองแห่งจิตวิญญาณของประเทศโมรอคโค บน Roof Top หินอ่อน พร้อมกับโคมไฟอันวิจิตร

บาเซโลน่า สเปน – เฉลิมฉลองความรักบนบอลลูนยักษ์ ท่ามกลางท้องฟ้าเหนือเมืองบาเซโลน่า

infographicvalentine2

แต่ที่น่าสนใจกว่าคือ พวกเขายังได้รวบรวม Nature Lovers ซึ่งเป็นสถานที่ที่จะทำให้คู่รักดื่มด่ำไปกับวิวทิวทัศน์ และจะเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่กว่าในเมืองใหญ่ๆมากนัก เช่น 

Great Barrier Reef ที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งมีโขดหินประการังที่มีลักษณะรูปร่างคล้ายกับหัวใจ ท่ามกลางปลานับล้านๆ ต้นปาล์มนับพัน และเปลญวน ให้บรรยากาศชิวๆสบายๆได้อย่างโรแมนติกส่วนอีกที่หนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ

Swiss Alps ซึ่งเป็นภูเขาส่วนหนึ่งของแนวเทือกเขาแอลปส์ เนื่องจากเป็นธรรมชาติที่มีทัศนียภาพที่สวยงาม มีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย เช่น การนั่งรถไฟ Jungfraubahn ซึ่งมีอายุกว่าร้อยปี, การชมวิวทิวทัศน์จากมุมสูงบนเฮลิคอปเตอร์ หรือ จะเข้าไปอยู่ในกระท่อมน้ำแข็งในตอนกลางคืน ก็รับรองได้ว่า จะทั้งหนาวเย็นและทั้งอบอุ่นไปกับความร้อนแรงของความรักอย่างแน่นอน

Kruger National Park  สัมผัสพื้นดินที่ได้เรียกได้ว่าเป็นแหล่งปลูกเมล็ดโกโก้ใหญ๋ของโลก  พร้อมจุดกองไฟดื่มด่ำธรรมชาติและดูชีวิตสัตว์ป่ายามค่ำคื่น

infographicvalentine3

นอกจากนี้  Topdeck ยังได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับวันวาเลนไทน์และความรักอีกด้วย ตัวอย่างเช่น หัวข้อ Rules of Engagement พวกเขาจะแสดงให้เห็นถึงสถิติหรือธรรมเนียมต่างๆเกี่ยวกับคู่รักในแต่ละประเทศทั่วโลก อย่างใน

อเมริกา ชายอเมริกันจะให้ของขวัญแก่ผู้หญิงอย่างมากสุดเพียงสองชิ้นในวันวาเลนไทน์ ทว่า กว่าร้อยละ 53 ของผู้หญิงจะขอเลิกกับแฟน หากไม่ได้อะไรเลยในวันดังกล่าว

ญี่ปุ่น เป็นธรรมเนียมที่ผู้หญิงจะเป็นฝ่ายมอบช็อคโกแลตให้ผู้ชายทุกคนที่อยู่รอบข้าง อาทิ เพื่อนร่วมงาน อย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งเดือนให้หลัง วันที่ 14 มีนาคม ผู้ชายก็ต้องเป็นฝ่ายทำแบบนั้นแทน ซึ่งคนญี่ปุ่นเรียกวันนี้ว่า “White Day”

เกาหลีใต้  14 เมษา  คนโสดจะออกมารวมตัวกันกินบะหมี่เส้นถั่วดำ เพื่อปลอบใจแก้เหงากันเอง

ไต้หวัน   ดอกกุหลาบ 1 ดอก หมายถึง  รักเดียว    11 ดอก  หมายถึง  คนโปรดคนรัก  99 ดอก หมายถึง  ตลอดกาล   108  หมายถึง แต่งงานกันไหม

จีน   วันที่ 7 เดือน 7 ตามจันทรคติ  ขาวจีนจะออกไปวัดขอให้ประสบความสำเร็จในความรัก ชีวิต และความสุข

infographicvalentine4

 

ส่วนหัวข้อสุดท้าย Going the Distance นั้นมีไว้สำหรับคู่รักที่ระยะทางเป็นอุปสรรค แต่ระยะไม่ได้สำคัญมากในยุคสมัยที่ติดต่อไปนอกโลกได้แล้ว  พวกเขารวบรวมหนทางต่างๆ เช่น

ใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์  ด้วย Skype Date  

เขียนจดหมายด้วยลายมือตัวเอง ทำให้เขาหรือเธอเห็นความตั้งใจ แล้วประทับใจมากขึ้น

ส่งดอกไม้  วิธีพื้นฐานของการมีคู่รัก

เลื่อนวันวาเลนไทน์  ในเมื่อติดธุระกันจริงๆ อยู่เลื่อนวันดินเนอร์ออกไปสักเล็กน้อย  และทำให้ดูพิเศษกว่าเดิม

 โชว์ความตั้งใจ  ลงมือทำ ซื้อตั๋วเครื่องบิน ไปหาเลยทันที

 

infographicvalentine6

ของขวัญไม่ว่าจะดีและสวยที่สุดขนาดไหน ก็สู้ไม่ได้กับ “ความรู้สึกที่เต็มไปด้วยความใส่ใจ”

โหลดภาพเต็มได้ที่นี่


แชร์ :

You may also like