HomeCannes Lions & AwardsBAD Award 2013สรุปภาพรวมประกาศผลประกวดโฆษณา B.A.D Awards 2013

สรุปภาพรวมประกาศผลประกวดโฆษณา B.A.D Awards 2013

แชร์ :

Bad night 2013

สมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอก หรือ Bangkok Art Directors’ Association (B.A.D) จัดงานประกาศรางวัลผลงานสร้างสรรค์ของวงการโฆษณาที่สำคัญที่สุดแห่งปี หรือ B.A.D Night 2013 ปีนี้มาในธีม Naked Night เพื่อเป็นบทสรุปที่สวยงามของกิจกรรม B.A.D Awards 2013 ที่ปีนี้มีคอนเซปต์เก๋ๆ ว่า  B.A.D See through “ใสใส เห็นได้ทุกองศา”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

ซึ่งในปีนี้มีผลงานเข้าประกวดทั้งสิ้น 842 ชิ้น จาก 49 เอเจนซี่ ใน 14 ประเภท โดยเอเจนซี่ที่ได้คะแนนมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งได้แก่ Ogilvy & Mather Advertising ที่มีคะแนนรวมทั้งสิ้น 203 คะแนน ที่สองได้แก่  The Leo Burnett Group Thailand มีคะแนนรวมทั้งสิ้น 167 คะแนน ที่สามได้แก่ LOWE, Thailand โดยมีคะแนนรวมทั้งสิ้น 83 คะแนน ที่สี่ได้แก่ JWT Bangkok มีคะแนนรวมทั้งสิ้น 78 คะแนน และในปีนี้ ทางสมาคมฯ ได้เพิ่มประเภทผลงานใหม่อีกสองประเภท นั่นก็คือหมวด Mobile และหมวด Integrated Media

และรางวัลที่สำคัญที่สุด คือรางวัล บุคคลเกียรติยศ หรือ Hall of Fame ผู้ที่มีเกียรติประวัติ ผลงาน ที่น่ายกย่อง เชิดชู และได้มีคุณูปการอย่างยิ่งกับวงการโฆษณา ครีเอทีฟ และผู้ทำงานเบื้องหลังตลอดมา  “Hall of Fame 2013” ในปีนี้สมาคมฯ มอบรางวัลนี้ให้แก่ คุณนิดา สุทัศน์ ณ อยุธยา

 

B.A.D Awards 2013 ปีนี้ได้เปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และได้ดำเนินกิจกรรมมากมายที่น่าสนใจมาตลอดจนถึงบัดนี้ ซี่งทุกกิจกรรมก็ได้รับความสนใจอย่างมากจากทั้งคนในวงการและคนทั่วไป อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมที่สนับสนุนคนรุ่นใหม่อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นงาน B.A.D Student Workshop 2013 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่มุ่งเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาซึ่งจะเป็นเลือดใหม่ของวงการโฆษณาได้มีโอกาสได้เข้าไปสัมผัสกับบรรยากาศการทำงานจริงในเอเจนซีต่างๆ ซึ่งในปีนี้ได้รับความสนใจจากน้องๆ นิสิต นักศึกษา อย่างมากมาย โดยมีงานเข้าประกวดทั้งสิ้น 814 ผลงาน  จาก 21 สถาบัน โดยในที่สุดเราได้น้องๆ นักศึกษามาร่วมกิจกรรม Workshop ตามเอเยนซี ต่างๆ  จำนวน 18 คน  และผู้ที่ได้รางวัล Best คือ นายปวเรศ เวสสุกรรมานุกูล จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รางวัล Certificate  คือ นายธนัชพัชร์ รัตนบวรเศรษฐ์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนางสาวญาณิศา อุดมศักดิ์พิบูลย์ จากมหาวิทยาลัยศิลปากร ส่วนรางวัล Nomination  ได้แก่ นายสรัฐ ศุภลักษณ์วัจนะ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และนายอธิพงศ์ จ่าแก้ว มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต

 

อีกทั้ง B.A.D Young Cannes Competition 2013 กิจกรรมใหญ่อีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่เพียงแต่ได้รับความสนใจมากมาย แต่ยังมีบรรยากาศการแข่งขันที่ตื่นเต้นมากที่สุดกิจกรรมหนึ่ง กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อเฟ้นหาครีเอทีฟรุ่นใหม่ที่มากด้วยฝีมือเป็นตัวแทนครีเอทีฟประเทศไทยไปแข่งขันในเวทีระดับโลก โดยในปีนี้ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 28 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมานี้ ที่โรงแรมอมารี ออคิด พัทยา ภายใต้แนวความคิด “B.A.D REAL” หรือ “ครีเอทีฟตัวจริง ต้องแกร่งทั่วแผ่น” มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 10 เอเยนซี และฟรีแลนซ์ 1 ท่าน รวม 13 ทีม 26 คน  โดยผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ (The Winner) ในปีนี้ ได้แก่นายอิฐ สุขธงไชยกุล จาก Y&R Thailand และนายกานน อัมพรสิริรัตน์ ครีเอทีฟฟรีแลนซ์ ซึ่งทั้งคู่จะเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งขันที่งาน Young Lions Competitions 2014 ที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส

 

ส่วนคู่รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง (1st Runner-up) ได้แก่นายพีรวัส เต็มสมบูรณ์  และนางสาวมนมัย รอดเพชร   จาก Ogilvy & Mather Advertising ซึ่งคู่รองชนะเลิศจะได้ไปเป็นตัวแทนครีเอทีฟประเทศไทยเข้าแข่งขัน Young Spikes Competition 2014  ที่ประเทศสิงคโปร์ด้วย

 

นอกจากนี้ B.A.D Awards 2013  ยังคงยืนหยัดที่จะเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้น สร้างแรงบันดาลใจและจุดประกายความคิดใหม่ๆ ให้คนในวงการอยู่เสมอ ซึ่งปีนี้สมาคมฯ ได้จัดกิจกรรมอย่าง B.A.D Special Workshop 2013 มาในธีม “มองขาด โอกาสเกิด”  เพราะเชื่อว่า การมองให้ขาดคือสิ่งที่สำคัญในการสื่อสารทุกวันนี้ การมองขาดนี้รวมถึง การมองสถานการณ์ การมองกลุ่มเป้าหมาย การมองกระแส และอื่นๆ  ในงานได้ผู้เชี่ยวชาญและมากประสบการณ์จากการมองขาดและได้สร้างโอกาสนั้นให้ตัวเองเกิดในวงการการสื่อสารต่างๆ เช่น ภาพยนตร์, ซีรี่ส์, โซเชี่ยลมีเดีย และวงการโฆษณา อาทิ  คุณสุรชัย พุฒิกุลางกูร จาก Illusion Bangkok , คุณทรงยศ สุขมากอนันต์ จาก NADAO BANGKOK ,คุณสราวุธ เฮ้งสวัสดิ์ หรือคุณนิ้วกลม และคนดังจากโซเชี่ยลมีเดียอย่าง แม่บ้านมีหนวด / สมาคมมุขเสี่ยวๆ / ต้า ด็อกเรด เฟ็ดเฟ่ บอยแบนด์  การเชิญวิทยากรหลากหลายวงการเพื่อเพิ่มทักษะของคนทำโฆษณาที่วันนี้เส้นแบ่งของการทำสื่อไม่ได้จำกัดอยู่ในรูปแบบเดิมๆอีกต่อไป

 

Best of Show TVC 

The Hotel : Rock Star/Naturist/Lovers/Prisoner , Ogilvy & Mather

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=qK-px8qoCVY[/youtube]

Best of Show Press

Clingy Animals ,  LOWE Thailand

sunlight-pig-horz

Best of Show Outdoor

Supportive Ballons , The Leo Burnett Group Thailand

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=E-zDAjJPTxk[/youtube]

Best of Show Direct

One Baht Flyer , The Leo Burnett Group Thailand

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=3sypbEzEzMo[/youtube]

Best of Show Promo

Cut to Build ,  Ogilvy & Mather

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=A-E2xZSlG88[/youtube]

BAD Awards 2013 คุณสันติ สุวรรณวลัยกร นายกสมาคมฯ

คุณสันติ สุวรรณวลัยกร นายกสมาคมฯ

 

BAD Awards 2013 คุณก้องพันธ์ อุปถัมภ์รุ่งพงศ์ คุณสมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ และคุณภารุจ ดาวราย

คุณภารุจ ดาวราย คุณสมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ และ คุณก้องพันธ์ อุปถัมภ์รุ่งพงศ์

BAD Awards 2013 นายก รองนายกฯ และคณะกรรมการการจัดกิจกรรมของ

นายก รองนายกฯ และคณะกรรมการการจัดกิจกรรม

BAD Awards 2013 บรรยากาศการมอบรางวัล 5

บรรยากาศการมอบรางวัล

BAD Awards 2013 ผลงานที่จัดแสดงในงาน 2

ผลงานที่จัดแสดงในงาน

BAD Awards 2013 ผลงานที่จัดแสดงในงาน 4

ผลงานที่จัดแสดงในงาน

 


แชร์ :