HomePR Newsกรุงศรี จับมือไทยประกันชีวิตและมาสเตอร์การ์ด ขยายธุรกิจ ‘กรุงศรี ควิกเพย์’ [PR]

กรุงศรี จับมือไทยประกันชีวิตและมาสเตอร์การ์ด ขยายธุรกิจ ‘กรุงศรี ควิกเพย์’ [PR]

แชร์ :

krungsri_

กรุงศรีร่วมกับไทยประกันชีวิตและมาสเตอร์การ์ด เปิดให้บริการ กรุงศรี ควิกเพย์ เทคโนโลยีชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต โดยไทยประกันชีวิตจะนำไปให้บริการกับลูกค้าในการชำระเบี้ยประกันภัยผ่านตัวแทนของไทยประกันชีวิตทั่วประเทศ สำหรับลูกค้าที่ชำระด้วยบัตรมาสเตอร์การ์ดจะได้รับโปรโมชั่นพิเศษ และในเดือนพฤศจิกายนนี้ ‘กรุงศรี ควิกเพย์’ จะได้เปิดให้บริการบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ เพิ่มเติมจากระบบปฏิบัติการ iOS เพื่อให้บริการครอบคลุม เพิ่มความสะดวกและคล่องตัวกับผู้ใช้ และยังคงความปลอดภัยสูงสุด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

มร. ฟิลิป แทน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การชำระค่าเบี้ยประกันของลูกค้าไทยประกันชีวิตส่วนใหญ่จะชำระด้วยเงินสดมากกว่าการชำระด้วยช่องทางอื่นๆ ความร่วมมือกับไทยประกันชีวิต และมาสเตอร์การ์ด ในการนำ กรุงศรี ควิกเพย์ มาให้ตัวแทนประกันในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มช่องทางการชำระเงินให้กับลูกค้าของไทยประกันชีวิต และช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการอำนวยความสะดวก รวมถึงสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับตัวแทนประกันชีวิต และลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์ ซึ่งตอบรับกับแนวคิดทางการตลาดของกรุงศรี เรื่องเงิน เรื่องง่าย”

“กรุงศรี ควิกเพย์ ถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ธนาคารที่มุ่งเป็นผู้นำในการเสนอเทคโนโลยีทางการเงินที่มอบความสะดวกและคล่องตัวพร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้า และจากข้อมูลของ จีเอฟเค บริษัทวิจัยระดับโลก พบว่าในประเทศไทย ผู้ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์บนสมาร์ทโฟนมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดย ณ สิ้นปี 2555 สัดส่วนผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS มีประมาณ 20% ขณะที่ผู้ใช้แอนดรอยด์มีถึง 70% และมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เราจึงได้พัฒนา กรุงศรี ควิกเพย์ ให้สามารถใช้งานได้บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ เพิ่มเติมจากที่มีให้บริการบน iOS เพื่อเป็นการตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า ซึ่งจะทำให้ตัวแทนของไทยประกันชีวิตได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น เพราะครอบคลุมกับการใช้งานของสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่” มร. ฟิลิป กล่าว

นางวรางค์ ไชยวรรณ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ไทยประกันชีวิต ธนาคารกรุงศรี และมาสเตอร์การ์ด ถือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีต่อกันมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการขายประกันชีวิตผ่านธนาคารกรุงศรี หรือ Bancassurance ในต่างจังหวัด หรือการรับชำระเบี้ยประกันผ่านบัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ดเป็นต้น”

“ความร่วมมือในการให้บริการชำระเบี้ยประกันผ่านระบบกรุงศรี ควิกเพย์ ถือเป็นมิติใหม่ และเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้เอาประกันของไทยประกันชีวิตที่จะได้รับความสะดวกสบายมากขึ้นในการชำระเบี้ยประกันชีวิต ผ่านช่องทางที่มีความปลอดภัย สอดรับกับแนวคิดการเป็นมากกว่าประกันชีวิตของบริษัทฯ ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์และพัฒนาการให้บริการที่มากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันยังอำนวยความสะดวกแก่บุคลากรฝ่ายขาย โดยเฉพาะฝ่ายขายที่มีสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต สามารถเพิ่มศักยภาพในการทำตลาด และลูกค้าไทยประกันชีวิตสามารถชำระทั้งเบี้ยประกันปีแรกและเบี้ยประกันปีต่อไปด้วยบัตรเครดิต ได้ทุกที่ทุกเวลา” นางวรางค์ กล่าว

มร.แอนโทนิโอ คอร์โร ผู้จัดการประจำประเทศไทยและพม่า มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า “มาสเตอร์การ์ดมีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรอย่างธนาคารกรุงศรีอยุธยาและไทยประกันชีวิต ในการนำเสนอบริการใหม่ กรุงศรี ควิกเพย์ ให้แก่ผู้บริโภคและผู้ถือบัตรมาสเตอร์การ์ด โดยกรุงศรี ควิกเพย์ เป็นเทคโนโลยี mPOS ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่สามารถเปลี่ยนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตให้กลายเป็นจุดชำระเงินผ่านบัตรได้ทันที ทั้งยังสะดวกและปลอดภัย เนื่องจากจะไม่มีการเก็บข้อมูลใดๆ ไว้ที่ตัวอุปกรณ์ทั้งสิ้น เทคโนโลยีดังกล่าวจะเป็นประโยชน์อย่างมากกับองค์กรอย่างไทยประกันชีวิตในการเพิ่มช่องทางการชำระเงินด้วยบัตรให้แก่ลูกค้า และในขณะเดียวกัน ยังเป็นการเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้บริโภคเนื่องจากไม่จำเป็นต้องพกเงินสดจำนวนมากอีกต่อไป นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังจะได้รับสิทธิประโยชน์และโปรโมชั่นต่างๆ จากการใช้บัตรมาสเตอร์การ์ดอีกด้วย”

และในเดือนพฤศจิกายนนี้ กรุงศรี ควิกเพย์ จะสามารถให้บริการครอบคลุมทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ แอนดรอยด์ ซึ่งจะทำให้การตอบรับของร้านค้า และผู้บริโภคเพิ่มขึ้นตามลำดับ โดยคาดว่าภายใน 5 ปี จะมีจำนวนผู้ใช้บริการ กรุงศรี ควิกเพย์ ราว 23,000 ราย และมียอดการใช้จ่ายผ่านกรุงศรี ควิกเพย์ ประมาณ 56,000 ล้านบาท

 


แชร์ :

You may also like