เบื้องหลัง K-Mobile Banking PLUS สุดยอดแอพฯ การเงินจาก KBank ที่คุณต้องรู้

0

Kbank mobile banking plus

 

เพราะว่าแนวโน้มของผู้บริโภคมีความเปลี่ยนแปลงไป ผู้บริโภคเริ่มมองหาสิ่งอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันมากขึ้นโดยมีเทคโนโลยีเป็นตัวช่วย รวมทั้งมองหาผลิตภัณฑ์และบริการที่พิเศษตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เฉพาะกลุ่ม KBank ในฐานะผู้นำด้านดิจิตอล ที่ให้บริการ Mobile Banking  ทำธุรกรรมผ่าน SMS เช่น เติมเงิน เป็นธนาคารแรกของประเทศตั้งแต่ปี 2006 และในปัจจุบันยังเป็นธนาคารที่ทีผู้ใช้บริการ Mobile Banking สูงที่สุดราว 4.4 ล้านราย มียอดธุรกรรมหมุนเวียน 400,000 ล้านบาท เติบโตกว่า 60% ล่าสุดเพื่อพัฒนาให้บริการผ่านโทรศัพท์มือถือของ KBank พัฒนาไปอีกขั้นทาง KBank จึงพัฒนา K-Mobile Banking PLUS โมบายล์ แอพพลิเคชั่น เพื่อตอบสนองการใช้งานของลูกค้า KBank ให้มากขึ้นอีกระดับ

เรื่องการเงินใครว่าต้องน่าเบื่อ

การออกแบบแอพพลิเคชั่นที่คำนึงถึงไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานอย่างแท้จริง ฉีกภาพแอพฯ การเงินแบบเดิมๆ ที่ดูหน้าเบื่อด้วยฟีเจอร์ เช่น ปรับแต่งภาพได้ดังใจ สะท้อนให้เห็นการออกแบบแอพฯ ภายใต้แนวคิด Consumer Centric กล่าวคือ ผู้โอนเงินสามารถใส่รูปได้ทั้งถ่ายรูปใหม่ หรือว่าเลือกรูปจากอัลบั้ม เป็นการเพิ่มฟีเจอร์ที่ผูกอีโมชั่นกับการใช้งานจริงแบบ Individual ตามความต้องการของผู้ใช้งานเอง

 

K mobile baking plus App
ปรับแต่งหรือเพิ่มรูปภาพได้ตามใจ

 

รู้จริงอะไรคือสิ่งที่คนต้องการ

เคยไหม…อยากโอนเงินแต่ไม่รู้เลขบัญชีของผู้รับ K-Mobile Banking PLUS เข้าใจปัญหานี้ดี จึงช่วยให้การทำธุรกรรมสะดวกขึ้นด้วยฟีเจอร์โอนเงินเพียงแค่รู้เบอร์โทรศัพท์มือถือ แต่มีข้อแม้ว่าผู้รับก็ต้องผูกเบอร์โทรศัพท์ไว้กับ K-Mobile Banking PLUS เช่นเดียวกัน เพื่อให้ระบบได้ทราบหมายเลขบัญชีอย่างถูกต้อง นอกจากนั้นยังมีฟีเจอร์แสกน QR Code แทนเลขที่บัญชีที่สะดวกเช่นกัน

 

ในส่วนการจ่ายบิลก็สามารถแสกนบาร์โค้ดจากผ่านแอพฯนี้ ด้วยโทรศัพท์มือถือของผู้ใช้งานได้เลย แบบเดียวกับที่ผู้ใช้งานเคยนำบิลไปจ่อกับตู้เอทีเอ็มของ K Bank นั้นเอง หมายความว่าแอพฯ K-Mobile Banking PLUS ดึงเอาพฤติกรรมเดิมที่ผู้ใช้งานทั่วไปคุ้นชินกับการจ่ายบิลตามตู้เอทีเอ็มอยู่แล้ว ดึงเข้ามาให้ใกล้ตัวมากขึ้น โดยที่ไม่ต้องเรียนรู้อะไรมาก ให้ยุ่งยากเกินไป

 

k mobile banking plus QR scan
QR Code แทนเลขที่บัญชี และ จ่ายบิลผ่าน Scan Code

 

ล็อค 3 ชั้น ความปลอดภัยหายห่วง

โจทย์ใหญ่ที่หนีไม่พ้นของธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเงินก็คือ “ความปลอดภัย” แอพฯ K-Mobile Banking PLUS ต้องสอบถามรหัสถึง 3 ขั้นตอน อีกทั้งยังมีข้อกำหนดว่าต้องใช้โทรศัพท์มือถือเบอร์เดิมและเครื่องเดิมเท่านั้น ถ้าหากว่าเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์หรือเครื่องโทรศัพท์ก็ต้องลงทะเบียนใหม่ ทำให้การใช้งานจริงมีความปลอดภัยระดับสูง

 

Digital Experience ออกแบบเพื่อใช้งานจริง

            เรื่องของการทำหน้าตาแอพฯ ก็เป็นจุดเด่นหนึ่งของ K-Mobile Banking PLUS เพราะ Interface ของแอพฯ ก็เหมาะกับการใช้งาน ทั้งเรื่องของความลื่นไหลเมื่อได้สัมผัส การจัดวางปุ่มแต่ล่ะคำสั่ง ทำให้เพียงแค่ใช้งานครั้งแรกก็สามารถสั่งงานได้ถูกต้องไม่สับสน และเมื่อใช้ไปเรื่อยๆ ก็เกิดความเคยชินได้ง่าย

 

สื่อสารโดน นี่แหละเข้าถึงไลฟ์สไตล์ตัวจริง

KBank เลือกสื่อสารผ่านโลกดิจิตอลด้วย LINE แชท แอพพลิเคชั่นที่ผู้บริโภคคนไทยนิยมเป็นอันดับ 1 โดยสร้างคาแร็กเตอร์ “Brown & Cony in KBank World” ฉีกกฎการสร้างคาแร็กเตอร์ที่แบรนด์อื่นๆ มักเลือกพัฒนาคาแร็กเตอร์ของตัวเองขึ้นมา แต่ KBank กลับเลือกใช้ตัวการ์ตูน หมี Brown และกระต่ายน้อย Cony ขึ้นมาให้ผูกพันกับธนาคารเลย ด้วยชุดพนักงาน KBank หรือกิจกรรมที่ทำก็เป็นกิจกรรมที่เกี่ยวกับการเงิน นับว่าเป็นความกล้าหาญแต่ชาญฉลาด เพราะจริงๆ แล้วตัวการ์ตูนที่เป็น Signature ของ LINE นี่แหละ ที่ผู้บริโภคผูกพันและเลือกใช้งานมากที่สุด ขณะที่แบรนด์อื่นต้องไปสร้างความผูกพันให้กับคาแร็กเตอร์ใหม่ที่ตัวเองเลือกใช้อีก

K mobile banking plus AD

 

จากจุดเด่นทั้งหมดของ K-Mobile Banking PLUS ที่เหนือกว่าแอพพลิเคชั่นทางการเงินอื่นๆ ทำให้มีผู้ใช้งานแอพฯ ของ KBank มากกว่า 5 ล้านราย มียอดใช้ธุรกรรมกว่า 700,000 ล้านบาท โดยผลตอบรับที่ผ่านมา พบว่า K-Mobile Banking Plus มียอดดาวน์โหลดในแอพสโตร์มากถึง187,282 รายใน 1 วัน ซึ่งนับว่าเป็นปรากฏการณ์แอพธนาคารบนมือถือ และภายในสัปดาห์แรก มีรวมยอดอัพเดทและดาวน์โหลดสัปดาห์แรกกว่า 4 แสนราย นอกจากนี้ ผู้บริโภคให้ความเห็นตามแอพ สโตล์ เว็บไซต์ พันทิพย์ และโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก เช่นในเฟสบุ๊คว่า มีการออกแบบที่สวยงามน่าใช้มาก แถมใช้งานได้ง่าย สะดวก คล่องตัวขึ้น และมีลูกเล่นใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมา ที่สร้างความโดดเด่นและตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละคนได้อย่างลงตัว

 

ที่กล่าวมานี้เป็นเพื่อนำเอาไอเดียเรื่องการออกแบบแอพฯ ทางการเงินที่เหมือนจะเป็นเรื่องน่าเบื่อมาเผยเคล็ดลับแนวคิด เพื่อหวังว่าจะจุดประกายให้กับผู้อ่าน ส่วนฟังก์ชั่นนอกเหนือจากนี้ ก็เป็น it’s a Must ที่แอพฯ ทางการเงินต้องมีอยู่แล้ว สำหรับแฟน Brand Buffet ที่มองหาความแตกต่าง (Differentiation) จึงไม่ต้องกล่าวถึงกันให้มากความ แต่ถ้าหากว่าอยากได้ประบการณ์เพิ่มเติมก็ต้องทดลองใช้ด้วยตัวเอง โดยสำหรับเวอร์ชัน iOS สามารถดาวน์โหลดได้ที่ K-Mobile Banking PLUS (คลิก) และสำหรับเวอร์ชัน Android สามารถดาวน์โหลดได้ที่ K-Mobile Banking PLUS (คลิก)