HomePR Newsอั๊คโซ่โนเบล ประกาศสีแห่งปี 2014 สร้างเทรนด์ดันตลาดสีคึกคัก‏ [PR]

อั๊คโซ่โนเบล ประกาศสีแห่งปี 2014 สร้างเทรนด์ดันตลาดสีคึกคัก‏ [PR]

แชร์ :

Akzo Nobel _

อั๊คโซ่ โนเบล ในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมสี ผลิตภัณฑ์เคลือบผิว ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีทาอาคารภายใต้ตราสินค้าดูลักซ์ รวมทั้งผลิตภัณฑ์เคลือบผิว และเคมีภัณฑ์รายใหญ่ระดับโลกผู้ให้การสนับสนุนงานสถาปนิกโลก 2013 (The World Architecture Festival 2013) ณ ประเทศสิงค์โปร ซึ่งเป็นเวทีเชื่อมโยงชุมชนสถาปนิกและแรงบรรดาลใจจากทั่วโลก พร้อมประกาศให้ “สีเขียวนกเป็ดน้ำ” (Teal) เป็นสีแห่งปี 2014 (ColourFuturesTM) หวังสร้างความต้องการทาสีของผู้บริโภคด้วยเทรนด์สีแห่งอนาคต

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อั๊คโซ่โนเบลได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการทำงานอย่างใกล้ชิดกับชุมชนสถาปนิก โดยเฉพาะอั๊คโซ่โนเบลในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมผลิตและจัดจำหน่ายสีผลิตภัณฑ์เคลือบผิวและเคมีภัณฑ์รายใหญ่ระดับโลกจึงได้สนับสนุนงานสถาปนิกโลก 2013 ซึ่งเป็นโอกาสสำคัญในการสร้างความร่วมมือและแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ ในการสร้างนวัตกรรมและงานออกแบบที่จุดประกายความคิดที่เชื่อมโยงกันทั่วโลกเพื่อเข้าใจเทรนด์ในอนาคต ทั้งนี้ อั๊คโซ่โนเบล ยังคงสร้างแรงบันดาลใจให้กลุ่มสถาปนิกอย่างต่อเนื่องด้วยสีสันและนวัตกรรมระดับโลก โดยได้ประกาศให้ “สีเขียวนกเป็ดน้ำ” (Teal) เป็นสีแห่งปี 2014 (ColourFuturesTM) เพราะเป็นเฉดสีที่ความผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างสีน้ำเงินและสีเขียวเสมือนเป็นตัวแทนของความสมดุล ความลึกซึ้ง ความเงียบสงบ และความหลากหลายที่ผสานเข้ากันได้อย่างกลมกลืน

หัวใจหลักของสีแห่งปี 2014 คือ “การปลดปล่อยศักยภาพ” (Unlocking Potential) ที่จะกระตุ้นให้โลกได้สำรวจ และดึงศักยภาพจากสิ่งที่สามารถพบเห็นใกล้ตัวออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุดโดยสีแห่งปี 2014 แบ่งออกเป็น 5 เทรนด์สีที่น่าสนใจสำหรับการตกแต่งทั้งภายนอกและภายใน ได้แก่ 1. ไซเลนท์ เรโวลูชั่น (Silent Revolution) เทรนด์สีที่สะท้อนถึงความสันโดษ สุขุม 2. เออร์เบิร์น โฟล์ค (Urban Folk) เทรนด์สีแห่งความมีชีวิตชีวาที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมของตัวเอง 3. มาร์จิน ออฟ พรู๊ฟ (Margin of Proof) เทรนด์สีที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการจัดสมดุลของการทำงานและชีวิตส่วนตัว 4. ซีเคร็ท การ์เด็น (Secret Garden)เทรนด์สีแห่งความโรแมนติค ทว่ามีความอยากรู้อยากเห็น 5. ดู อิท นาว (Do It Now) ด้วยเฉดสีที่ร้อนแรงมีพลัง เทรนด์สีนี้สื่อถึงการลุกขึ้นและทำฝันให้เป็นจริง

Akzo Nobel

มร.เจเรมี่ โรว์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทอั๊คโซ่โนเบล เดคคอเรทีฟ เพ้นท์ส ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และแปซิฟิก กล่าวว่า “สีนั้นมีบทบาทอย่างมากในชีวิตคน สีสันพบได้ในทุกๆที่ และต่างมีอิทธิพลต่อความรู้สึกและการกระทำของเรา ในฐานะองค์กรสีชั้นนำระดับโลก บริษัท อั๊คโซ่โนเบล ได้เปิดตัวสีแห่งปี (ColourFuturesTM) เพื่อต้องการทำความเข้าใจ และคาดการณ์เทรนด์สีในอนาคต อีกทั้งจัดกลุ่มสีเหล่านั้นเพื่อให้สามารถนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับการดำเนินชีวิตของผู้คนทั่วทุกมุมโลกในปีต่อไปเมื่อเราลองมองย้อนกลับไป 10 ปีที่แล้วลองคิดดูว่าสีได้สะท้อนการดำเนินชีวิตของเราอย่างไรบ้างและเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเราที่จะมองไปยังอนาคตเพื่อพัฒนาสีสันที่จะมีอิทธิพลต่อโลกของเราในอีก 10 ปีข้างหน้าเราหวังว่าสีแห่งปีจะสามารถสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในการใช้ชีวิตประจำวันในทุกๆที่ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงานที่บ้านหรือแม้แต่ยามพักผ่อน”


แชร์ :

You may also like