สวนน้ำดิจิตอลแห่งแรกในไทย 500 ล้านบาท [PR]

Santorini Water Fantasy

“ธีม พลาซ่า” ปักธงธุรกิจท่องเที่ยว ทุ่มงบ 500 ล้านบาท ผุดโปรเจ็กต์สวนน้ำระบบดิจิตอลแห่งแรกและแห่งเดียวในเอเชียและทันสมัยที่สุดในประเทศ ภายใต้ชื่อ “ซานโตรินี วอเตอร์ แฟนตาซี” (Santorini Water Fantasy) ต่อยอดกระแสสวนสนุกที่ได้รับการตอบรับดีเกินคาด เผยใช้กลยุทธ์มีเดียแชริ่งเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย พร้อมอิมพอร์ตเครื่องเล่นมาตรฐานโลกจากประเทศตุรกี โดยมี Ares’s King Cobra งูยักษ์แผ่แม่เบี้ยสีแดงเป็นเครื่องเล่นซิกเนเจอร์  ตั้งเป้าลูกค้าปีแรก 1.5 แสนคน

- Advertisement -

นัสวีร์ ตันติจิรสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีม พลาซ่า ดีวีลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “จากความสำเร็จของ  ซานโตรินี พาร์ค ชะอำ ในเฟสแรกที่เกินเป้าจากที่คาดหมายไว้ ซึ่งมีผู้มาใช้บริการรวมกว่า 1.2 ล้านคน มีผลประกอบการ 200 ล้านบาทภายใน 8 เดือน จากเดิมตั้งไว้ที่ 170 ล้านบาท โดย 50% มาจากรีเทล 30% มาจากเครื่องเล่น ส่วนที่เหลือเป็นรายได้จากค่าเข้าและของที่ระลึก ทำให้เราคิดต่อจิ๊กซอว์เพิ่มโดยต่อจากนี้ไปธีม พลาซ่า จะลงมาทำเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวอย่างเต็มตัว เพราะมองเห็นโอกาสทางตลาดที่ยังสามารถเติบโตได้อีก ประกอบกับสภาพภูมิอากาศของประเทศไทย ทำให้เราเกิดไอเดียริเริ่มสวนน้ำขึ้น

มีจุดเด่นเป็นเครื่องเล่นสไลด์ที่ได้มาตรฐานโลก มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายทั้งเด็กเล็ก วัยรุ่น ตลอดจนครอบครัว บนพื้นที่ด้านหลังกว่า 20 ไร่ โดยใช้งบลงทุน 500 ล้านบาท ซึ่งได้รับการสนับสนุนการลงทุนจาก BOI นอกจากนี้ ยังมีจุดขายที่แตกต่างจากคู่แข่งในเรื่องระบบดิจิตอลหรือมีเดียแชร์ริ่งที่เราลงทุนไปกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งเราเรียกระบบนี้ว่า “ซานโตรินี คอนเนคส์” (Santorini Connects) โดยใช้คลื่นวิทยุ RFID ในการทำงาน ซึ่งจะทำให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการสามารถล็อกอินและใช้ริสแบนด์เป็นสื่อในการอัพโซเชียลมีเดีย โดยขณะเล่นเครื่องเล่นกล้องบนตัวสไลด์จะจับภาพไว้ พอลงมาหลังจากเล่นเสร็จ ผู้เล่นสามารถสแกนริสแบนด์ตรงสถานีจุดเช็คพ้อยต์เพื่อเลือกภาพของตนเองและแชร์ไปที่เฟซบุ๊คได้ทันที ทำให้เพื่อนๆ สามารถเห็นภาพความเคลื่อนไหวของเราได้ตลอดเวลา”

Ares's King Cobra

นอกจากนี้ “ซานโตรินี วอเตอร์ แฟนตาซี” ยังมีเครื่องเล่นที่เป็นซิกเนเจอร์แห่งเดียวในเอเชีย นั่นคือ Ares’s King Cobra “เราเลือกซัพพลายเออร์โดยพิจารณาจากมาตรฐานความปลอดภัยเป็นหลัก ซึ่งเราได้บริษัทโพลินที่เป็นอันดับ 1 ของประเทศตุรกีและติดท็อป 3 ของโลกมาดูแลจัดการให้ทั้งหมด มีทั้งหมด 12 attractions และอีก 1 extra ride สามารถตอบสนองความต้องการของทุกวัย ตั้งแต่โซนเด็กเล็ก เด็กโตไปจนถึงเครื่องเล่นที่มีความตื่นเต้นดิ่งลงมาจากความสูง 19 เมตร”

ขณะที่ในส่วนของสวนสนุกก็ยังต่อยอดด้วยการเพิ่มเครื่องเล่นใหม่ ได้แก่ “Haunted House” หรือบ้านผีสิงที่นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นระบบดิจิตอล  ซึ่งคาดว่าจะเปิดต้น ต.ค. และ “Trick Art Museum” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างบริษัท ธีม พลาซ่า ดีวีลอปเม้นท์ และ 411 นำเข้ามาจากประเทศเกาหลีใต้ โดยเป็นภาพระบบดิจิตอล 3 มิติ คาดว่าจะเปิดกลางเดือน ต.ค. ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์และกระแสเทคโนโลยีของคนในยุคปัจจุบัน