HomeDigitalCoca Cola ชวนทานข้าวผ่านทวีตเตอร์

Coca Cola ชวนทานข้าวผ่านทวีตเตอร์

แชร์ :

coca cola live tweet eat

มีตัวเลขจากงานวิจัยพบว่าการใช้โซเชี่ยล มีเดียขณะดูทีวีช่วยให้เรตติ้งรายการโทรทัศน์ดีขึ้น จน Twitter เปิดระบบโฆษณาแบบใหม่ ในสหรัฐอเมริกา เชื่อมโยงรายการที่ออนแอร์ในทีวีกับทวิตเตอร์เข้าด้วยกัน วิธีการก็คือวิเคราะห์รายการทีวีว่ากำลังฉายอะไร คล้ายกับวิธีการกับแอพฯ Shazam  หรือ SoundHound และก็จะจับคู่รายการหรือแบรนด์ที่ผู้ชมคนนั้นมีความสนใจ โดยเลือกจากสิ่งที่ผู้ชมมีปฏิสัมพันธ์ด้วยบนทวิตตเตอร์ไม่ว่าจะเป็น #hashtag ทวีต หรือรีทวีต

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

                จากอินไซต์ที่ว่าเราสามารถดึงความสนใจที่เกิดขึ้นในทวิตเตอร์กับหน้าจอโทรทัศน์มารวมกันได้ นี้เองที่ MRM Worldwide, Romania หยิบเอาทวิตเตอร์มาเป็นเครื่องมือช่วยแบ่งปันเวลาที่ดื่มโค้ก เพราะมีผู้บริโภคประมาณ 60% ต้องทานข้าวคนเดียวหน้าจอทีวี ดังนั้นโค้กเลยทำแคมเปญทวิตเตอร์เรียลไทม์ ในช่วงเวลาเดียวที่ภาพยนตร์โฆษณาของโค้กออกฉาย เพื่อทำให้คนที่นั่งกินข้าวคนเดียวได้มีคนคุยด้วย โดยใช้ hashtag #LetsEatTogether

                ผลของแคมเปญนี้ มีผู้ติดตามแอคเคานท์ทวิตเตอร์ของโค้กเพิ่มขึ้น 15% และได้ลงในสื่อออนไลน์ต่างๆ อีกนับแล้วราว 1 ล้าน Impression เหนือสิ่งอื่นใดคือการสร้างปรากฏการณ์ที่ผู้บบริโภคเฝ้ารอดูภาพยนตร์โฆษณา จากปกติจะเปลี่ยนหนี นี่เป็นความพยายามเชื่อมโยงสื่อหลายชนิดเข้าด้วยกันเพื่อเพิ่มความน่าสนใจของสื่อ ทำให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมกับโฆษณามากกว่าที่เคย

                Nir Refuah, GM ของ MRM Worldwide, Romania กล่าวว่า “แคมเปญนี้ทำให้ผู้คนเฝ้ารอชมโฆษณา ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ไม่ได้เกดขึ้นบ่อยๆ”

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=5k1fvMmfJxs[/youtube]


แชร์ :