HomePR Newsกระแสแรงกับไวรอล “รีวิวอึ๋ม” วันเดียว 330,000 วิว [PR]

กระแสแรงกับไวรอล “รีวิวอึ๋ม” วันเดียว 330,000 วิว [PR]

แชร์ :

 

wacoal cjworx

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

CJ WORX บริษัทดิจิตอลเอเจนซี่ ที่บริหารงานโดย คุณจิณณ์ เผ่าประไพ และคุณสหรัฐ สวัสดิ์อธิคม ซึ่งเป็น Digital Agency ที่มีทีมงานมือรางวัลมากประสบการณ์ ได้สร้างปรากฏการณ์ด้วย Viral Marketing อีกครั้ง ด้วยยอดคนดู 330,000 กว่าวิวใน 24 ชม. (นี่นับจาก youtube เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ถ้ารวม Facebook VDO, Web portal ต่างๆ ที่อัพเองลงเอง งานนี้ ซีเจ เวิร์ค บอกว่าแซงสถิติเดิมที่เคยทำคลิป Last Summer ซึ่งทำยอดวิวได้ 1,000,000 วิว ภายในหนึ่งวัน) งานนี้คนที่ดีใจที่สุดน่าจะเป็นบริษัท Wacoal เพราะวิดีโอตัวนี้อาจจะทำให้ Mood Push-Up Bras เรียกความสนใจจากสาวๆ อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=p9HNbnhid9U[/youtube]

อยากจะทำไวรอลให้เสื้อชั้นใน ลองใช้หนุ่มหล่อเป็นพรีเซ็นเตอร์?!

คงจะไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าสุดท้ายแล้วผู้บริโภคส่วนหนึ่งของเสื้อชั้นในดันทรงก็คือสาวน้อยในร่างหนุ่มนั่นเอง ซึ่งการใช้งานสินค้าของพวกเขาก็คงไม่ต่างจากสาวๆเท่าใดนัก หากการทำโฆษณาชุดชั้นในที่แสดงวิธีการสวมใส่อย่างโจ่งแจ้งเป็นเรื่องยาก และล่อแหลมต่อจริยธรรมของสังคมไทย การใช้พรีเซ็นเตอร์หนุ่มหล่อมาสร้างตอนจบที่หักมุมและให้เป็นที่จดจำก็เป็นสิ่งที่น่าลอง งานนี้ก็ต้องชื่นชม Wacoal ที่ใจป้ำพอที่จะยอมรับไอเดียสุดบรรเจิดจากทีมครีเอทีฟของ CJ WORX ซึ่งผลลัพท์ก็ออกมาคุ้มค่ากับความบ้าบิ่น

 

Viral ที่ดีไม่จำเป็นต้องโกหก

ในขณะที่มีกระแสการใช้เทคนิคไวรอลโกหกที่เป็นข่าวโด่งดัง แต่ Digital Agency อย่าง CJ WORX กลับใช้โฆษณาที่มี creative idea มาทำไวรอล มาร์เก็ตติ้ง ทำให้มียอดคนดูถล่มทลาย  ไม่ต้องออกคลิปปริศนา ไม่ต้อง unbrand ไม่ต้องขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์  ไม่ต้องใช้ซุปเปอร์สตาร์  ไม่ต้องอาศัยเรื่องอื้อฉาว แค่มีทีม Creative และ ทีม Media ที่ดี และสร้างคลิปที่มีจุดที่น่าสนใจจนคนอยากแชร์ ภายในคลิปเดียวโดยไม่ต้องรอปล่อยคลิปหลายๆตัว ทั้งรวดเร็ว ประหยัดงบมีเดีย และไม่ผิดศีลธรรม พอใจกันทั้งเจ้าของสินค้า คนทำโฆษณาและ คนดู

ยกตัวอย่างงานไวรอลที่เพิ่งผ่านไปหมาดๆอย่างคลิปโปรโมทภาพยนตร์ LAST SUMMER “แกล้งคน ศพยัดกระเป๋า หลอนคนในห้องน้ำ!!” (http://youtu.be/wFSCEK7Zyww) ที่เขย่าวงการด้วยยอดวิว (รวม youtube, facebook vdo, web portal) 1 ล้านวิวภายในหนึ่งอาทิตย์  ซึ่งยังคงมีคนเข้าชม และ อัพโหลดซ้ำอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากในไทยและต่างประเทศ

 

การแข่งขันอย่างดุเดือดของโฆษณาออนไลน์ที่ดูเหมือนว่าจะมาถึงทางตัน แต่ก็ยังมีเรื่องให้ประหลาดใจได้อยู่เสมอ ในขณะทีเอเจนซี่ใหญ่ๆกำลัง เริ่มต้น ลองผิดลองถูก ที่จะใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อการโฆษณา เอเจนซี่เล็กๆแต่ชื่อดัง อย่าง CJ WORX กลับทำให้รู้ว่าพื้นที่ของความเป็นไปได้นั้นไม่มีที่สิ้นสุด โดยการสร้างปรากฎการณ์ Viral มานับครั้งไม่ถ้วน จนได้รับรางวัลมากมายมาการันตีความสำเร็จจากทั้งในไทยและต่างประเทศ ล่าสุด คุณสหรัฐ       สวัสดิ์อธิคม  กรรมการผู้จัดการร่วมและหุ้นส่วนของบริษัทซีเจ เวิร์ค ก็ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปตัดสินงานประกวดโฆษณา ทางดิจิตอล ที่เมืองคานนส์ (Cannes Cyber Lions 2013) ที่ประเทศฝรั่งเศสอีกด้วย

 

ที่มา : CJ WORX


แชร์ :

You may also like