HomePR Newsพิพิธภัณฑ์ประปาไทย ศูนย์เรียนรู้นอกห้องเรียนแนวใหม่ [PR]

พิพิธภัณฑ์ประปาไทย ศูนย์เรียนรู้นอกห้องเรียนแนวใหม่ [PR]

แชร์ :

 MWA_Live Museum

การประปาไทย จุดกำเนิดของอารยธรรมและวิถีชีวิตของชาวไทย สู่รูปแบบพิพิธภัณฑ์มีชีวิต (Live Museum) พิพิธภัณฑ์แห่งการเรียนรู้การประปาไทย ศูนย์กลางการเรียนรู้นอกห้องเรียนแนวใหม่ ที่ช่วยสร้างความเข้าใจในเรื่องราวของการประปาไทย และการอนุรักษ์ทรัพยาการน้ำด้วยการนำเสนอที่สนุกสนาน สร้างสรรค์ โดยเน้นกระตุ้นจิตสำนึก และจุดประกายความคิด นำไปสู่การค้นพบ การสร้างสรรค์องค์ความรู้ใหม่ๆ ที่เอื้อต่อการอนุรักษ์ พัฒนา ฟื้นฟูแหล่งน้ำ และชีวิตได้อย่างยั่งยืน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดโครงการพิพิธภัณฑ์แห่งการเรียนรู้การประปาไทย และทอดพระเนตรนิทรรศการฯ ณ โรงงานผลิตน้ำสามเสน ถนนพระรามที่ 6 เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร เพื่อทรงเปิดโครงการพิพิธภัณฑ์แห่งการเรียนรู้ การประปาไทยอย่างเป็นทางการ เนื่องในโอกาสที่การประปานครหลวงครบ 100 ปี จึงเฉลิมฉลองโดยการสร้างพิพิธภัณฑ์แห่งการเรียนรู้การประปาไทย เพื่อเป็นราชสักการะ และเทิดพระเกียรติพระมหากษัตริย์ไทยด้านการพัฒนากิจการประปา

โดยการจัดตั้งแหล่งประวัติศาสตร์การประปาของไทย ให้เป็นสถานที่เพื่อการศึกษาค้นคว้าหาความรู้ ตลอดจนจัดแสดงวิทยาการของการผลิตน้ำประปา และความรู้ทางด้านเทคโนโลยี ตลอดจนนวัตกรรมในการผลิตน้ำประปาให้เยาวชน และประชาชนทั่วไป ตระหนักถึงความสำคัญของน้ำประปาไทยตั้งแต่อดีตสู่ปัจจุบัน เพื่อการพัฒนาชีวิตที่ยั่งยืนต่อไปในสังคม

 


แชร์ :

You may also like