HomeCreativityครั้งแรกของเอเชีย “สายไวโอลีน” จาก “เส้นผม”

ครั้งแรกของเอเชีย “สายไวโอลีน” จาก “เส้นผม”

แชร์ :

 

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Hair uniliver

บริษัท ยูนิลิเวอร์ (Uniliver) เพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์ครีมนวดที่มี่คุณสมบัติป้องกันผมหลุดร่วง JWT สิงคโปร์และมะนิลาร่วมมือกันทำวงดนตรีเครื่องสาย 4 คน ที่เครื่องดนตรีทั้งหมด เส้นสายทำมาจาก “ผม”

เครื่องดนตรีทั้ง 4 ชิ้น สร้างสรรค์โดย Paul Goh นักประดิษฐ์ไวโอลินเพียงคนเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในงานโฆษณาจะสร้างสตอรี่ว่าเส้นผมมนุษย์ทั้งหมดที่ถูกนำมาใช้ผลิตเครื่องดนตรีผ่านการบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์ Cream Silk  ก่อนจะตัดออกมาเพื่อทำคเรื่องดนตรี ไอเดียของงานนี้ก็คืออยากโชว์ให้เห็นว่าผมที่แข็งแรงสามารถสร้างความสนุกสนานและความสัมพันธ์ระหว่างผู้คนได้มากแค่ไหน หลังจากนั้นก็จัดโชว์ดนตรีกลางห้างสรรพสินค้า วงๆ นี้เล่นทั้งหมด 4 เพลง รวม 240 นาที โดยที่เส้นสายของเครื่องดนตรีไม่ขาดสักเส้น ในงานอีเว้นท์ดังกล่าวมีผู้ชมทั้งหมด 600 คน มีสินค้าตัวอย่างถูกแจกในงาน 450 ชุด

 hair 1

“จุดเริ่มต้นมาจากบรีฟที่ตั้งคำถามว่า ถ้าหากว่าผมแข็งแรงมาก จะเอามาทำอะไรได้บ้าง และเราก็ตอบโจทย์นั้นด้วยการทำสิ่งที่ง่ายๆ ที่จะได้รับความสนใจของผู้คน ซึ่งก็คือดนตรีนั่นเอง” Tay Guan Hin, Southeast Asia Executive Creative Director, JWT ครีเอทีฟชื่อดัง เจ้าของผลงานนี้กล่าว ส่วน Sze Tian Poh, Southeast Asia and Australasia Vice President, Hair ยูนิลีเวอร์อธิบายว่า “เราต้องการทำอะไรที่แตกต่างจากสิ่งที่แคททริกอรี่เคยทำมาแล้ว การสร้างวงดนตรีจากเส้นผมเป็นอะไรที่สุดยอดมาก เพราะว่าเป็นการทดลองคุณภาพของผลิตภัณฑ์ของเรา ออกมาด้วยได้ชัดเจน”

 HAIR quartet

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=twPfDrTbPg8[/youtube]

 


แชร์ :

You may also like