HomePR News“โออิชิ” ผนึก “เอฟแอนด์เอ็น” ส่งสุดยอดชาเขียวพร้อมดื่ม บุกตลาดมาเลเซีย [PR]

“โออิชิ” ผนึก “เอฟแอนด์เอ็น” ส่งสุดยอดชาเขียวพร้อมดื่ม บุกตลาดมาเลเซีย [PR]

แชร์ :

Oishi F&N

เปิดเกมผู้นำ รุกขยายตลาดส่งออก ประกาศความร่วมมือกับพันธมิตรหลัก “เอฟแอนด์เอ็น เบเวอเรจเจส มาร์เก็ตติ้ง เอสดีเอ็น บีเอชดี หรือ เอฟแอนด์เอ็น เบเวอเรจเจส” ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บริษัท เฟรเซอร์ แอนด์ นีซ โฮลดิ้งส์ เบอร์ฮาด ในประเทศมาเลเซีย เปิดตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ประเดิมจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชาเขียวพร้อมดื่มโออิชิ กรีนที เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมเสิร์ฟความสดชื่นสุขภาพดีในร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น ทั้ง 1,460 สาขาทั่วประเทศมาเลเชีย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายแมทธิว กิจโอธาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การผนึกกำลังกับ “เอฟแอนด์เอ็น เบเวอเรจเจส” บริษัทเครื่องดื่มชั้นนำของมาเลเซียในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของโออิชิ ในการบุกตลาดประเทศมาเลเซีย ซึ่งถือเป็นตลาดที่มีโอกาสในการเติบโตสูง เพื่อส่งผลิตภัณฑ์ชาเขียวพร้อมดื่มโออิชิ ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย ให้กับผู้บริโภคชาวมาเลเซียกว่า 29 ล้านคนทั่วประเทศ ได้สัมผัสประสบการณ์ความสดชื่น ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายอันแข็งแกร่งของเอฟแอนด์เอ็น และความร่วมมืออันหลากหลาย ที่จะส่งผลดีต่อทั้ง “โออิชิ” และ “เอฟแอนด์เอ็น” ซึ่งเป็นเจ้าตลาดเครื่องดื่มในประเทศมาเลเซีย อีกทั้งยังเป็นก้าวสำคัญของโออิชิ ในการรุกตลาดต่างประเทศอีกด้วย”

ปัจจุบัน ตลาดชาพร้อมดื่มในประเทศมาเลเซียมีมูลค่า 2,000 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนเป็นตลาดชาดำร้อยละ 56 และชาเขียวร้อยละ 40 ซึ่งตลาดชาพร้อมดื่มนั้นถือเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตรวดเร็วที่สุด โดยมีผลิตภัณฑ์ ซีซันส์ (SEASONS) ในเครือของเอฟแอนด์เอ็นเป็นผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดร้อยละ 32 ในขณะที่ชาวมาเลเซียมีอัตราการบริโภคชาเขียวพร้อมดื่มคิดเป็น 0.94 ลิตรต่อคนต่อปี ซึ่งยังถือเป็นสัดส่วนที่ต่ำ เมื่อเปรียบเทียบกับอัตราการบริโภคชาเขียวพร้อมดื่มในประเทศไทยที่มีสูงถึง 5.8 ลิตรต่อคนต่อปี มากกว่าการบริโภคในประเทศมาเลเซียถึง 6 เท่า การเข้าไปทำตลาดในครั้งนี้ถือเป็นการปักหมุด แบรนด์โออิชิในตลาดต่างประเทศอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมก้าวสู่การเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลก โดยโออิชิยังคงมุ่งขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามในตลาดกัมพูชาและลาวตลอดทศวรรษที่ผ่านมา โดยขณะนี้บริษัทฯ ยังได้เริ่มต้นส่งออกสินค้าไปยังตลาดยุโรปอีกด้วย

จากความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภค ส่งผลให้ตลาดชาเขียวพร้อมดื่มในมาเลเซียเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในฐานะของเครื่องดื่มที่มอบความสดชื่น ให้กับผู้บริโภค โออิชิ กรีนที พร้อมแล้วในการมอบประสบการณ์ความ สดชื่น ด้วย 4 รสชาติ ที่ผ่านมาตรฐานการผลิตอาหารฮาลาล ได้แก่ ชาเขียวรสต้นตำรับ ชาเขียวรสน้ำผึ้งผสมมะนาว ชาเชียวรสข้าวญี่ปุ่น และชาดำรสมะนาว ในบรรจุภัณฑ์แบบขวดพีอีที ขนาด 380 มิลลิลิตร ซึ่งเป็นขนาดที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด

ดาโต๊ะ อึ้ง จุย เซีย  (Dato’ Ng Jui Sia) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เฟรเซอร์ แอนด์ นีซ โฮลดิ้งส์ เบอร์ฮาด ประเทศมาเลเซีย กล่าวว่า “ด้วยความร่วมมือที่ดีจากทั้งโออิชิ และเอฟแอนด์เอ็น ส่งผลให้เราสามารถบรรลุข้อตกลงการเป็นพันธมิตรได้อย่างสมบูรณ์และในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้เรามีแต้มต่อในการรุกตลาดในประเทศ ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ยังถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จก้าวสำคัญของ 2 บริษัท ทั้ง “เอฟแอนด์เอ็น” ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มอันดับ 1 ของมาเลเซีย และ โออิชิ ชาเขียวพร้อมดื่มยอดนิยมในประเทศไทย”

เอฟแอนด์เอ็น เบเวอเรจเจส ได้เริ่มจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชาเขียวพร้อมดื่มโออิชิ และผลิตภัณฑ์ชาดำพร้อมดื่ม โออิชิในบรรจุภัณฑ์แบบขวดพีอีที ขนาด 380 มิลลิลิตร ผ่านช่องทางร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่น จำนวน 1,460 สาขาทั่วประเทศมาเลเซีย ตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา และยังเตรียมเพิ่มช่องทางจำหน่ายผ่านร้านสะดวกซื้ออื่นๆ และในสถานีบริการน้ำมันรวมกว่า 3,800 แห่งภายในสิ้นปีนี้  นอกจากนี้ เอฟแอนด์เอ็นยังมีแผนในการผลิตผลิตภัณฑ์ในประเทศมาเลเซีย และขยายการจัดจำหน่ายไปยังประเทศบรูไนและสิงคโปร์ในอนาคตอันใกล้นี้

นอกจากการวางตลาดผลิตภัณฑ์ชาเขียวพร้อมดื่มโออิชิในบรรจุภัณฑ์ขวดพีอีที 380 มิลลิลิตรแล้วเอฟแอนด์เอ็นยังมีแผนในการนำผลิตภัณฑ์ชาเขียวพร้อมดื่มในบรรจุภัณฑ์แบบกระป๋องมาจัดจำหน่ายอีกด้วย โดยผลิตภัณฑ์แบบกระป๋องซึ่งเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศมาเลเซีย ด้วยส่วนแบ่งตลาด สูงถึงร้อยละ 35 โดยได้รับความนิยมในการดื่มพร้อมกับมื้ออาหาร จึงเป็นโอกาสครั้งสำคัญของผลิตภัณฑ์ชาเขียวโออิชิในการรุกตลาด และขยายพื้นที่เพิ่มเติมในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในประเทศ

“โออิชิ เล็งเห็นโอกาสของตลาดชาเขียวพร้อมดื่มในมาเลเซีย ซึ่งเป็นผลมาจากการรับรู้ที่เพิ่มสูงขึ้นของผู้บริโภคชาวมาเลเซียถึงคุณประโยชน์ต่อสุขภาพของชาเขียวและรสชาติที่ดีเยี่ยม โดยที่ผ่านมา เราได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาดต่างๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเราเชื่อมั่นว่าอย่างยิ่งว่าด้วยเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุม และกลยุทธ์การตลาดที่มีประสิทธิภาพของเอฟแอนด์เอ็น จะช่วยผลักดันให้ผลิตภัณฑ์ชาเขียวพร้อมดื่มโออิชิได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย และทำให้เราก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในแบรนด์ชาเขียวพร้อมดื่มชั้นนำในตลาดมาเลเซียภายใน 3 ปีจากนี้” นายแมทธิว กล่าวสรุป


แชร์ :

You may also like