HomePR NewsJMART กำไรพุ่ง 53% ลุยพม่าเดินหน้าหวังดันรายได้เพิ่มปีนี้ [PR]

JMART กำไรพุ่ง 53% ลุยพม่าเดินหน้าหวังดันรายได้เพิ่มปีนี้ [PR]

แชร์ :

K. Adisak

JMART เผยงบไตรมาส 1/56 โชว์กำไรสวยเพิ่มขึ้น 53 % เนื่องจากตลาดสมาร์โฟน แท็บเล็ต มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและรองรับตลาด 3G รายได้กลุ่มธุรกิจบริหารพื้นที่เช่า เติบโต 26% รายได้กลุ่มธุรกิจติดตามหนี้สินและซื้อหนี้ เติบโต 11% ทั้งปีมั่นใจผลประกอบการของบริษัทฯ ออกมาดีกว่าปีก่อน จากธุรกิจในประเทศและยังมีต่างประเทศจากพม่าหนุน เชื่อเป้าหมายรายได้โตอย่างน้อย 40% จากปีก่อน ส่วนกำไรสุทธิโตในระดับใกล้เคียงกัน 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เผยว่า รายได้รวมจากการขายและบริการงวดไตรมาส 1/56 รวม 2,357 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 1,868 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นจากงวดเดียวของปีก่อน 489 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นร้อยละ 26 ด้านกำไรสุทธิในไตรมาส 1/56 มีผลกำไร สุทธิจำนวน 78 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 51 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 53 โดยสาเหตุที่มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นมาจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นทั้งจากผลการดำเนินงานของบริษัทฯ และบริษัทย่อย

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ มั่นใจว่ารายได้ทั้งปีจะเติบโตราว 40 % จากปีก่อนได้ และคาดว่ากำไรสุทธิจะเติบโตในระดับเดียวกันเนื่องจากธุรกิจหลักจากการขายสินค้ากลุ่มสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ที่มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังเปิดสาขาเพิ่มอีกประมาณ 60 สาขา จากปีก่อนที่มี 220 สาขา และมีเป้าหมายเพิ่มขึ้นเป็น 280 สาขาในปีนี้

นายอดิศักดิ์ กล่าวต่อว่า บริษัทฯ มีความคืบหน้าในการดำเนินธุรกิจในประเทศพม่าโดยคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินธุรกิจได้ภายในกลางปีนี้ โดยเบื้องต้นมีเป้าหมายาจะเปิดให้ได้ 20 สาขาในปีแรก ทั้งนี้บริษัท เจมาร์ทฯ ตั้งเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในธุรกิจจำหน่ายมือถือและอุปกรณ์สื่อสารที่ประเทศพม่าในระยะเวลาอีก 5 ปี และในอนาคตมีแผนลงทุนในประเทศอื่นๆเพื่อรองรับการเปิดเสรีประชาคมอาเซียน ต่อไป


แชร์ :

You may also like