HomeDigitalInstagram เปิดใช้ฟีเจอร์ Tag แล้ว

Instagram เปิดใช้ฟีเจอร์ Tag แล้ว

แชร์ :

photo-add

การ Tag รูปฟีเจอร์หนึ่งที่ได้รับความนิยมใน Facebook  และเมื่อเฟซบุ๊คซื้อ Instagram เข้ามาเป็นส่วหนึ่งของบริษัท ก็ซุ่มพัฒนาฟีเจอร์ Tag รูปในอินสตาแรกมมาโดยตลอด จากเดิมที่ถ้าเราอยากส่งรูปให้เพื่อนก็ใช้วิธี mention เวลาที่พิมพ์ข้อความ โดยรูปที่ถูก Tag มาจะถูกใช้ชื่อว่า Photo of you ข้อความเดียวกับที่ใช้ในเฟซบุ๊ค แต่อย่างไรก็ตามผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าให้รูปที่ถูก Tag มาไม่โชว์ให้ผู้อื่นเห็นได้ (ถ้าหากว่ากลัวความจริงอันโหดร้ายถูกเปิดเผย) อัพเดทนี้ ตอนนี้ใช้ได้แล้วใน iOS และ Android

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ส่วนวิธีการใช้งานใกล้เคียงกับเฟซบุ๊ค ลองเล่นกันนิดหน่อยก็คงสนุกกันได้แล้ว เวลาถ่ายภาพและอัพโหลดก็จะมี Option ให้เลือกว่าจะ Tag เพื่อนที่ Follow เราเท่านั้น และใช้ Tag รูปของเราให้เพื่อน ยังไม่สามารถไป Tag รูปของเพื่อนได้ และรูปที่เคยใช้วิธีเมนชั่นหาเพื่อนเอาไว้ในอดีตจะไม่ถูกเอามารวมกับฟีเจอร์ Tag โดยอัตโนมัติ

instagram-brands

ฟีเจอร์นี้เปิดโอกาสให้แบรนด์อย่างไร ลองคิดดูว่าทีมบาสเก็ตบอล ทีมหนึ่งถ่ายรูปแล้ว Tag ไปให้ผู้เล่น ค่ายเพลง ค่ายหนังที่ Tag ไปยังศิลปินในสังกัด หรือแบรนด์ Tag กิจกรรมที่กำลังทำไปให้กับดาราที่มาร่วมกิจกรรม ฟีเจอร์ Tag นี้จึงน่าจะเป็นโอกาสให้แบรนดืมีอะไรเล่นกับแอปพลิเคชั่น Instagram มากขึ้นอีกเยอะเชียว ส่วนอินสตาแกรมเองก็หวังว่าฟีเจอร์นี้จะทำให้ผู้ใช้งานมีปฏิสัมพันธ์(Engagement) ต่อกันมากขึ้น

 

 

 


แชร์ :

You may also like