แคนนอนยอดขายทะลุหมื่นล้าน [PR]

 

IMG_9403

แคนนอน ผู้นำธุรกิจดิจิตอลอิมเมจจิ้งและไอทีโซลูชั่นระดับโลก แถลงความสำเร็จยอดขายทะลุหนึ่งหมื่นล้าน ครองอันดับหนึ่งในตลาดกล้องดิจิตอล DSLR และพรินเตอร์ Inkjet ติดต่อกัน เดินหน้ารุกไม่หยุดด้วยสุดยอดผลิตภัณฑ์ในทุกเซกเม้นต์ที่จะเปิดตัวในปีนี้

นายวาตารุ นิชิโอกะ ประธานบริษัท และประธานกรรมการบริหาร บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “แคนนอนมีความยินดีที่จะประกาศให้ทราบถึงความสำเร็จในปี 2555       ที่ผ่านมา โดยที่แคนนอนสามารถสร้างยอดขายได้ถึง 10,248 ล้านบาท ซึ่งบรรลุเป้าหมายหนึ่งหมื่นล้าน ถือเป็นการสร้างสถิติใหม่อีกครั้งของแคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์)”

การเติบโตของทุกเซกเม้นต์เป็นไปอย่างต่อเนื่อง นั่นคือ กลุ่มผลิตภัณฑ์อิมเมจ คอมมูนิเคชั่น โปรดักส์ (กล้องและเลนส์) มีการเติบโตสูงสุดจากปี 2554 เพิ่มขึ้น 24% และมียอดขายรวมตลอดทั้งปี 5,748 ล้าน-บาท ยังคงครองอันดับหนึ่งส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล DSLR กลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ ซิสเต็ม โปรดักส์ (พรินเตอร์ และอุปกรณ์พรีเซ็นเตชั่น) มีอัตราการเติบโต 12% และมียอดขายรวมตลอดทั้งปี 3,201 ล้านบาท ผลิตภัณฑ์พรินเตอร์ Inkjet ยังครองแชมป์อันดับหนึ่งในเซกเม้นต์นี้เป็นเวลา 13 ปีติดต่อกัน กลุ่มผลิตภัณฑ์บิสซิเนส อิมเมจจิ้ง โซลูชั่น (เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่นและอุปกรณ์สำนักงาน) มีอัตราการเติบโต 12%  และมียอดขายรวมตลอดทั้งปี 1,299 ล้านบาท

นอกจากนั้น แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) ยังได้ประกาศถึงการควบรวมกิจการ บริษัท โอเซ่ (ประเทศ-ไทย) จำกัด โดยที่การควบรวมครั้งนี้ทำให้แคนนอนสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่สุดของเทคโนโลยีการพิมพ์ดิจิทัลทั้งสีและขาว-ดำ เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการพิมพ์ของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ รวมถึงการบริการที่ดียิ่งขึ้นไปภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ นั่นคือ โปรเฟสชั่นนอล พริ้นติ้ง โปรดักส์ (เครื่องพิมพ์ดิจิตอลโปรดักชั่นระบบป้อนม้วนและป้อนแผ่น เครื่องพิมพ์หน้ากว้างและวัสดุพิมพ์) โดยตั้งเป้าหมายก้าว-ขึ้นเป็นผู้นำในเซกเม้นต์นี้

IMG_9349

ส่วนแผนธุรกิจในปี 2556 นี้ แคนนอนยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับลูกค้าทุกคนในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ผู้บริโภคจะได้เห็นการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ ที่อัดแน่นด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุดในทุกเซกเม้นต์ ประกอบด้วย

กลุ่มผลิตภัณฑ์อิมเมจ คอมมูนิเคชั่น โปรดักส์ (กล้องและเลนส์) แคนนอนยังตั้งเป้าหมายที่จะรักษาแชมป์ในตลาดกล้องดิจิตอล DSLR และเดินหน้ารุกตลาดกล้องดิจิตอลคอมแพคเพื่อก้าวสู่อันดับหนึ่งเช่นกัน  ชูจุดแข็งเรื่องคุณภาพที่ได้รับความไว้วางใจจากช่างภาพมืออาชีพทั่วโลก นวัตกรรมด้านอิมเมจจิ้งที่ล้ำหน้า และการสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่สอดคล้องกับไลฟ์-สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเทคโนโลยี WiFi ในกล้องดิจิตอลทุกกลุ่ม

กลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ ซิสเต็ม โปรดักส์ (พรินเตอร์ และอุปกรณ์พรีเซ็นเตชั่น) ตั้งเป้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพิ่มยอดขายเป็น 3,500 ล้านบาทภายในปี 2556 นี้ โดยยังคงให้ความสำคัญกับตลาดพรินเตอร์เช่นเดิม แต่จะรุกหน้าเพื่อขยายส่วนแบ่งในตลาดการวัสดุการพิมพ์มากขึ้น สิ่งที่ลูกค้าจะได้เห็นอย่างแน่นอนในปีนี้คือ การเปิดตัวอิงค์เจ็ทพรินเตอร์รุ่นใหม่

กลุ่มผลิตภัณฑ์บิสซิเนส อิมเมจจิ้ง โซลูชั่น (เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่นและอุปกรณ์สำนักงาน) ตั้งเป้าเติบโตขึ้นอีก 20% นำทัพทุกผลิตภัณฑ์และทุกโซลูชั่นรุกทุกกลุ่มธุรกิจ มุ่งเจาะองค์กรใหญ่ใน 6 กลุ่มธุรกิจเป้าหมาย และขยายเครือข่ายบริการหลังการขายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ในปีนี้แคนนอนวางแผนเปิดตัวเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่นรวมกว่า 10 รุ่น

กลุ่มผลิตภัณฑ์โปรเฟสชั่นนอล พริ้นติ้ง โปรดักส์ (เครื่องพิมพ์ดิจิตอลโปรดักชั่นระบบป้อนม้วนและป้อนแผ่น เครื่องพิมพ์หน้ากว้างและวัสดุพิมพ์) จากการควบรวมโอเซ่มาเป็นส่วนหนึ่ง แคนนอนจะก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์การพิมพ์ที่ครบวงจร สามารถนำเสนอสินค้าและบริการที่หลากหลาย ทั้งเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องพิมพ์ระบบดิจิตอล สแกนเนอร์สำหรับงานผลิตเอกสารระดับโปรดักชั่น เครื่องพิมพ์หน้ากว้างสำหรับงานออกแบบเขียนแบบวิศวกรรมและงานพิมพ์โปสเตอร์  รวมถึงวัสดุพิมพ์ที่ใช้กับเครื่องพิมพ์ทุกชนิด