เมืองไทยประกันชีวิต ตั้งเป้าเบี้ยรวม 50,000 ล้าน ปี56

 muangthai insurance

 

บริษัท  เมืองไทยประกันชีวิต  จำกัด (มหาชน) แถลงผลประกอบการ ฉลองความสำเร็จปี 2555 เบี้ยประกันรับรวมโต 29%  มูลค่า 48,868  ล้านบาท  ซึ่งแบ่งเป็นเบี้ยประกันรับใหม่  สูงถึง  21,666 ล้านบาท  เติบโตร้อยละ  32  และเบี้ยประกันต่อายุ  27,202  ล้านบาท เติบโตรร้อยละ 26

“สำหรับในปี 2555 บริษัทฯ พัฒนาด้านคุณภาพการดำเนินงานครอบคลุมในทุกด้านอย่างต่อเนื่อง  อีกทั้งยังเป็นผู้นำการตลาดแบบหลากหลายช่องทาง  (Multi Distribution Channels)  เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่มีแนวทางการใช้ชีวิตของคนในปัจจุบันมากขึ้น  ตลอดจนปรับกลยุทธ์อย่างเหมาะสม และขยายตลาดสู่กลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดมากขึ้น”  สาระ ล่ำซำ  กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  กล่าว

“ในแง่ช่องทางการขายเมื่อเทียบจากปี 2554  Bank Assurance เติบโตมากที่สุด  35%   รองลงมา  ตลาดทางตรง (Direct) 29%  และตัวแทนขาย  22%”

 

ส่วนเป้าหมายในปี 2556  เมืองไทยฯ  ตั้งเป้าเบี้ยรับรวม  50,000 ล้านบาท  ซึ่งโตกว่าอุตสากรรมรวม  โดยเตรียมผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตใหม่ๆ  พัฒนาเทคโนโลยีในด้านต่างๆ เพื่อช่วยให้การขายมีประสิทธิภาพมากขึ้น  พร้อมทั้งยังเตรียมขยายสาขาเพิ่มอีกกว่า 10 สาขา ในปี 2556  ทั้งในห้างสรรพสินค้า และในโรงพยาบาลที่นำรองเปิดไปแล้ว โรงพยาบาลเกษมราษฎร์บางแค และ โรงพยาบาลรามาธิบดี

 

นอกจากนี้ยังรุก CRM เมืองไทย Smile Club  ในคอนเซ็ปต์ “แจ่มว๊าว 9 ปี เมืองไทย Smil Club”  ที่มี บี้ สุกฤษฎิ์  เป็นพรีเซนเตอร์  ซึ่งจะมีสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าโดยเฉพาะ ตัวอย่างเช่น  คอนเสิร์ตบี้ สุกฤษฎิ์  คอนเสิร์ตแสตมป์ อภิวัชร์  ละครเวที Phantom of The Opera  เป็นต้น