Homeไม่มีหมวดหมู่Group M เผย 4 เทรนด์หลักสื่อดิจิตอล ปี 2012

Group M เผย 4 เทรนด์หลักสื่อดิจิตอล ปี 2012

แชร์ :

 

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Group M  ผู้นำการบริหารและจัดการธุรกิจสื่อสารการตลาดอย่างครบวงจร ร่วมกับ เอ็มอินเตอร์แอ็คชั่น เอเย่นซี่ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อดิจิตัล  จัดงาน Group M FOCAL 2012 งานสัมมนาเกี่ยวกับภาพรวมการตลาดสื่อดิจิตัลครั้งสำคัญของประเทศไทย  ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2  พร้อมเผยทิศทางและแนวทางสื่อสารการตลาดแบบดิจิตัล ดังนี้

1. แบรนด์สินค้าต้องปรับตัวเพื่อตอบรับการตลาดผ่านอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งเริ่มมีการขยายตัวของเครื่อข่ายสัญญาณ  การใช้โทรศัพท์ประเภทสมาร์ทโฟน รวมถึงการใช้งานแอพพลิเคชั่นมากขึ้นอย่างรวดเร็ว

2. สัญญาณ  3G ที่จะมีการเปิดประมูลในเดือนตุลาคมที่จะถึง  ผู้ให้บริการเครือข่ายต่างลงทุนรวมกว่า 20 พันล้าน พัฒนาระบบ 3G ให้ดียิ่งขึ้น จึงถือเป็นความท้าทายใหม่ของนักการตลาดที่จะเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ โดยการปรับประยุกต์เว็บไซต์ให้สามารถเข้าถึงผ่านอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ และมีการผสานแอพพลิเคชั่นเพื่อตอบโจทย์และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด

3.ผู้บริโภคเชื่อถือการค้นหาข้อมูลผ่าน Google และการอ่านความคิดเห็นของผู้อื่นมากขึ้น ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นทุกๆวันแม้จะมีแคมเปญโฆษณาของสินค้าหรือไม่ก็ตาม  ดังนั้นทำให้การใช้เครื่องมือการค้นหาข้อมูลออนไลน์ (Search Engine)  มีการเติบโตขึ้นถึง 290% ในช่วงปี 2553-2555

4. โซเชียลมีเดียอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน เปิดโอกาสให้คนทั่วไปสามารถสร้างสื่อของตนเองขึ้นได้ ทั้งยังสามารถเข้าถึงคนอีกจำนวนมากนับล้านๆคนในเวลาไม่กี่เดือน ดังเช่นเพจ Facebook อันดับหนึ่งของไทยที่เพิ่งก่อตั้งเมื่อ 4 เดือนที่แล้วแต่มีแฟนเพจกว่า  2 ล้านคนในปัจจุบัน  หรือเรียกว่า “ผู้บริโภคที่มีอิทธิพลสูง”( Power Consumers ) และถือเป็นช่องทางใหม่ที่มีความสำคัญอย่างแท้จริง ที่จะเปิดโอกาสให้แบรนด์สินค้าได้ใช้ในการสื่อสารถึงกลุ่มผู้บริโภคผ่านวิธีการทางการตลาดต่างๆ”

 

“ โดยรวมแล้วสื่อดิจิตัลในประเทศไทยเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมค่อนข้างมาก จนก้าวมาถึงจุดที่นักการตลาดควรเสริมอาวุธให้ตัวเองด้วยเครื่องมือทางการตลาดทั้งหลาย เช่นเครื่องมือที่ใช้ในการวัดประเมินและตรวจสอบว่าแผนการตลาดออนไลน์และแคมเปญที่ลงทุนไปมีประสิทธิภาพอย่างไร และจะพัฒนาขึ้นไปอีกได้อย่างไร”  ศิวัตร  เชาวรียวงษ์  ประธานกรรมการบริหาร เอ็มอินเตอร์แอ็คชั่น  กล่าวสรุป


แชร์ :