HomeBrand Move !!ครั้งแรกของโลก Uber เปิดตัว UberMOTO มอเตอร์ไซต์ ออน-ดีมานด์

ครั้งแรกของโลก Uber เปิดตัว UberMOTO มอเตอร์ไซต์ ออน-ดีมานด์

แชร์ :

image

จากปัญหาของคนในกรุงเทพที่ปัจจุบัน มีรถใหม่จำนวน 1,500 คัน การเดินทางแต่ละครั้งใช้เวลาเฉลี่ยราว 16กม./ ชม. ประกอบกับ สถิติการใช้งานด้วย Uber พบว่า 20% ของการเดินทางด้วย Uber เกิดขึ้นหรือจบลงภายในระยะ 100 เมตร จากสถานีรถไฟฟ้า นั่นหมายถึงว่าจริงๆ แล้วลูกค้าใช้ Uber เริ่มต้นหรือสิ้นสุดการเดินทางใกล้ๆ กับรถไฟฟ้า ขณะที่การเดินทางด้วยมอเตอร์ไซต์ก็เข้ากับความเคยชินของคนไทยอยู่แล้ว เมื่อไม่นานมานี้ Uber เปิดโอกาสให้จ่ายเงินด้วยเงินสด ผู้ที่ไม่มีบัตรเครดิตจะได้ใช้งานง่ายขึ้น ทั้งหมดนี้ Uber จึงเปิดตัวบริการใหม่ UberMOTO และเชื่อว่าการใช้บริการมอเตอร์ไซต์ ออน-ดีมานด์ จะได้รับความนิยมในประเทศไทย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

วิธีการเรียก UberMOTO เรียกได้ด้วยแอปพลิเคชั่น Uber แล้วเลือกเป็น UberMOTO ด้วยเทคโนโลยีของ Uber จะเห็นเลยว่าคนขับคือใคร หน้าตาเป็นอย่าวไร ผู้ขับขี่จะเตรียมหมวกกันน็อคพร้อมตาข่ายผ้าคลุมกันใหม่ไว้ให้บริการ โดยในช่วงแรกจะให้บริการย่านสยาม, สาทร และสีลม ทาง Uber พยายามตั้งราคาให้ถูกกว่าค่าใช้บริการมอเตอร์ไซต์วินทั่วไป อย่างไรก็ตาม Uber คาดการณ์เอาไว้ว่า การใช้บริการน่าจะใช้ในการเดินทางระยะใกล้ๆ ฝั่งของผู้ขับรถจะมีแอปพลิเคชั่นเพื่อคำนวณราคา  ด้านการแบ่งผลประโยชน์กับผู้ขับจะแบ่งในอัตรา ผู้ขับ 75% Uber 25%

image

ในส่วนของการตลาดมี เดชาพัชร ธนาธาดาวงศ์ นักแสดงและนักแข่งมอเตอร์ไซต์ เป็นคนขับ UberMOTO คนแรกในคลิปวิดิโอโปรโมท เช่นเดียวกับที่ตอนเปิดตัว Uber ในประเทศไทย ที่ในตอนนั้นมี พิธีกรฝีปากกล้า วู๊ดดี้ ร่วมเป็นหนึ่งในคนขับรถ Uber เพื่อทำการตลาด เบื้องต้นเน้นการให้บริการที่เชื่อถือได้(Realiable) ดังนั้นจะต้องรับผู้โดยสารได้ภายใน 1-2 นาที แข่งขันกับมอเตอร์ไซต์รับจ้างทั่วไป เพียงแค่ปลายนิ้วก็เรียกได้เลยไม่ต้องเดินถึงหน้าปากซอย

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม CSR เพื่อรณรงค์การใส่หมวกกันน็อค โดยบริจาคหมวกกันน็อคให้กับชุมชนย่านบางขุนนนท์ ร่วมกับการอบรมให้ความรู้จากชมรวมคนห่วงหัว


แชร์ :

You may also like